Note

Chiêu lừa 'giúp lấy lại tiền từ FTX'

Verified Media
· Views 63
Câu chuyện về cú trade vĩ đại nhất trong lịch sử của "cặp bài trùng" John Paulson & Paolo Pellegrini!
Tại sao những trader THÀNH CÔNG nhất lại bị THUA LỖ nhiều nhất?
 

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

 
Các nạn nhân và chủ nợ của FTX tiếp tục trở thành mục tiêu lừa đảo khi xuất hiện các trang web nhận lấy lại tiền từ sàn.

Theo Channel News Asia, một trong những trang web bị phát hiện đã lấy danh nghĩa Bộ Tư pháp Mỹ, khẳng định người dùng có thể rút toàn bộ tiền đang bị khóa trên sàn FTX sau khi thanh toán một số chi phí pháp lý, và đề nghị người dùng đăng nhập để điền thông tin số tiền bị mất.

"Nếu bị ảnh hưởng bởi việc FTX phá sản, hãy đăng nhập tài khoản FTX và điền vào biểu mẫu", trang này giới thiệu.

Trang web mạo danh Bộ Tư pháp Mỹ đề nghị người dùng đăng nhập tài khoản FTX. Ảnh: SPF

Cảnh sát Singapore là đơn vị đầu tiên cảnh báo về chiêu lừa hôm 19/11. "Trang web có khả năng là một công cụ lừa đảo nhằm thu thập thông tin đăng nhập của người dùng", cảnh sát Singapore khuyến cáo.

Đây không phải lần đầu chiêu lừa dạng này xuất hiện khiến các cơ quan hành pháp phải lên tiếng. Tuy nhiên, với quy mô ảnh hưởng lớn của cú sập FTX, nạn nhân - là các nhà đầu tư - sẽ dễ bị tấn công hơn. "FTX có khoản lỗ ước tính 8 tỷ USD. Các nhà đầu tư tuyệt vọng lấy lại tiền và có thể trở thành mục tiêu của các vụ lừa đảo", Cointelegraph đánh giá.

Trong hồ sơ xin phá sản, FTX nói có khoảng 100.000 chủ nợ nhưng trên thực tế, con số này cao gấp 10 lần. CNBC dẫn lời các luật sư của FTX: "Chiếu theo luật phá sản của Mỹ, sàn tiền số FTX đang có hơn một triệu chủ nợ", nhưng danh sách chi tiết không thể lập được do số lượng quá lớn. Một số tên tuổi như tập đoàn SoftBank, quỹ đầu tư Temasek của chính phủ Singapore, công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia... đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào công ty của nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried. Một phần trong số tiền đầu tư đã được Sam dùng để mua căn hộ và các bất động sản xa xỉ.

Ngoài FTX, những người tham gia thị trường tiền điện tử nói chung cũng đang trở thành mục tiêu nhắm đến của nhiều chiêu lừa khác. Báo cáo của Group-IB cho biết số lượng trang web lừa tặng tiền điện tử đã tăng hơn 300% trong nửa đầu năm nay.

Nguồn: Vnexpress​

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.