Note

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

· Views 67

Tham khảo thêm:

  • Các mẫu hình Price Action cơ bản và dễ sử dụng
  • Price action và cấu trúc thị trường

#Kiến_thức_phục_vụ_NGHỀ_Trading

Price Action là gì?

Price Action (PA)- Hành động giá là phương thức trading theo từng biến động của giá dựa trên kỹ năng phân tích của trader thay vì tin tức hay bất kỳ công cụ phân tích cơ bản nào. Phương pháp này  không sử dụng bất kỳ chỉ báo (indicators) hay công cụ phân tích kỹ thuật nào khác.  vì vậy mà Price Action còn được gọi là “naked trading” chính bởi sự đơn giản đến thuần khiết của trường phái giao dịch này.

Nguyên lý cơ bản của phương pháp PA chính là hành động giá hay mọi chuyển động của giá đều chịu tác động từ những thực thể tham gia vào thị trường, chính là bên mua và bên bán. Vậy, trader sử dụng phương pháp Price Action chính là phân tích hành vi của 2 bên mua và bên bán, xem bên nào đang kiểm soát thị trường, để từ đó phán đoán được xu hướng biến động của giá. 

Price Action thường không sử dụng các chỉ báo kỹ thuật có độ lagging – độ trễ so với thời điểm hiện hữu, mà thay vào đó sẽ sử dụng các mẫu hình giá (chart pattern) đưa ra những tín hiệu về khả năng di chuyển của thị trường trên các khung thời gian khác nhau.

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Price Action được đánh giá là phương pháp đơn giản mà hiệu quả (Nguồn: VnRebates)

Ưu nhược điểm của phương pháp Price Action là gì?

Ưu điểm

Đơn giản

Đơn giản hóa quá trình phân tích và giao dịch là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này. Dù bản chất cũng là một phương pháp phân tích kỹ thuật nhưng trường phái Price Action đơn giản ở chỗ thông tin duy nhất mà nó này sử dụng chính là dữ liệu giá. Trader chỉ cần quan sát các cây nến hoặc sử dụng các mẫu hình nến thay vì sử dụng các chỉ báo phức tạp với một biểu đồ chằng chịt các đường vẽ xanh đỏ. 

Nếu các chỉ báo dễ gây rối mắt và “thừa tín hiệu” thì Price action lại giúp trader tập trung và quan sát hơn cũng như hạn chế được tín hiệu gây nhiễu.

 

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Biểu đồ chằng chịt chỉ báo (Nguồn: Internet)

 

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Biểu đồ giá Price Action đơn giản và dễ theo dõi (Nguồn: Internet)

Dễ dàng tiếp cận

Price Action xuất hiện từ 250 -300 năm về trước và luôn được xem là một phương pháp phân tích kinh điển. Do đó, trader dù mới vào nghề cũng dễ dàng tiếp cận được khối tài liệu khổng lồ về phương pháp này. 

Ngoài ra, Price Action cũng được xem là phương pháp dễ học với nhiều trader bởi họ chỉ cần nghiên cứu làm sao để thấu hiểu thị trường. Trong khi đó, bản thân mỗi cây nến đã mang đến cho trader rất nhiều thông tin, đặc biệt là tâm lý thị trường về phiên giao dịch đó. Các tín hiệu giao dịch mà phương pháp này cung cấp cũng dễ nhận biết và newbie trader có thể dễ dàng học và thực hành cách nhận biết bất cứ lúc nào. 

Không có độ trễ như chỉ báo

Trong khi chỉ báo luôn có độ trễ nhất định so với biến động thị trường thì Price Action giúp trader cập nhật nhanh chóng những động thái của thị trường để có phản ứng kịp thời. Nhờ vậy, Price Action có thể giúp trader nắm bắt được cơ hội đón đầu một đợt sóng tốt hơn.

Giúp nhà đầu tư tư duy nhiều hơn

Price Action chỉ dựa hoàn toàn vào đồ thị giá mà không có bất kỳ một đường tín hiệu nào cả. Do đó, dự đoán chính xác hay không đều do sự am hiểu về thị trường cộng với kỹ năng quan sát, phân tích và nhận định của trader. Tất cả kỹ năng và hoạt động này đều kích thích khả năng tư duy của trader.   

Nhược điểm

Price action mang tính chất chủ quan

Các mô hình nến được sử dụng trong phương pháp này dù có những đặc điểm nhận dạng nhất định nhưng chúng không bắt buộc tuân theo các quy chuẩn cụ thể nào. Vì vậy, mỗi trader sẽ nhận dạng các mẫu hình này theo một cách riêng. Hơn nữa, với mỗi mẫu hình mỗi trader lại có cách phân tích khác nhau, dẫn đến cách thức giao dịch, vào lệnh, thoát lệnh cũng khác nhau.  Ngoài ra, việc xác định các vùng hỗ trợ và kháng cự đối với mỗi nhà giao dịch cũng khác nhau theo quan điểm của từng người.

Price Action không hoàn hảo

Các trader chuyên nghiệp đều hiểu rằng không có một chỉ báo, chiến lược, hệ thống, hay phương pháp “chén thánh” nào có thể mang lại 100% lợi nhuận. Và, Price Action cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, không phải lúc nào thị trường cũng được thể hiện đầy đủ vào hành vi giá để trader nhận biết. Có những lúc thị trường biến động ngoài tầm kiểm soát hay những sự kiện thiên nga đen diễn ra mà không ai ngờ tới. Khi đó, dù trên đồ thị xuất hiện mẫu hình nến đẹp thì thị trường vẫn có thể đi ngược với phán đoán của trader.

Không thể tự động hóa giao dịch

Robot trading hay giao dịch tự động cũng là một hình thức giao dịch được đông đảo trader sử dụng. Tuy nhiên, với Price Action trader phải tự quan sát biểu đồ và phân tích hành động giá để dự đoán xu hướng thị trường. Do đó, trader không thể sử dụng robot được cài đặt sẵn để giao dịch với phương pháp này. 

Yêu cầu nhiều thời gian của trader hơn

Do Price Action chỉ sử dụng thông tin hành vi giá nên trader buộc phải liên tục theo dõi biểu đồ để nắm bắt kịp thời các biến động của thị trường. Điều này khá bất lợi cho những trader mới vào nghề hay những trader bán thời gian không thể ngồi cả ngày bên máy tính để canh biểu đồ.

Các công cụ phân tích trong Price action 

Để thực hiện phương pháp Price Action, trader có thể sử dụng 4 công cụ phân tích chính bao gồm: 1 cây nến, Hỗ trợ/kháng cự, Mẫu hình nến và Mô hình giá. Tuy nhiên, dù sử dụng công cụ phân tích nào thì điều cốt lõi mà trader cần nắm rõ chính là ý nghĩa của các cây nến cũng như đọc được các thông tin quan trọng mà mỗi cây nến cung cấp.

Dựa vào 1 cây nến

Việc đọc hiểu cây nến là việc quan trọng hàng đầu bởi nó chính là đơn vị cấu thành nhỏ nhất tạo nên các công cụ phân tích trong phương pháp Price Action. 

Mỗi cây nến sẽ cung cấp cho trader 4 thông số chính, bao gồm: giá mở cửa; giá đóng cửa, giá cao nhất và giá thấp nhất của phiên giao dịch hình thành nên cây nến đó. Ngoài ra, các bộ phận khác như bóng nến (râu nến) và thân nến hay màu sắc, chiều dài của thân nến đều bao hàm một câu chuyện về hành vi của 2 bên mua và bán trong suốt phiên giao dịch đó. Cụ thể như sau:

  • Màu sắc thân nến: Cho biết kết thúc phiên giao dịch đó, giá tăng hay giảm so với lúc mở cửa. Dù không có quy định bắt buộc về màu sắc của thân nến nhưng màu sắc thông dụng nhất là màu xanh cho nến tăng và màu đỏ cho nến giảm. Trader có thể tùy chỉnh màu sắc của thân nến trên các phần mềm giao dịch sao cho việc quan sát thuận tiện và dễ dàng nhất.
  • Độ dài của thân nến: Thể hiện mức độ kiểm soát của bên mua hoặc bán trong suốt phiên giao dịch. Thân nến càng dài cho thấy phe mua/bán càng chiếm ưu thế vượt trội. Thân nến ngắn chưa thể khẳng định bên nào đang chiếm ưu thế và trader cần quan sát thêm phần bóng nến.
  • Bóng nến trên càng dài: Cho thấy lực bán càng mạnh và khả năng ở những phiên giao dịch sau, bên bán đang chiếm ưu thế hơn.
  • Bóng nến dưới càng dài: Cho thấy lực mua càng mạnh và phe mua đang chiếm ưu thế hơn. 
  • Cây nến có thân nến ngắn trong khi bóng nên trên và dưới đều dài: Chứng tỏ trong phiên giao dịch cả 2 bên mua và bán đều có khoảng thời gian chiếm ưu thế nhưng đến cuối phiên vẫn không thể dự đoán phe nào chiếm ưu thế hơn.
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Phân tích hành động giá từ một cây nến (Nguồn: VnRebates)

Hỗ trợ và kháng cự

Hỗ trợ/kháng cự được hình thành từ các mức giá đóng cửa hoặc mở cửa của cây nến. Chúng được xem là các vùng giá quan trọng (Key level) mà tại đó tâm lý thị trường được thể hiện rõ nhất. Do đó, đây là vùng được kỳ vọng giá sẽ đảo chiều hoặc hay tiếp tục xu hướng, tạo nên các khu vực vào lệnh mua/bán tốt nhất trên thị trường. 

  • Hỗ trợ: Là vùng giá mà tại đó giá không thể xuống thấp hơn được nữa và có xu hướng quay đầu đi lên. Tại đây, trader có thể vào lệnh BUY hoặc thoát lệnh SELl.
  • Kháng cự: Là vùng giá mà tại đó giá không thể lên cao hơn được nữa và có xu hướng quay đầu đi xuống. Tại đây, trader có thể vào lệnh SELL hoặc thoát lệnh BUY.
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Phân tích hành động giá sử dụng vùng hỗ trợ/kháng cự (Nguồn: VnRebates)

Mẫu hình nến

Mẫu hình nến hay mẫu hình nến Nhật là công cụ phân tích quan trọng hàng đầu trong phương pháp Price Action. Các mẫu hình nến này có thể được hình thành từ 1, 2, 3 hoặc nhiều cây nến và cung cấp cho trader các thông tin quan trọng về hành vi giá và tâm lý thị trường của bên mua và bên bán. Nhờ đó, trader có thể định xu hướng biến động của giá trong tương lai. 

Có rất nhiều mẫu hình nến được áp dụng trong phương pháp này nhằm cung cấp tín hiệu tiếp tục xu hướng hay đảo chiều, bao gồm:

  • 3 mẫu hình nến “quyền lực” trong Price Action mà mọi tín đồ của trường phái giao dịch này đều ưa thích: Pin bar, Inside barFakey.
  • Các mô hình nến đảo chiều tăng: Nến búa (hammer), nến Nhấn chìm tăng (Bullish Engulfing), nến Sao mai (morning star), nến Bà bầu tăng (Bullish harami) …
  • Các mẫu hình nến đảo chiều giảm: Nến Doji bia mộ (Gravestone Doji), nến Nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing), nến Sao băng (Shooting Star), nến Sao Hôm (Evening Star), nến Người treo cổ (Hanging man), nến Ba con quạ đen (Three Black Crows) …
  • Các mô hình nến tiếp diễn: Rising Three Methods; Bullish Side by Side White Lines, Separating Lines và Three Line Strike.
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Các mẫu hình Price Action cơ bản và dễ sử dụng (Nguồn: VnRebates)

Mô hình giá

Mô hình giá cũng là một trong những công cụ quan trọng trong Price Action giúp trader xác định xu hướng tiếp theo của thị trường và tìm kiếm điểm vào lệnh tiềm năng. Mô hình giá được hình thành từ rất nhiều cây nến, dao động trong một giai đoạn nhất định và tạo thành các hình dáng đặc biệt. Mỗi mô hình giá mang một ý nghĩa giao dịch cụ thể và được sử dụng như các tín hiệu tiếp diễn hay đảo chiều xu hướng.

Việc sử dụng các mô hình giá trong phân tích Price Action đòi hỏi trader có kỹ năng quan sát tổng quát hơn cũng như khả năng tư duy hình ảnh tốt hơn.

Dưới đây là một số mô hình giá phổ biến trong phương pháp Price action:

  • Mô hình tam giác (Triangle patterns)
  • Mô hình Vai đầu vai (Head and Shoulders patterns)
  • Mô hình cờ đuôi nheo (Pennant Pattern) 
  • Mô hình Cốc và tay cầm (Cup and Handle patterns)
  • Mô hình giá Hai đỉnh/Hai đáy (Double Top/Double Bottom patterns)
  • Mô hình Lá cờ (Flag patterns)
  • Mô hình Harmonic
  • Mô hình chữ nhật (Rectangle patterns)
  • Mô hình cái nêm (Wedges patterns)
  • Mô hình Ba đỉnh/Ba đáy (Triple Top/Triple Bottom patterns)
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Mô hình tam giác trong phương pháp Price Action (Nguồn: VnRebates)

4 chiến lược giao dịch Price Action hiệu quả

Chiến lược giao dịch với phương pháp Price Action là việc sử dụng các công cụ phân tích ở trên hoặc sử dụng kết hợp các công cụ này để xác nhận tín hiệu giao dịch. Dưới đây là 4 chiến lược giao dịch hiệu quả với phương pháp Price Action được nhiều trader chuyên nghiệp tin dùng:

1. Chiến lược Breakout (phá vỡ)

Breakout là hiện tượng giá phá vỡ khỏi một vùng giá quan trọng (vùng hỗ trợ/kháng cự) đã duy trì trong một khoảng thời gian nhất định trước đó. Sau khi giá breakout thành công, thị trường có xu hướng di chuyển mạnh mẽ theo chiều hướng phá vỡ của giá. 

Có nhiều dạng breakout trên thị trường như breakout khỏi vùng tích lũy đi ngang, breakout khỏi các mô hình giá hay breakout khỏi đường trendline của xu hướng. 

Giao dịch breakout có khả năng mang về lợi nhuận cao do giá thường bứt phá mạnh mẽ sau mỗi đợt breakout. Tuy nhiên, trader mới vào nghề cần thận trọng khi sử dụng phương pháp này để tránh rủi ro từ các breakout giả (false breakout).

Các bước thực hiện chiến lược breakout trong Price Action bao gồm:

Bước 1: Xác định xu hướng hiện tại của thị trường là gì: đi ngang (sideways), tăng (uptrend) hay giảm (downtrend).

Bước 2: Trên biểu đồ giá, vẽ đường xu hướng (trendline) hay các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự cho xu hướng đó.

Bước 3: Phát hiện tín hiệu giá breakout: Giá đóng cửa vượt khỏi các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự.

Bước 4: Vào lệnh nếu xác suất breakout thành công cao, sau đó đặt Stop loss và Take profit.

  • Vào lệnh BUY khi thấy giá breakout khỏi vùng kháng cự và đi lên.
  • Vào lệnh SELL nếu thấy giá phá vỡ vùng hỗ trợ mạnh và đi xuống.

Trader đặt lệnh và đặt Stop loss và Take profit như sau:

  • Điểm đặt lệnh: Đặt lệnh ngay tại mức giá đóng cửa của cây nến breakout khỏi ngưỡng hỗ trợ/kháng cự.
  • Đặt Stop loss (Cắt lỗ): Đối với lệnh BUY, bạn đặt điểm Stop loss tại đáy gần nhất trước đó hoặc bên dưới ngưỡng kháng cự vài pips. Đối với lệnh SELL, bạn đặt Stop loss tại đỉnh gần nhất trước đó hoặc bên trên vùng hỗ trợ một vài pip.
  • Đặt Take profit (Chốt lời): Bạn đặt cách điểm đặt lệnh bằng khoảng cách giữa ngưỡng hỗ trợ và kháng cự.
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Chiến lược giao dịch Breakout trong Price Action (Nguồn: Internet)

2. Chiến lược Retest

Như đã nói ở trên, chiến lược breakout tiềm ẩn rủi ro cao do có thể xuất hiện phá vỡ giả (false breakout) – lực phá vỡ không đủ mạnh khiến giá chỉ phá vỡ 1 cây nến rồi quay đầu lại vùng hỗ trợ/kháng cự. Do đó, trader cần xác nhận lại tín hiệu breakout bằng khối lượng, retest hay chỉ báo kỹ thuật. 

Cụ thể, trader có thể đợi giá retest lại ngưỡng hỗ trợ/kháng cự rồi mới vào lệnh. Trên thực tế, giá có thể retest lại các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự chỉ sau 1-2 phiên giao dịch rồi tiếp tục xu hướng breakout.   

Chiến lược giao dịch với Retest bao gồm các bước sau:

Bước 1: Trên biểu đồ, bạn xác định các vùng hỗ trợ/kháng cự.

Bước 2: Chờ giá breakout khỏi vùng hỗ trợ/kháng cự, sau đó quay lại retest lại ngưỡng hỗ trợ/kháng cự rồi mới vào lệnh.

  • Bạn vào lệnh SELL nếu giá phá vỡ ngưỡng hỗ trợ, sau đó quay lại retest vùng hỗ trợ và có sự xác nhận của cây 1 nến giảm.
  • Bạn vào lệnh BUY nếu giá phá vỡ vùng kháng cự, sau đó quay lại chạm vào vùng kháng cự và có sự xác nhận của 1 cây nến tăng.
Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Chiến lược giao dịch Breakout trong Price Action (Nguồn: Internet)

3 Chiến lược giao dịch theo cú pullback

Pullback (giá điều chỉnh hay thoái lui) là các đợt giá tạm thời chuyển động ngược với xu hướng chính (tăng hoặc giảm) trước khi quay trở lại tiếp tục đi theo xu hướng cũ. Thời gian diễn ra pullback có thể ngắn hoặc dài tùy độ dài của xu hướng và sẽ có 2 loại pullback chính gồm: pullback – 1 đợi giảm nhẹ trong một xu hướng tăng, và pullback – 1 đợi tăng ngắn trong một xu hướng giảm. 

Các đợt pullback là cơ hội tốt để giao dịch sau một đợt biến động mạnh (tăng mạnh hoặc giảm mạnh). Trong Price Action, các đợt pullback thường xuất hiện tại các khu vực kỹ thuật quan trọng như các vùng hỗ trợ/kháng cự.

Chiến lược pullback bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Xác định vùng hỗ trợ/kháng cự trên biểu đồ.

Bước 2: Theo dõi khi giá tới gần các khu vực này để tìm kiếm tín hiệu vào lệnh tốt.

Bước 3: Tiến hành vào lệnh giao dịch:

  • Bạn vào lệnh BUY khi giá chạm vùng hỗ trợ và đi lên. Tuy nhiên, trước khi vào lệnh bạn cần có sự xác nhận của 1 cây nến giảm ngắn dần trước khi chạm ngưỡng hỗ trợ, cho thấy bên bán đã mất dần ưu thế.
  • Bạn vào lệnh SELL khi giá chạm vào vùng kháng cự và đi xuống. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự xác nhận tín hiệu của 1 cây nến tăng ngắn dần trước khi chạm vào kháng cự, cho thấy bên mua mất dần ưu thế.

Ngoài ra, sự xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều tăng/giảm ở cuối đợt pullback hoặc các mô hình nến tiếp diễn tạo bởi toàn bộ đợt pullback (mô hình lá cờ, mô hình tam giác…) cũng là tín hiệu xác nhận để vào lệnh theo pullback.

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Chiến lược giao dịch theo cú pullback (Nguồn: Internet)

4. Chiến lược giao dịch với mô hình giá

Việc sử dụng các mô hình giá khá phổ biến trong phương pháp Price Action. Mô hình giá có thể chia theo hình dạng (như đề cập ở phần trên) hoặc theo xu hướng. Theo xu hướng, sẽ chia làm 2 loại chính gồm: Mô hình giá đảo chiều và mô hình giá tiếp diễn. 

Tuy nhiên, dù phân loại theo mô hình nào thì trader cần nhớ các thành phần cấu tạo nên mô hình đều bao gồm: đường giá trên biểu đồ nến, các ngưỡng hỗ trợ kháng cự và đường trendline. 

Chiến lược giao dịch với mô hình giá được thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định mô hình giá trên biểu đồ nến Nhật. Lưu ý, trader cần chờ cho đến khi mô hình được hình thành hoàn toàn (ví dụ vai đầu vai thì phải chờ cho mô hình ra đủ 2 vai và 1 đầu).

Bước 2: Phân loại mẫu hình giá: đảo chiều hay tiếp diễn xu hướng.

Bước 3: Chờ giá phá vỡ qua đường xu hướng (trendline) chính cho thấy mô hình được xác nhận hoàn toàn.

Bước 4: Bạn có thể vào lệnh luôn nhưng để chắc chắn thì có thể chờ giá Pullback hoặc Retest tại đường trendline chính rồi mới thực sự bắt đầu tiến hành mở vị thế.

Price Action là gì? 4 chiến lược Price Action hiệu quả

Chiến lược giao dịch với mô hình giá tam giác (Nguồn: Internet)

#Thực_chiến_NGHỀ_Trading

5 bước để trở thành Price Action trader

Price Action là phương pháp được nhiều trader chuyên nghiệp tin dùng và cũng dễ tiếp cận với cả trader mới. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ phương pháp giao dịch nào, trader cần có quá trình nghiêm túc tìm hiểu, trau dồi kiến thức, xây dựng chiến lược và rèn luyện thực chiến giao dịch.

Bước 1: Nhận thức đúng về giao dịch theo trường phái Price Action

Đơn giản hóa quá trình phân tích và giao dịch là điểm nổi bật của trường phái Price Action này. Do đó, nếu bạn là người thích sự đơn giản, thích những biểu đồ nến clean – sạch sẽ gọn gàng và có kỹ năng phân tích và phán đoán tốt thì Price Action chính là dành cho bạn. 

Ngoài ra, Price action phù hợp hơn với những trader trung và dài hạn hoặc ít nhất là day trader (giao dịch trong ngày) và không phù hợp với scalper (giao dịch lướt sóng).

Bước 2: Nắm vững kiến thức cơ bản về phương pháp Price Action

Dù phương pháp giao dịch bạn sử dụng là gì thì việc nắm vững các kiến thức cơ bản là yêu cầu tiên quyết. Với Price Action – Hành động giá, bạn cần nắm rõ các kiến thức về mô hình nến, mô hình giá, cách vẽ các đường hỗ trợ/kháng cự… 

Một cách nhanh nhất để nắm bắt toàn bộ kiến thức cơ bản về Price Action là bạn có thể tham khảo Khóa học Price Action A-Z miễn phí của team VnRebates.

Bước 3:  Thay thế các indicator bạn đang sử dụng

Nếu đã quyết định đi theo trường phái Price Action, việc quan trọng hàng đầu là bạn  cần làm quen dần với việc không sử dụng chỉ báo (indicators) như thói quen trước đó (nếu có). Hãy dần dần bỏ bớt các công cụ phân tích yêu thích của mình như đám mây Ichimoku, RSI, MACD, Bollinger Bands … khỏi biểu đồ. 

Tuy nhiên, bạn có thể giữ lại một hoặc hai chỉ báo mà bạn đã sử dụng nó hiệu quả nhất để kết hợp với Price action. Việc sử dụng đường trung bình động MA kết hợp với Price Action để xác định xu hướng thị trường cũng là một ý tưởng không tồi.

Bước 4: Xây dựng chiến lược giao dịch theo Price Action của riêng mình

Dựa vào những kiến thức cơ bản mà VnRebates cung cấp trên đây (đặc biệt là các công cụ phân tích), bạn nên bắt tay ngay vào việc xây dựng một hệ thống giao dịch Price Action của riêng mình. 

Lựa chọn khung thời gian giao dịch: Trường phái này thường cho tín hiệu tốt trên những khung thời gian lớn như H1, H4, D1 hoặc W1. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn 1 khung thời gian để đặt lệnh, việc quan sát biểu đồ trên nhiều khung thời gian khác nhau cũng rất cần thiết.

Các công đoạn quan trọng khi xây dựng chiến lược giao dịch Price Action trader cần nhớ bao gồm:

  • Xác định xu hướng chính của thị trường hiện tại.
  • Xác định chính xác các vùng hỗ trợ, kháng cự quan trọng trên biểu đồ giá.
  • Nhận diện các mẫu hình nến, các mô hình giá và kết hợp chúng với các vùng hỗ trợ/kháng cự để tìm tín hiệu giao dịch tốt nhất.

Bước 5: Mô phỏng và thử nghiệm Price Action lên thị trường thực tế

Việc thấu hiểu thị trường thông qua Price Action nói thì đơn giản nhưng nó đòi hỏi bạn có trực giác tốt, tư duy nhạy bén cũng như kỹ năng phân tích và nhận định chính xác. Hãy coi đó là “nghệ thuật” thay vì một môn khoa học kỹ thuật đơn thuần. Cách duy nhất để bạn cải thiện các kỹ năng trên chính là luyện tập và thực chiến càng nhiều càng tốt. Chính trong quá trình luyện tập, bạn sẽ tìm ra mô hình nào phù hợp với bản thân và giúp bạn giao dịch thành công, từ đó hoàn thiện hệ thống giao dịch của mình.

Lời kết

Những thông tin mà VnRebates chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Price Action là gì cùng nhiều kiến thức cần thiết khác. Nhiều trader đã công nhận “sức hấp dẫn” của phương pháp giao dịch này và thực tế nhiều trader hàng đầu gắn bó trọn đời với nó. Vậy, nếu bạn đã lựa chọn Price Action làm phương pháp giao dịch của mình, hãy bắt tay vào nghiên cứu và học hỏi nghiêm túc ngay từ bây giờ!

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

m👍

-THE END-