Note

Tận dụng biến động, Warren Buffett gom 4 triệu cp Apple và 22 triệu cp Occidental

Verified Media
· Views 65
Tận dụng biến động, Warren Buffett gom 4 triệu cp Apple và 22 triệu cp Occidental © Pavlo Gonchar / SOPA Images/Sipa via Reuters Connect Tận dụng biến động, Warren Buffett gom 4 triệu cp Apple và 22 triệu cp Occidental

Vietstock - Tận dụng biến động, Warren Buffett gom 4 triệu cp Apple (NASDAQ:AAPL) và 22 triệu cp Occidental

Berkshire Hathaway - tập đoàn dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Warren Buffett - đã gom hàng triệu cổ phiếu Apple, đồng thời nâng mạnh tỷ lệ sở hữu nhóm năng lượng trong quý 2.

Những động thái gom cổ phiếu đã thể hiện qua hồ sơ 13F của Berkshire Hathaway vừa công bố trong ngày 15/08. Theo quy định của Mỹ, nhà đầu tư tổ chức quản lý hơn 100 triệu USD phải nộp báo cáo 13F, trong đó liệt kê các khoản nắm giữ cổ phiếu tại cuối mỗi quý, cũng như quy mô và giá trị thị trường của các khoản nắm giữ.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett

Hồ sơ này cho thấy trong quý 2/2022, Berkshire Hathaway mua 3.9 triệu Apple với tổng trị giá 125 tỷ USD tính tới cuối tháng 6. Apple hiện chiếm 40% danh mục của Tập đoàn.

Berkshire cũng mua 22 triệu cp Occidental Petroleum và 2.3 triệu cp Chevron trong quý 2/2022, tăng cường khoản cược vào nhóm dầu khí. Ngoài ra, họ mua thêm cổ phiếu Ally Financial, Paramount Global và các công ty khác.

Trong khi đó, Berkshire Hathaway chốt các khoản nắm giữ tại Verizon Communications và Royalty Pharma, đồng thời giảm sở hữu General Motors Co., U.S. Bancorp và Kroger. Họ không tiến hành khoản đầu tư nào mới.

5 những khoản cược lớn nhất chiếm 69% danh mục

Nhà đầu tư đang dõi sát bước chân của Berkshire Hathaway, vì lãnh đạo công ty, Warren Buffett, vốn là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại.

Được biết, nhà tiên tri xứ sở Omaha không tự chọn tất cả khoản đầu tư cổ phiếu, như quyết định mua cổ phiếu Apple trong năm 2016 là do hai phó tướng Todd Combs và Ted Weschler khuyến nghị. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn hy vọng có thêm cái nhìn nào đó từ Warren Buffett thông qua các hồ sơ của Berkshire Hathaway.

Tính tới cuối tháng 6/2022, 5 khoản nắm giữ lớn nhất của Berkshire Hathaway bao gồm Apple, Bank of America, Coca-Cola (NYSE:KO), Chevron and American Express Co. Các khoản đầu tư này chiếm 69% danh mục cổ phiếu của Berkshire Hathaway.

Berkshire Hathaway tiết lộ trước đó rằng họ đã chi 6.2 tỷ USD để mua cổ phiếu trong quý 2/2022. Con số này giảm mạnh so với mức 51 tỷ USD trong quý 1/2022, nhưng nối dài chuỗi mua cổ phiếu của Công ty.

Tình cảnh này hoàn toàn trái ngược với năm ngoái. Berkshire Hathaway phần lớn chỉ mua lại cổ phiếu quỹ trong năm 2021. Gần đây nhất, vào tháng 2/2022, Warren Buffett than phiền rằng thị trường không có cơ hội mua cổ phiếu khiến ông phấn khích.

Tuy nhiên, trong những tháng sau đó, thị trường biến động cực mạnh. Điều này mang lại cơ hội để Berkshire Hathaway gom cổ phiếu, nhất là trong lĩnh vực năng lượng. Berkshire Hathaway gom mạnh cổ phiếu dầu khí Occidental Petroleum khi cuộc chiến Nga-Ukraine đẩy cổ phiếu dầu khí tăng vọt. Đây cũng là cổ phiếu có thành tích tốt nhất trong các công ty thuộc S&P 500.

Các chuyên viên phân tích và nhà đầu tư cho rằng động thái mua cổ phiếu dầu khí này cho thấy ông Buffett tin rằng giá năng lượng vẫn ở mức cao trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, ông Buffett cũng tỏ lòng ngưỡng mộ cách Occidental giảm nợ, trả cổ tức và mua lại cổ phiếu Occidental.

Cho tới nay, nhóm cổ phiếu năng lượng có thành tích tốt nhất trên thị trường trong năm nay. Cổ phiếu Occidental vọt 110% từ đầu năm, trong khi S&P 500 giảm 9.8%. Dù hạ nhiệt trong thời gian qua, giá dầu WTI vẫn còn tăng 19% từ đầu năm.

Vũ Hạo (Theo WSJ)

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.