Note

Dầu giảm từ mức cao nhất 1 tháng khi thị trường lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

Verified Media
· Views 31
Dầu giảm từ mức cao nhất 1 tháng khi thị trường lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc © Reuters.
 
LCO
-0.57%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
CL
-0.56%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
DXY
+0.09%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Theo Ambar Warrick

Investing.com - Dầu giảm vào thứ Hai do sự suy giảm bất ngờ trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm lại, mặc dù OPEC cắt giảm nguồn cung và triển vọng gián đoạn nhiều hơn ở Nga đã giữ giá ở gần mức cao nhất trong một tháng.

Dầu Brent tương lai giao dịch tại London giảm 0,7% xuống 97,73 USD / thùng, trong khi WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 92,42 USD / thùng vào lúc 20:51 ET (00:51 GMT). Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 10% vào tuần trước lên mức cao nhất trong một tháng sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh thông báo về việc cắt giảm nguồn cung lớn nhất kể từ đại dịch COVID-19 năm 2020.

Dầu cũng được hỗ trợ bởi viễn cảnh nguồn cung bị gián đoạn nhiều hơn ở Nga, khi các thị trường dự đoán xung đột Nga-Ukraine sẽ leo thang sau vụ nổ trên một cây cầu quan trọng.

Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu của dầu thô đã bị giảm sút sau khi dữ liệu từ Caixin vào cuối tuần qua cho thấy khu vực dịch vụ khổng lồ của Trung Quốc bất ngờ thu hẹp vào tháng 9.

Dữ liệu đã làm dấy lên những lo ngại mới về việc nhu cầu dầu thô chậm lại ở nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, sau một loạt các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng kinh tế trong năm nay. Dữ liệu của Caixin về hoạt động sản xuất cũng cho thấy sự sụt giảm trong tháng 9.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc được công bố trong tuần này dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ thêm nhu cầu. Nhu cầu dầu mỏ ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm dần trong năm nay, với sự gia tăng gần đây trong hạn ngạch xuất khẩu cho thấy tình hình có thể khó khăn hơn.

Các thị trường dầu thô cũng cảnh giác với bất kỳ biện pháp mới nào của chính phủ Hoa Kỳ nhằm giới hạn giá dầu. Chính quyền Biden đã chỉ trích quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC + và tuyên bố sẽ gia tăng sản lượng giảm từ Dự trữ Dầu chiến lược. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen là quan chức mới nhất của Hoa Kỳ chỉ trích việc cắt giảm, gọi nó là "vô ích và không khôn ngoan" trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Triển vọng tăng lãi suất của Hoa Kỳ cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến giá dầu thô trong ngắn hạn. Báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ vào thứ Sáu cho thấy các nhà giao dịch {{frl || tăng kỳ vọng của họ}} về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất mạnh vào tháng tới.

Lãi suất Mỹ tăng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá dầu trong năm nay, do các thị trường lo ngại rằng việc thắt chặt thanh khoản sẽ làm giảm nhu cầu. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ công bố vào cuối tuần này phần lớn dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của Fed.

Đồng dollar mạnh hơn cũng đã làm giảm nhu cầu bằng cách làm cho các lô hàng thô, được định giá bằng đô la, đắt hơn đối với các nhà nhập khẩu.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.