Note

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

· Views 45

Thị trường hàng hóa trong phiên 07/07 chuyển biến tăng sau nhiều phiên giảm liên tục trước đó.

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản
Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 07/07/2022

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu cho thấy tín hiệu hồi phục, tuy tốc độ vẫn còn khá chậm. Hội nghị G20 diễn ra vào ngày 08/07 sẽ cho thấy động thái tiếp theo của các nước trước chiến tranh giữa Nga và Ukraine. Thời tiết xấu tại nhiều vùng trên thế giới đang gây ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ thu hoạch đậu tương và lúa mì. Trong khi đó sản lượng ngô thu hoạch tại Brazil tiếp tục vượt mức dự kiến, sản lượng ngô niên vụ 2021/22 được dự đoán là mức cao nhất mọi thời đại.

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Tin tức chung

1. Các nhà chức trách Trung Quốc đang xem xét phương pháp khác để củng cố nền kinh tế quốc nội bằng cách cho phép các chính quyền địa phương bán 1.5 nghìn tỷ nhân dân tệ (220 tỷ USD) trái phiếu trong nửa cuối năm nay. Tiền thu được rất có thể sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục vật lộn để phục hồi sau đại dịch.

2. Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson đã từ chức hôm nay, mang đến một kết thúc sau 3 năm công tác. Phát biểu bên ngoài Downing Street, Johnson cho biết quá trình lựa chọn lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ nên bắt đầu ngay bây giờ, với thời gian biểu sẽ được công bố vào tuần tới. Ông cho biết ông dự định sẽ giữ nguyên vị trí cho đến khi một nhà lãnh đạo mới được bầu.

3. Các bộ trưởng Bộ ngoại giao G20 sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh chung vào ngày 7/8, nội dung chủ yếu là về việc Nga xâm lược Ukraine, ngoài những nội dung về kinh tế như thường lệ.

4. Hàng triệu người ở Thượng Hải đã phải chờ test COVID-19 diện rộng từ ngày 7/7 khi chính quyền một số thành phố của Trung Quốc cố gắng dập tắt các đợt bùng phát mới. Trừ khi các quan chức địa phương thành công trong việc ngăn chặn virus lây lan, người dân có thể bị buộc phải hạn chế di chuyển.

5. Hai trong số những người có tiếng nói lớn nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ sẽ ủng hộ một đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này, nhưng sẽ giảm xuống với tốc độ chậm hơn sau đó, và hạ thấp nguy cơ lãi suất cho vay cao hơn có thể đẩy Mỹ vào suy thoái.

Lịch sự kiện

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Ngô

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Vụ ngô safrinha của Brazil đã hoàn tất thu hoạch hơn một phần ba ở khu vực trung tâm phía nam của đất nước. Công ty tư vấn Anec của Brazil dự báo xuất khẩu ngô của Brazil niên vụ 2021/22 đạt 1.7 tỷ giạ. Ước tính mới nhất của USDA về xuất khẩu ngô Brazil vụ 2021/22 lạc quan hơn một chút ở mức 1.85 tỷ giạ.

Theo Conab, ước tính tổng sản lượng ngô năm 2021/22 của Brazil đạt mức 115.6 triệu tấn, cao hơn ước tính 115.2 triệu tấn của tháng trước và cao hơn 32.8% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất mọi thời đại. Tổng diện tích trồng không đổi là 21.6 triệu ha, tăng 4.5% so với năm ngoái.

Vụ thu hoạch ngô của Argentina đã báo cáo mức tăng hàng tuần 5.5 điểm phần trăm, đạt mức hoàn thành 53.5%, cho diện tích dự kiến 7.3 triệu ha. Ước tính sản lượng không thay đổi ở mức 49 triệu tấn, theo BAGE.

Theo ước tính từ MARS, năng suất ngô tại Ukraine sẽ giảm còn 7.27 tấn/ha, so với mức 7.68 tấn/ha năm ngoái, nhưng tăng so với mức trung bình 5 năm (6.77 tấn/ha). Tổng sản lượng ngô dự kiến sẽ giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 35.3 triệu tấn trong năm nay, tăng 4.6% so với mức trung bình 5 năm. USDA ước tính sản lượng ngô sẽ ở mức 25 triệu tấn cho năm 2022/23, thấp hơn 40.6% so với năm ngoái.

Đánh giá: Tiêu cực

Lúa mì

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Có hiệu lực từ ngày 12/07, Ấn Độ sẽ yêu cầu các công ty phải đạt được sự cho phép trước khi xuất khẩu bột mì. Sau khi Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì vào giữa tháng 5, nhu cầu đối với bột mì đã tăng vọt. Bằng cách yêu cầu các công ty phải xin phép xuất khẩu bột mì, New Delhi tìm cách kiểm soát tốt hơn nguồn cung trong nước trước khi cho phép xuất khẩu.

Ước tính diện tích trồng lúa mì tại Argentina tiếp tục giảm còn 6.2 triệu ha, thấp hơn 100 nghìn ha so với con số trước đó, theo Buenos Aires Grain Exchange (BAGE). Mức giảm 7.5% hàng năm là kết quả của việc thiếu mưa trong tuần qua. Khoảng 40% diện tích trồng ở điều kiện trung bình/khô hạn.

Thu hoạch lúa mì tại Ukraine đã hoàn thành trên 147,300 ha trong tổng số 4.9 triệu ha đất đã trồng (3%), với năng suất bình quân 2.4 tấn/ha. Cơ quan giám sát MARS dự đoán năng suất lúa mì ở Ukraine sẽ giảm xuống 4.11 tấn/ha trong điều kiện thời tiết xấu, thấp hơn so với mức 4.53 tấn/ha vào năm 2021. Thu hoạch lúa mì dự kiến sẽ giảm 16% so với năm ngoái, xuống còn 26.9 triệu tấn trong năm nay.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch nông sản

Theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Dầu và Ngũ cốc Quốc gia (CNGOIC), hoạt động nghiền đậu tương của Trung Quốc đã phục hồi nhẹ trong tuần trước lên 1.82 triệu tấn, nhờ nguồn cung dồi dào từ nhập khẩu và các cuộc đấu giá liên tục từ nguồn dự trữ. Mức nghiền phù hợp với kỳ vọng thị trường, tăng 10,000 tấn so với tuần trước và 130,000 tấn so với một năm trước đó.

Cơ quan lương thực Conab của Brazil cho biết sản lượng đậu tương niên vụ 2021/22 của Brazil ước tính giảm 220,200 tấn, xuống còn 124 triệu tấn, thấp hơn 10% so với niên vụ trước do ảnh hưởng hiện tượng La Nina ở phía nam và Mato Grosso. Ước tính sản lượng nghiền đậu tương vẫn ở mức 47.7 triệu tấn, cũng như ước tính xuất khẩu đậu tương, không đổi ở mức 75.2 triệu tấn và giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá: Tích cực

Dầu cọ

Indonesia đang xem xét cắt giảm thuế xuất khẩu dầu cọ của mình để khuyến khích tăng xuất khẩu, theo như Bộ trưởng cấp cao Luhut Pandjaitan cho biết tại một sự kiện trong ngành.

Đánh giá: Tiêu cực

Cà phê

Theo SAFRAS & Mercado, thu hoạch cà phê của Brazil niên vụ 2022/23 đang ở mức 48% cho đến ngày 5/7, cao hơn mức 39% của tuần trước. Uớc tính sản lượng cà phê ở Brazil niên vụ 2022/23 đạt 61.1 triệu bao. 29.54 triệu bao đã được thu hoạch cho đến ngày 5/7. Vụ thu hoạch bị chậm hơn so với năm ngoái, khi 54% sản lượng được thu hoạch trong giai đoạn này, đồng thời chậm hơn so với mức trung bình của 5 năm gần đây (58%).

Đánh giá: Tiêu cực

Cotton

Theo báo cáo từ IBGE, Mato Grosso, nhà sản xuất lớn nhất ở Brazil, có 10.9% diện tích bông canh tác đã được thu hoạch. Khí hậu đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hoạch quả bông.

Đánh giá: Tiêu cực

Khí tự nhiên

Ukraine phản đối việc Canada chuyển giao một tuabin cho công ty Gazprom do Nga kiểm soát, để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Đức, vì động thái này sẽ trái với các lệnh trừng phạt đối với Nga. Gazprom đã cắt giảm công suất dọc theo đường ống Nord Stream 1 xuống chỉ còn 40% so với mức thông thường vào tháng trước, với lý do việc trả lại thiết bị bị trì hoãn bởi Siemens Energy của Đức ở Canada .

Đánh giá: Trung lập

 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.