Note

2 Cổ phiếu cổ tức đáng tin cậy cho những người tìm kiếm thu nhập trong dài hạn

Verified Media
· Views 78
  • Mua và nắm giữ cổ phiếu cổ tức chất lượng có thể tạo ra thu nhập ổn định
  • Honeywell có thành tích ấn tượng khi trả cổ tức
  • Pepsi là nhà cung cấp cổ tức đáng tin cậy. Công ty đã tăng khoản thanh toán của mình trong 50 năm liên tiếp

Nếu mục tiêu đầu tư của bạn là tiết kiệm để nghỉ hưu, thì việc mua và nắm giữ một số cổ phiếu trả cổ tức chất lượng trong danh mục đầu tư của bạn là rất hợp lý. Để tìm những công ty như vậy, bạn phải tập trung vào những cái tên 'nhàm chán' thường không xuất hiện trên các tiêu đề hàng ngày mà thay vào đó là cung cấp thu nhập ổn định thông qua các khoản thanh toán.

Một hồ sơ theo dõi cổ tức kéo dài nhiều thập kỷ là một chỉ số chắc chắn rằng các công ty này có thể tạo ra thu nhập ổn định, đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trong thời gian tốt và trong thời kỳ suy thoái và suy thoái.

Theo Benjamin Graham, nhà phân tích đầu tư vĩ đại của thế kỷ 20 và là người cố vấn của Warren Buffett:

"... (Nhà đầu tư chân chính) sẽ làm tốt hơn nếu họ quên đi thị trường chứng khoán và chú ý đến lợi tức cổ tức và kết quả hoạt động của các công ty mà họ đầu tư".

Dưới đây, tôi đã tổng hợp danh sách hai cổ phiếu có thể tạo ra thu nhập hưu trí của bạn theo thời gian thông qua việc trả cổ tức nhất quán của chúng:

1. Honeywell

Honeywell International (NASDAQ: HON) sản xuất các sản phẩm quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày. Danh mục đầu tư đa dạng của nó cung cấp huyết mạch cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm nhà cửa và công trình, hàng không, quốc phòng và vũ trụ, dầu khí, hóa chất và ô tô.

2 Cổ phiếu cổ tức đáng tin cậy cho những người tìm kiếm thu nhập trong dài hạn
Honeywell Weekly Chart

Lợi thế cạnh tranh của công ty quá lớn nên rất khó để thách thức sự thống trị của nó. Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu gần đây là một ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh của danh mục đầu tư đa dạng của tập đoàn công nghiệp khổng lồ có trụ sở tại Charlotte, Bắc Carolina.

Honeywell cũng có thành tích trả cổ tức ấn tượng nhờ triển vọng tài chính vững chắc. Lợi nhuận khoảng 2%, khoản thanh toán hàng quý 0,98 đô la cho một cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 9% mỗi năm trong năm năm qua. Honeywell đã trả cổ tức liên tục trong hơn hai thập kỷ trong khi duy trì tỷ lệ chi trả thấp là 53%.

2 Cổ phiếu cổ tức đáng tin cậy cho những người tìm kiếm thu nhập trong dài hạn
Honeywell Payout History

 

Nguồn: InvestingPro

Sự kết hợp mạnh mẽ của Honeywell giữa động lực tăng trưởng, tỷ lệ chi trả thấp và danh mục đầu tư đa dạng cho thấy công ty an toàn và có vị trí tốt để thưởng cho các nhà đầu tư dài hạn.

Ngân hàng Deutsche trong tháng này đã thêm HON vào danh sách tiền mới của mình và cho biết gã khổng lồ đang ở vị thế tốt để chống chọi với suy thoái. Ghi chú cho biết:

"Chúng tôi thấy HON có vị trí thuận lợi ở đây do xu hướng vào cuối chu kỳ và các thuộc tính phòng thủ / chất lượng cao sẽ duy trì tốt trên cơ sở tương đối nếu chúng ta bước vào một cuộc suy thoái rộng rãi".

2. PepsiCo

Các công ty thực phẩm có thể không thu được lợi nhuận vốn quá lớn, nhưng họ mang lại sự ổn định cho danh mục đầu tư của bạn do tính chất phòng thủ của công việc kinh doanh của họ. Công ty đồ ăn nhẹ và đồ uống khổng lồ PepsiCo Inc (NASDAQ: PEP) là một trong những địa chỉ yêu thích của tôi từ nhóm này.

Trong thu nhập gần đây nhất, Pepsi đã cho thấy một sức mạnh tương tự thúc đẩy công ty khỏi các rủi ro tiềm ẩn. Bất chấp áp lực của lạm phát làm ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác, nhà sản xuất Mountain Dew, Fritos và Quaker Oats vẫn thành công trong việc giải quyết chi phí hàng hóa tăng cao bằng cách thuyết phục người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho soda và khoai tây chiên của họ.

2 Cổ phiếu cổ tức đáng tin cậy cho những người tìm kiếm thu nhập trong dài hạn
Pepsi Weekly Chart

Giá cao hơn thực sự đã giúp công ty tăng triển vọng lợi nhuận, cho biết họ dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng 10% trong năm nay.

Trong một ghi chú tuần này, Morgan Stanley cho biết họ nhận thấy thêm động lực bán hàng cho gã khổng lồ đồ uống và đồ ăn nhẹ. Ghi chú của nó cho biết thêm:

"Chúng tôi tiếp tục nhận thấy lợi thế rõ ràng ở Pepsi, được hỗ trợ tăng dần bằng cách tăng tốc QTD dữ liệu máy quét của Hoa Kỳ trong giai đoạn tới”.

Pepsi cũng là nhà cung cấp cổ tức đáng tin cậy với danh mục sản phẩm đa dạng. Nó đã tăng mức chi trả trong 50 năm liên tiếp, cho thấy cổ tức của công ty rất an toàn, khiến nó trở thành một lựa chọn thoải mái nếu bạn là một nhà đầu tư có thu nhập không thích rủi ro.

2 Cổ phiếu cổ tức đáng tin cậy cho những người tìm kiếm thu nhập trong dài hạn
Pepsi Payout History

Nguồn: InvestingPro

Cổ phiếu hiện đang trả cổ tức hàng quý 1,15 đô la cho một cổ phiếu, tương đương với lợi suất hàng năm 2,57% theo giá cổ phiếu hiện tại. Với thành tích ấn tượng này, công ty sẽ gặp ít khó khăn khi tiếp tục tăng cổ tức trong những năm tới.

Tiết lộ: Tác giả hiện không sở hữu bất kỳ loại chứng khoán nào được đề cập trong bài viết này.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.