Note

Dầu có thể hưởng lợi khi du lịch nội địa Trung Quốc phục hồi trở lại

· Views 81

Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách "Zero-Covid" thúc đẩy nhu cầu dầu trong bối cảnh thị trường thắt chặt và giá bị đẩy lên cao.

Dầu có thể hưởng lợi khi du lịch nội địa Trung Quốc phục hồi trở lại
Dầu có thể hưởng lợi khi du lịch nội địa Trung Quốc tăng trở lại

Một điểm quan trọng cần theo dõi là cuộc họp của Bộ Chính trị về nền kinh tế Trung Quốc diễn ra vào khoảng đầu hoặc giữa tháng 12, vì nó có thể cung cấp thêm thông tin về việc mở cửa trở lại. Trong trường hợp nước này mở cửa toàn bộ hoặc thậm chí là mở cửa trở lại dần dần, Trung Quốc có thể cần nhập khẩu thêm từ 500 đến 750 nghìn thùng dầu mỗi ngày. Điều này có thể xảy ra trong bối cảnh OPEC+ thắt chặt sản lượng và Nga có thể cắt giảm nguồn cung cho các quốc gia ủng hộ lệnh cấm khai thác dầu.

Nhu cầu đi lại ở Trung Quốc cũng tăng mạnh. Biểu đồ dưới đây cho thấy số lượng chuyến bay nội địa theo lịch trình đã có một bước nhảy vọt. Theo BNEF, con số này sẽ tăng 63.9% trong bốn tuần tới khi nhu cầu đi lại tăng cao.

Giá dầu đóng cửa thấp hơn vào thứ Hai, giảm bởi sự phục hồi nhẹ của đồng dollar và triển vọng nhu cầu xấu đi.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.