Note

Tin nóng tài chính đầu ngày 17/10 - FX Trader theo dõi phản ứng của BoJ khi đồng yên tiếp cận mức 150

Verified Media
· Views 65
Tin nóng tài chính đầu ngày 14/10 - Lạm phát Mỹ gia tăng áp lực lên Fed và thế giới!
Điểm nóng MXH 14/10 - Cộng đồng Trader Việt Nam: Pha quay xe khét lẹt...
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Lời thách thức của ông Tập



Chủ tịch Tập Cận Bình đã có một thông điệp rõ ràng cho những ai muốn ngăn cản sự trỗi dậy của Trung Quốc: Bạn sẽ thất bại. Trong bài phát biểu kéo dài hai giờ để khai mạc đại hội Đảng Cộng sản, ông Tập đã cho thế giới biết rằng Trung Quốc sẽ không thay đổi hướng đi, ngay cả khi nước này phải đối mặt với “những cơn bão nguy hiểm” trong một thế giới thù địch hơn. Thay vào đó, ông tuyên bố "sự trẻ hóa của đất nước Trung Quốc hiện đang nằm trên một lộ trình lịch sử không thể đảo ngược." Ông ra dấu hiệu không thay đổi hướng đi đối với hai yếu tố rủi ro chính kéo nền kinh tế Trung Quốc đi xuống - các quy tắc Covid nghiêm ngặt mà ông đã ca ngợi và các chính sách thị trường nhà ở.

Hành động táo bạo



Các nhà giao dịch tiền tệ đang chuẩn bị cho sự can thiệp có thể có để hỗ trợ đồng yên sau khi nó chạm mức thấp nhất trong 32 năm và gần mức tâm lý quan trọng 150/USD. Đồng tiền của Nhật Bản đã ít thay đổi quanh ngưỡng 138,60 vào đầu phiên giao dịch tại Tokyo sau 9 tuần thua lỗ liên tiếp. Quan chức hàng đầu về tiền tệ của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết các nhà chức trách đã sẵn sàng thực hiện "hành động táo bạo" nếu cần. Đồng yên đã giảm khoảng 23% so với đồng đô la trong năm nay. Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng vào đầu phiên Á do kỳ vọng rằng gói cắt giảm thuế chưa hoàn thành của Thủ tướng Anh Liz Truss có thể bị đảo ngược.

Cảnh báo về sự giàu có



Người trẻ tại New Zealand ngày càng chọn không nhận lương hưu tại nơi làm việc, trong một dấu hiệu cảnh báo sớm rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu có thể gây ra những hậu quả lâu dài. Người lao động trong nước được tự động đăng ký vào một chương trình tiết kiệm khi họ bắt đầu một công việc. Tuy nhiên, số người chọn không tham gia chương trình đã tăng 6% trong 12 tháng đến tháng 6. New Zealand là một trong những quốc gia tốt nhất trong việc thu thập dữ liệu tiết kiệm hưu trí một cách có phương pháp. Điều đó có nghĩa là, nó thường là nơi đầu tiên đón nhận các xu hướng dịch chuyển.

Khủng hoảng lương thực



Các nhà nhập khẩu thực phẩm từ châu Phi đến châu Á đang tranh giành đô la để thanh toán hóa đơn của họ khi đồng tiền Mỹ tăng giá khiến giá thậm chí còn cao hơn đối với các quốc gia đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu lịch sử. Các nhà nhập khẩu ở Ghana đang cảnh báo về tình trạng thiếu hụt trong thời gian tới Giáng sinh, hàng nghìn container chất đầy thực phẩm gần đây chất đống tại các cảng ở Pakistan và các nhà sản xuất bánh tư nhân ở Ai Cập đã buộc phải tăng giá bánh mì sau khi một số nhà máy bột mì hết lúa mì vì nó mắc kẹt tại hải quan. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo về một thảm họa ít nhất là nghiêm trọng như tình trạng khẩn cấp về lương thực trong năm 2007-08.

Tuần đầy biến động



Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một tuần đầy biến động nữa trên thị trường, với chứng khoán châu Á sẵn sàng mở cửa thấp hơn và lợi suất trái phiếu tăng trong bối cảnh áp lực lạm phát dai dẳng. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán của Nhật Bản và Hồng Kông giảm hơn 1%. Chỉ số S&P 500 giảm hơn 2% vào thứ Sáu và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng do kỳ vọng lạm phát trong năm tới của Mỹ gia tăng. Báo cáo thu nhập trong tuần này sẽ cung cấp manh mối về kết quả hoạt động của một loạt các công ty, bao gồm Bank of America, Goldman Sachs, Johnson & Johnson, Netflix, Tesla và United Airlines.

Nguồn: bloomberg

----------------------

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 17/10:
  • Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản: Chúng tôi đã thấy những động thái dịch chuyển 1 chiều của JPY chưa từng có
  • Powell chỉ đạo cơ quan giám sát thăm dò hoạt động giao dịch của quan chức Bostic
  • Cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc: Trái phiếu Anh dẫn đầu một đợt sụt giảm trái phiếu toàn cầu
  • Fed's Cook: Chúng tôi cần tăng lãi suất liên tục
  • Daly của Fed: Báo cáo CPI không có gì đáng ngạc nhiên, đó là một chỉ báo có độ trễ
  • George của Fed: Phần dữ liệu rõ ràng duy nhất là chúng ta có lạm phát cao
  • Ông Kwarteng chính thức thôi giữ chức Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.