Note

Credit Suisse trấn an nhà đầu tư

· Views 36
Giá cổ phiếu của Credit Suisse giảm sâu kỷ lục trong năm 2022. Ảnh: CNBC.

Lãnh đạo Credit Suisse đang trong quá trình trao đổi với các nhà đầu tư chiến lược nhằm trấn an họ trước quan ngại ngày một gia tăng liên quan tới tình hình "sức khỏe" tài chính của ngân hàng này, Financial Times viết dựa trên một số nguồn thạo tin.

Một quan chức tham gia quá trình này chia sẻ với Financial Times rằng một số nhóm công tác của ngân hàng này đang tích cực liên hệ với các khách hàng và đối tác lớn trong cuối tuần vừa qua, đồng thời bổ sung “họ nhận được sự ủng hộ từ những nhà đầu tư đó”.

Giá cổ phiếu của Credit Suisse giảm mạnh trong tuần trước. Tính từ đầu năm, giá cổ phiếu của ngân hàng ngày mất gần 1/2 giá trị (55%).

Bên cạnh đó, giá trị các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng của ngân hàng này, nhằm mục tiêu đảm bảo sự an toàn cho nhà đầu tư trước các rủi ro tài chính như vỡ nợ, tăng mạnh trong ngày 30/9 sau thông tin ngân hàng này tìm cách tăng vốn.

Financial Times cho biết vị lãnh đạo trên bác bỏ toàn bộ những thông tin phản ánh việc Credit Suisse đã tiếp cận nhà đầu tư nhằm thuyết phục họ ủng hộ kế hoạch tăng vốn nói trên. Vị này cho biết Credit Suisse “luôn cố tránh những hành động như vậy trong bối cảnh giá cổ phiếu của ngân hàng này giảm sâu trong khi chi phí đi vay tăng cao hơn do bị hạ xếp hạng tín nhiệm”.

Trước đó, ngân hàng này chia sẻ với Reuters rằng họ đang tiến hành rà soát chiến lược đầu tư, trong đó bao gồm kế hoạch rút vốn hoặc bán tài sản, được dự báo được công bố vào ngày 27/10 cùng với kết quả kinh doanh quý III. Theo một số nguồn thạo tin, kế hoạch rút vốn có thể bao gồm cả thị trường Mỹ.


Theo Thái Bình

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.