Note

(Trader tâm sự) Xin anh em một ít niềm tin

Verified Media
· Views 78
Điểm khác biệt lớn nhất giữa Trader giỏi và Trader kém
3 cách đơn giản bạn có thể dùng để giao dịch sóng Elliott – Phần I
 

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

 
Chia sẻ ẩn danh đăng trong group FB Anh Em TraderViet Thiện Lành

Xem nguồn và tham gia bình luận trên Facebook Group TraderViet tại đây

---
Xin 1 ít niềm tin

Chào các bác. Em tham gia thị trường đến nay là tròn 1 năm.

Được tầm 5 tháng thì em bắt đầu có lãi kiểu lãi 1.5 - 2 tháng -> cháy. Mỗi lần có thể lãi nhân 3, nhân 4 tài khoản rồi lại mất hết.

Cách đây 4 tháng sau khi cháy rụi tài khoản e đã quyết tâm làm lại với lời thề quản lý vốn tốt hơn. Cách làm của em là cứ có lãi sẽ rút phần lớn về tài khoản, chỉ trừ lại 1 ít trade tiếp với vốn gốc.

4 tháng liên tục lãi đều đều, em cứ ngỡ mình đã có thể kiếm được thu nhập ổn định lo cho mẹ già con nhỏ rồi. Không ngờ sự kiện FTX vừa qua lại 1 lần nữa em cháy rụi tài khoản. Cay đắng hơn là em đã ngu ngốc nộp thêm để gồng lỗ, vậy là bay gần hết tiền lãi của 4 tháng qua luôn.

>> Chia sẻ của một Trader Việt 22 tuổi thua lỗ 2 tỷ, trắng tay vì làm Trader

Mấy ngày nay em không ăn không ngủ được, đau lòng, ân hận, xót xa. Em nghĩ em đã biết cách phân tích tìm điểm vào lệnh rồi, chỉ thiếu cái quan trọng nhất là quản trị vốn. Làm lại lần nữa em sẽ quyết tâm chắc chắc phải sửa được điểm này. Tuy nhiên giờ em lại không còn tự tin để vào lệnh nữa, thậm chí không muốn đọc tin tức gì liên quan đến thị trường.

Do có lý do đặc biệt mà em chỉ có thể tìm các công việc online, không đi làm công ty được. Hiện em đang rất hoang mang không biết tương lai sẽ thế nào. Em tốt nghiệp đại học ngành tài chính, ngoài việc làm trader ra em không thể tìm được việc onl nào nữa. Nói thế không có nghĩa là em chọn trading vì bắt buộc, mà em thực sự đam mê. Cách đây 1 năm vì có biến cố khiến không thể đi làm công sở được nữa, em đã nghĩ mình thật may mắn biết bao khi biết đến nghiệp trading và có thể làm 1 trader.

Mong các bác cho em chút tự tin.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.