Note

Vàng: CPI sẽ không gây tác động trong thời gian dài tới việc tăng lãi suất tại Hoa Kỳ

Verified Media
· Views 33
  • Bảy tuần cho đến khi Hoa Kỳ tăng lãi suất đợt tiếp theo
  • CPI tháng 7 mạnh hơn dự báo có thể ảnh hưởng đến vàng
  • Nhưng có thể tác động sẽ không ảnh hưởng đến đà tăng gần đây của vàng

Lạm phát có tác động đến vàng không?

Trước khi chúng tôi thử và trả lời câu hỏi đó, còn một câu hỏi cơ bản hơn: Liệu kim loại màu vàng có thể vượt qua được báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào tháng 7, đặc biệt nếu nó đưa ra một con số nhức nhối khác về lạm phát sẽ được coi là bản cáo trạng kéo dài nhiều tháng của Cục Dự trữ Liên bang nỗ lực trong việc kiềm chế tăng giá?

Câu trả lời dường như là 'có' ngoài thuật ngữ trước mắt và chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao.

Điểm mấu chốt là một báo cáo CPI không quá tác động đến vàng có thể sẽ giúp các giá trị dài hạn tiếp tục tăng trong phạm vi 1.800 đô la.

Vàng: CPI sẽ không gây tác động trong thời gian dài tới việc tăng lãi suất tại Hoa Kỳ
Spot Gold Daily

 

Biểu đồ của SKCharting.com với dữ liệu được cung cấp bởi Investing.com

Những nhà đầu tư vàng sẽ lập luận rằng phí bảo hiểm rủi ro chống lại lạm phát là một phần vốn có của dòng tiền hàng ngày vào hợp đồng tương lai, quỹ giao dịch trao đổi và các phương tiện khác được các nhà đầu tư sử dụng để tiếp cận kim loại. Thêm vào đó, vàng chưa bao giờ thực sự khác biệt với mối quan hệ của nó với lạm phát; lập luận của họ là chỉ những người không hiểu kim loại quý mới nói điều ngược lại.

Tuy nhiên, thật không may, hoạt động của vàng trong hai năm qua đã không thực sự phù hợp với tên gọi như một nơi trú ẩn an toàn cuối cùng.

Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục khoảng 2.100 USD vào tháng 8 năm 2020, vàng thường khiến những người ủng hộ thất vọng nhiều hơn là khiến họ hài lòng. Trường hợp cụ thể: nó giảm xuống phạm vi 1.600 đô la vào ngày 14 tháng 7 – lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2021 – sau khi báo cáo CPI tháng 6 cho thấy lạm phát hàng năm ở mức cao mới trong 4 thập kỷ là 9,1%.

Chính báo cáo CPI đó được theo sau bởi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào tháng 7 vào ngày 5 tháng 8, cho thấy 528.000 việc làm được tạo ra, nhiều hơn gấp đôi so với dự báo 250.000 của các nhà kinh tế.

Lý do khiến vàng tăng mạnh sau mỗi báo cáo CPI hoặc việc làm bom tấn là vì kỳ vọng lãi suất mà chúng mang lại và sự phục hồi mà những kỳ vọng đó gây ra trong đô la ​​và lợi tức kho bạc – cả hai đều giao dịch trái chiều với vàng.

Fed, như mọi nhà kinh doanh vàng đều biết, muốn đưa lạm phát trở lại mục tiêu ấp ủ từ lâu là 2% một năm; hoặc ít hơn 4,5 lần so với tháng 6.

Sau bốn lần tăng kể từ tháng 3 đã đưa lãi suất từ ​​gần bằng 0 lên cao nhất là 2,5%, Fed không lo lắng rằng lạm phát không thể di chuyển từ mức cao nhất trong bốn thập kỷ.

Sau khi công bố báo cáo việc làm tại Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 8, công cụ theo dõi lãi suất Fed của Investing.com ban đầu cho thấy 67% khả năng ngân hàng trung ương thực hiện tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào ngày 21 tháng 9 – là lần điều chỉnh lãi suất tiếp theo.

Đến ngày 9 tháng 8, chỉ có xác suất 52% cho mức tăng 75 điểm cơ bản, với các nhà giao dịch chỉ định 48% cơ hội cao hơn cho mức tăng 50 điểm cơ bản.

Ngoài ra, không giống như những tháng trước, Fed sẽ có hai báo cáo việc làm hàng tháng liên tiếp của Hoa Kỳ để xem xét trước khi quyết định lãi suất tiếp theo. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tiếp theo, cho tháng 8, sẽ vào ngày 2 tháng 9 — khoảng 19 ngày trước khi có quyết định về lãi suất. Cũng sẽ có một báo cáo CPI khác, cho tháng 8, dự kiến ​​vào ngày 13 tháng 9. Ngoài ra, Fed sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề Jackson Hole tại Wyoming từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 8 để tranh luận về việc phải làm gì với lạm phát và nền kinh tế.

Tất cả những điều này đơn giản có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ có nhiều thời gian để quyết định về đợt tăng lãi suất tiếp theo của mình. Báo cáo CPI tháng 7 sắp xảy ra sẽ chỉ là một trong số nhiều điểm dữ liệu được FED công bố trong sáu đến bảy tuần tới vì nó xác định phải làm gì với một nền kinh tế đã rơi vào định nghĩa kỹ thuật của suy thoái khi tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội ghi nhận hai quý liên tiếp âm.

Đây là lý do tại sao chúng tôi đã trả lời 'có' trước đó cho câu hỏi liệu vàng có khả năng tồn tại trước mức CPI tháng 7 giảm mạnh hay không.

Ngoài báo cáo CPI, số liệu PPI cho tháng 7 sẽ được công bố vào thứ Năm, cùng với báo cáo hàng tuần về dữ liệu thất nghiệp ban đầu, trong khi { {ecl-320 || chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan}} sẽ được công bố vào thứ Sáu. Những điểm dữ liệu nhỏ hơn này cũng có thể giúp điều hướng Fed trong việc đưa ra quyết định về lãi suất.

Trong khi mối đe dọa tăng lãi suất đơn thuần đã từng khiến các nhà đầu cơ giá lên vàng tìm cách mua, thì những tuần gần đây đã cho thấy kim loại màu vàng tự chống lại những lo ngại như vậy.

Trên thực tế, xu hướng kim loại vẫn có thể thay đổi. Các báo cáo lạm phát mạnh, theo thời gian, có thể sẽ tốt hơn cho họ vì những báo cáo này sẽ thực sự mang lại cho kim loại cơ hội chứng minh giá trị của nó như một hàng rào chống lạm phát.

Điều này có thể giải thích tại sao giá vàng đã tăng trong hai ngày qua trước khi có báo cáo CPI. Vào thứ Ba, hợp đồng vàng tương lai chuẩn trên COMEX của New York, tháng 12, được chốt ở mức 1.812,30 đô la, tăng 7,10 đô la, hay 0,4%. Vào thứ Hai, nó đã tăng 14 đô la, tương đương 0,8%. Trong khi yếu hơn trong giao dịch châu Á hôm thứ Tư, vàng tháng 12 đã giữ trên mức 1.800 đô la quan trọng.

Các nhà phân tích cho biết trong khi Fed sẽ có xu hướng tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát đó, những người đầu tư vào vàng cũng đang đặt cược vào dòng tiền trú ẩn an toàn hơn đồng thời đổ vào kim loại màu vàng cho những người muốn phòng ngừa trước những bất ổn kinh tế.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết:

“Vàng đang được tăng giá… từ cả hai dòng chảy trú ẩn an toàn khi cổ phiếu suy yếu và khi đồng đô la giảm giá. Rủi ro địa chính trị vẫn tăng cao và điều đó có thể giữ cho vàng được hỗ trợ trên 1.800 đô la vào cuối năm”.

Vàng: CPI sẽ không gây tác động trong thời gian dài tới việc tăng lãi suất tại Hoa Kỳ
Spot Gold Weekly

 

Sunil Kumar Dixit, chiến lược gia kỹ thuật trưởng tại SKCharting.com, cho biết tác động ngắn hạn từ một báo cáo CPI quá lớn có thể sẽ gây tổn hại cho vàng, nhưng kim loại màu vàng cũng có thể phục hồi khá nhanh.

Vàng: CPI sẽ không gây tác động trong thời gian dài tới việc tăng lãi suất tại Hoa Kỳ
Spot Gold Monthly

 

“Nếu các con số lạm phát CPI như dự đoán, vàng có thể sẽ giảm xuống còn 1.775 đô la và 1.765 đô la. Việc phá vỡ dưới $ 1,754 sẽ thay đổi động lượng hiện tại thành giảm giá và mở ra cánh cửa cho việc kiểm tra lại vùng $ 1,730- $ 1,710”.

“Nhưng nếu Vàng không phá vỡ dưới 1.785 đô la và thu thập đủ động lực để tạo ra sự bứt phá bền vững trên 1.802 đô la, chúng tôi có thể mong đợi sự bứt phá trên mức cao hàng tháng trước đó là 1.815 đô la. Các mục tiêu tiếp theo sẽ là $ 1,828 và $ 1,842”.

Dixit cho biết ngưỡng kháng cự chính đối với xu hướng tăng hiện tại là 1.878 USD.

“Động lượng ngắn hạn được kiểm soát bởi mức Fibonacci 23,6% là $ 1,772 và mức Fibonacci 38,2% là $ 1,830. Động lực hiện tại của kim loại quý đang ở mức $ 1,798 đến $ 1,802”.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Barani Krishnan sử dụng một loạt các quan điểm bên ngoài của riêng mình để mang lại sự đa dạng cho phân tích của mình về bất kỳ thị trường nào. Đối với sự trung lập, đôi khi ông đưa ra các quan điểm trái ngược và các biến số thị trường. Ông không nắm giữ các vị thế trong hàng hóa và chứng khoán mà ông viết về.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.