Note

Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục 'ế' khách

· Views 61
Các nhà khoa học vừa tìm ra nguyên nhân vắng bóng một số loại hành tinh được trông đợi. (Ảnh: NASA/JPL-Caltech)

Buổi đấu giá chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sẽ không thể diễn ra vào sáng 15/11. Nguyên nhân là do trong suốt thời gian mở bán hồ sơ đấu thầu, không có ai đến nộp khoản tiền đặt cọc 5,605 tỷ đồng trước 17h ngày 14/11, tương ứng với 20% giá khởi điểm tài sản là 28,025 tỷ đồng.

Điều này đồng nghĩa chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sẽ tiếp tục nằm tại cửa hàng bán xe tư nhân Sơn Tùng Auto tại Hà Nội cho lần đấu giá tiếp theo. Theo tìm hiểu, chiếc siêu xe này là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại Ngân hàng OCB Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được coi là chiếc xe độc nhất được chế tác riêng và gắn liền với tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết. Chiếc xe được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2015 với giá trị thời điểm đó lên tới 50 tỷ đồng.

Đây là chiếc Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết không thể đấu giá thành công. Trước đó, như Nhadautu.vn đã đưa tin, buổi đấu giá chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Quyết (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) vào ngày 24/10 và 9/11 đều không thể diễn ra. Theo thông báo từ Minh Pháp, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng trong lần đấu giá thứ 3 (tổ chức ngày 17/11) sẽ có giá khởi điểm là 9,4 tỷ đồng. Theo quy định, người tham gia phải nộp tiền đặt trước 20% giá trị tài sản, tức 1,88 tỷ đồng trước 16h ngày 16/11.

Giới chuyên gia nhìn nhận, việc 2 chiếc Rolls-Royce Ghost liên tục không thể đấu giá thành công một phần ảnh hưởng bởi câu chuyện “duy tâm”. Bởi, trước ông Quyết, nhiều đại gia gặp “vận rủi” khi sở hữu siêu xe Rolls-Royce là ông Lê Thanh Thản, bà Dương Thị Bạch Diệp, ông Nguyễn Đức Kiên (hay còn gọi là “Bầu Kiên”), đại gia Hoàng Khải (hay còn gọi là ông Khải “Silk”), bà Phạm Thị Diệu Hiền, ông Trần Văn Thạch, ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mặt khác, câu chuyện về giá cũng là trở ngại lớn. Dù đã phần nào được “chiết khấu” sau 2 lần đầu giá bất thành, song mức giá của Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng và Rolls-Royce Ghost vẫn ở mức khá cao, nhất là trong bối cảnh lạm phát đang phi mã và khan hiếm tiền mặt. Chưa kể, đó còn là các rắc rối về chi phí “nuôi xe” bảo trì bảo dưỡng, vận hành. Người tham gia đấu giá phải cọc 20% giá trị xe cũng là một sự trở ngại.

Không chỉ 2 chiếc Rolls-Royce, một tài sản khác là buổi đấu giá chiếc du thuyền FLC Albatross với mức giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng hôm 4/11 cũng không thể tiến hành do không có khách tham gia. Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo tổ chức lần thứ hai vào ngày 21/11 với giá khởi điểm giảm về gần 34,7 tỷ đồng.

Theo Tả Phù

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

😎

-THE END-