Note

Lạm phát có thực sự đang suy yếu?

Verified Media
· Views 51

Lạm phát đang suy yếu, hoặc dữ liệu gần đây cho thấy điều đó. Cuộc tranh luận hiện đang tập trung vào việc lạm phát sẽ giảm nhanh và mạnh đến mức nào – hoặc liệu việc nới lỏng gần đây có thực sự như vậy hay không. Đây là thời điểm tốt để tóm tắt và cập nhật một số chỉ số lạm phát chính được chú ý trong tháng: biểu đồ xu hướng lạm phát của Hoa Kỳ.

Báo cáo này sẽ được công bố ngay sau công bố báo cáo CPI Hoa Kỳ.

Đầu tiên là so sánh các sự thay đổi của chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Nhìn vào các xu hướng trên cơ sở thời gian một năm cho đến tháng 10, cho thấy lạm phát đã lên đến đỉnh điểm, mặc dù mức độ lạm phát vẫn tăng so với giai đoạn trước.

Lạm phát có thực sự đang suy yếu?

Đồ thị tiếp theo cho thấy “độ lệch” của những thay đổi trong một năm của đồ thị trên. Có dấu hiệu rõ ràng cho thấy xu hướng đã giảm xuống trong những tháng gần đây. Mức trung bình của Chỉ số xu hướng lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ là âm trong tháng thứ hai vào tháng Mười. Kể từ tháng 5, thước đo “độ lệch” này đã ở mức âm trong suốt thời gian qua ngoại trừ một tháng, và xu hướng cho thấy áp lực lạm phát sẽ tiếp tục giảm bớt.

Lạm phát có thực sự đang suy yếu?

Một loạt chỉ báo khác cũng cho thấy sự bứt phá rõ rệt trong đợt lạm phát tăng vọt vừa qua. Ví dụ, những thay đổi trong một năm về cơ sở tiền tệ của Hoa Kỳ và giá nguyên vật liệu công nghiệp gần đây đã cho kết quả một chiều tiêu cực.

Lạm phát có thực sự đang suy yếu?

Cuối cùng, đây là dự báo hiện tại cho CPI lõi, dựa trên mô hình của CapitalSpectator.com.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

ko chắc

-THE END-