Note

Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản tháng thứ 3 liên tiếp

Verified Media
· Views 43
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản tháng thứ 3 liên tiếp © Reuters.
 
USD/CNY
+0.55%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
USD/CNH
+0.54%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Theo Ambar Warrick

Investing.com - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản trong tháng thứ ba liên tiếp vào thứ Hai, khi ngân hàng trung ương nỗ lực để đạt được sự cân bằng giữa việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kiềm chế sự mất giá hơn nữa của đồng nhân dân tệ.

PBoC giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR), xác định lãi suất cho các khoản vay ngắn hạn, không thay đổi ở mức 3,65%, trong khi LPR 5 năm, thường được tính cho lãi suất thế chấp, được duy trì ở mức 4,30%.

LPR được các ngân hàng sử dụng để xác định tiền lãi mà họ tính cho khách hàng của mình và được tính toán hàng tháng dựa trên các đề xuất do 18 ngân hàng thương mại được chỉ định đệ trình lên PBoC.

Ngân hàng đã cắt giảm cả hai LPR vào đầu năm nay nhằm tăng tính thanh khoản và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đang chậm lại nghiêm trọng.

Việc cắt giảm LPR một năm nhằm mục đích tăng thanh khoản ngắn hạn, trong khi lãi suất 5 năm được cắt giảm để giúp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc, vốn cũng là yếu tố dẫn đến suy thoái kinh tế nghiêm trọng của nước này trong năm nay.

Nhưng điều này đã làm sứt mẻ nhân dân tệ, đẩy nó xuống mức thấp nhất từng thấy trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Nhân dân tệ tại hải ngoại đạt mức thấp kỷ lục trong tháng 9.

Đồng nhân dân tệ đã giảm 0,5% vào thứ Hai, trong khi đồng tiền này ở nước ngoài giảm 0,6%. Đồng tiền này cũng bị áp lực bởi sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, vốn cũng là nguồn áp lực chính trong năm nay.

Trung Quốc đang đối phó với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất trong bảy tháng, dự kiến ​​một lần nữa sẽ gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, khi nước này ban hành nhiều lệnh phong tỏa hơn để hạn chế sự lây lan của virus.

Tình trạng lây nhiễm gia tăng và các biện pháp chống lại chúng đã làm giảm đi sự lạc quan gần đây rằng quốc gia này sẽ thu hẹp quy mô chính sách Zero-COVID nghiêm ngặt, vốn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng suy thoái kinh tế rõ rệt trong năm nay.

Mặc dù đất nước đã đưa ra một loạt các biện pháp kích thích để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, nhưng chúng vẫn chưa phản ánh bất kỳ sự cải thiện nào trong nền kinh tế. Bắc Kinh gần đây đã triển khai các biện pháp chi tiêu và xóa nợ để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn.

Nhưng các chỉ số kinh tế được công bố vào đầu tháng này cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải vật lộn để vượt qua những gián đoạn liên quan đến COVID. Sản lượng công nghiệpdoanh số bán lẻ đều giảm đáng kể trong tháng 10 và có khả năng được phản ánh trong chỉ số GDP yếu hơn trong quý IV.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.