Note

Kệ sách của "huyền thoại bán khống" Michael Burry có gì?

Verified Media
· Views 47
Nguyên tắc Pareto trong trading: Cách biến 20% nỗ lực thành 80% kết quả!
Cuộc nói chuyện 10 phút mà MỌI trader cần phải nghe!
 

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

FinFin.vn
Xem chi tiết
 
Michael Burry là một nhà đầu tư nổi tiếng đã gầy dựng nên khối tài sản của mình khi bán khống thị trường nhà đất trong năm 2007-2008 bằng cách sử dụng các công cụ phái sinh. Ông quản lý cho quỹ Scion Asset Management, LLC.

Chiến lược đầu tư của Michael Burry là tìm kiếm những cổ phiếu thấp hơn giá trị cơ bản của công ty; đồng thời ông cũng sẽ bán khống các cổ phiếu về cơ bản là quá cao dựa trên giá trị nội tại của công ty trong thời điểm hiện tại và tương lai.

Kệ sách của huyền thoại bán khống Michael Burry


Gần đây, Michael Burry có chia sẻ hình ảnh một trong những kệ sách của ông trên trang Twitter cá nhân trước khi xoá dòng tweet đó.

Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng khám phá xem đó là những cuốn sách gì nhé!

1. Cuốn Security Analysis của Benjamin Graham



Tạm dịch: "Phân tích Chứng khoán"

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1934, Security Analysis là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất từng được viết. Bán được hơn một triệu bản thông qua năm lần xuất bản, cuốn sách đã cung cấp cho nhiều thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư giá trị vượt thời gian của Benjamin Graham và David L. Dodd.

Cuốn sách dường như vẫn còn nguyên giá trị sau khi chúng xuất hiện lần đầu tiên cách đây gần 75 năm. Những lời dạy của Benjamin Graham - "cha đẻ của đầu tư giá trị" - đã vượt qua thử thách của thời gian, với nhiều loại điều kiện thị trường, quốc gia và loại tài sản.

2. Cuốn You Can Be a Stock Market Genius: Uncover the Secret Hiding Places of Stock Market của Joel Greenblatt



Tạm dịch: "Bạn Có Thể Là Một Thiên Tài Thị Trường Chứng Khoán: Khám phá những nơi ẩn giấu bí mật của thị trường chứng khoán"

Cuốn sách này là hướng dẫn toàn diện và thiết thực về thị trường chứng khoán từ một nhà quản lý quỹ thành công Joel Greenblatt — nói về các nghiên cứu điển hình, thông tin cơ bản quan trọng và tất cả các công cụ bạn sẽ cần để trở thành một thiên tài thị trường chứng khoán.

Joel Greenblatt - người đánh bại chỉ số Dow (với lợi nhuận 50% một năm) trong hơn một thập kỷ - sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng lợi thế to lớn hơn so với các phù thuỷ Phố Wall.

3. Cuốn Buffett: The Making of an American Capitalist của Roger Lowenstein



Tạm dịch: "Buffett: Sự hình thành của một nhà tư bản Mỹ"

Kể từ khi xuất bản bìa cứng vào tháng 8 năm 1995, cuốn sách này đã xuất hiện trên các danh sách bán chạy nhất của Wall Street Journal, New York Times, San Francisco Chronicle, Los Angeles Times, Seattle Times, Newsday và Business Week.

Bắt đầu từ con số không, chỉ đơn giản bằng cách chọn cổ phiếu và công ty để đầu tư, Warren Buffett đã tích lũy được số tiền hiển hách của thế kỷ XX - giá trị ròng đáng kinh ngạc là 10 tỷ đô la, và còn tiếp tục tăng lên.

Nhà báo Roger Lowenstein đã dựa trên ba năm tiếp cận vô tiền khoáng hậu với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của Warren Buffett để cung cấp tài liệu tổng quát đầu tiên về cuộc đời và sự nghiệp của người gốc Mỹ này.

4. Cuốn When Genius Failed: The Rise and Fall of Long-Term Capital Management của Roger Lowenstein



Tạm dịch: "Khi thiên tài thất bại: Sự trỗi dậy và sụp đổ của quỹ Long-Term Capital Management"

Trong tác phẩm kinh doanh kinh điển này, Roger Lowenstein sẽ kể cho bạn về hành trình thăng trầm của quỹ Long-Term Capital Management (LTCM), dựa trên biên bản họp nội bộ bí mật và ác cuộc phỏng vấn với hàng chục người chơi quan trọng.

Câu chuyện kịch tính về sự sụp đổ của LTCM hiện là một điềm báo và đóng vai trò như một khuôn mẫu cho sự suy thoái của của thị trường trong thời đại bất ổn.

5. Cuốn All the Devils Are Here: The Hidden History of the Financial Crisis của Bethany McLean



Tạm dịch: "Tất cả quỷ dữ đều ở đây: Lịch sử ẩn giấu của cuộc khủng hoảng tài chính"

Ngay sau khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra, trò chơi đổ lỗi bắt đầu. Là do những trader tham lam, những nhà quản lý sai lầm, những công ty dưới chuẩn nhếch nhác, những nhà lập pháp hèn nhát, hay những người mua nhà thiếu hiểu biết?

Theo Bethany McLean và Joe Nocera, hai nhà báo kinh doanh nổi tiếng nhất của Mỹ, câu trả lời thực sự là tất cả những đối tượng trên và hơn thế nữa. Rất nhiều quỷ dữ đã mang lại địa ngục cho nền kinh tế. Và toàn bộ câu chuyện, về độ phức tạp và chi tiết của nó, giống như truyền thuyết về thầy bói xem voi. Hầu như tất cả mọi người đã bỏ lỡ bức tranh lớn. Hầu như không có ai ghép tất cả các mảnh lại với nhau.

Cuốn sách sẽ chứng minh cho các bạn thấy rằng, rốt cuộc, cuộc khủng hoảng không hề liên quan đến tài chính; mà đó là về bản chất con người.

6. Cuốn Atlas Shrugged Mass Market của Ayn Rand



Tạm dịch: "Atlas vươn mình"

Kể về các anh hùng và nhân vật phản diện, bị buộc tội với những câu hỏi về thiện và ác, cuốn sách này là tác phẩm kinh dị của Ayn Rand: một cuộc cách mạng triết học được kể dưới dạng một bộ phim kinh dị hành động — được đề cử là một trong những tiểu thuyết được yêu thích nhất của Mỹ bởi PBS's The Great American Read.

7. Cuốn Structured Finance and Collateralized Debt Obligations: New Developments in Cash and Synthetic Securitization của Janet M. Tavakoli



Tạm dịch: "Tài chính có cấu trúc và nghĩa vụ nợ có thế chấp: Phát triển mới trong tiền mặt và chứng khoán hoá tổng hợp"

Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn cập nhật về thị trường CDO và các sản phẩm tín dụng có cấu trúc đang bùng nổ.

Ngoài ra, chuyên gia tài chính Janet Tavakoli cũng trình bày các vấn đề chính trong việc định giá các sản phẩm tài chính có cấu trúc và các vấn đề kiểm soát chất lượng quan trọng.

8. Cuốn Credit Derivatives: A Guide to Instruments and Applications của Janet M. Tavakoli



Tạm dịch: "Tín dụng phái sinh: Hướng dẫn về Các Công cụ và Ứng dụng"

Cuốn sách này là cái nhìn toàn diện đầu tiên về một trong những cơ chế quản lý rủi ro và đầu tư phát triển nhanh nhất hiện nay - các công cụ phái sinh tín dụng đang cách mạng hóa ngành tài chính và thay đổi cách các ngân hàng, nhà đầu tư tổ chức và stock trader giao dịch.

Mặc dù có khả năng mang lại lợi ích, nhưng những công cụ quan trọng này là những cấu trúc phức tạp thường bị hiểu nhầm và thường xuyên bị xử lý sai. Được viết bởi chuyên gia phái sinh tín dụng Janet Tavakoli, cuốn sách đột phá này - nguồn tài nguyên toàn diện duy nhất của loại hình này giúp làm sáng tỏ và làm rõ tất cả các điểm tốt của phái sinh tín dụng, cung cấp chi tiết đầy đủ về chúng là gì, cách chúng hoạt động và cách tốt nhất để tận dụng chúng.

9. Cuốn Warren Buffet and Shareholder’s Letters



Tạm dịch: "Warren Buffett và Thư gửi cổ đông"

Cuốn sách này tổng hợp các phiên bản đầy đủ, chưa chỉnh sửa của từng bức thư Warren Buffett gửi cho các cổ đông từ năm 1965 đến 2018, bao gồm cả những bức thư 1965-1976 không có trên trang web của Berkshire.

Có hàng trăm cuốn sách về cuộc đời, lời khuyên và phương pháp của Warren Buffett, nhưng đây là những bức thư thực tế của ông - từng chữ một - một "giáo án" về quan điểm của ông về kinh doanh và đầu tư.

10. Cuốn Structured Credit Products: Credit Derivatives and Synthetic Securitization của Moorad Choudhry



Tạm dịch: "Các sản phẩm tín dụng có cấu trúc: Phái sinh tín dụng và chứng khoán hóa tổng hợp"

Cuốn sách này cung cấp mô tả ngắn gọn và tập trung về các công cụ phái sinh tín dụng chính, cũng như các sản phẩm phức tạp hơn như nghĩa vụ nợ có thế chấp tổng hợp. Ấn bản mới này có các nghiên cứu điển hình được cập nhật từ Châu Âu và Châu Á, những phát triển mới nhất về cấu trúc tổng hợp, tác động của cuộc khủng hoảng dưới chuẩn, cùng với các mô hình và thiết bị hỗ trợ giảng dạy.

11. Cuốn Where Keynes Went Wrong: And Why World Governments Keep Creating Inflation, Bubbles, and Busts của Hunter Lewis



Tạm dịch: "Keynes Sai ở đâu: Và tại sao các chính phủ thế giới tiếp tục tạo ra lạm phát, bong bóng và sự sụp đổ"

Để đối phó với sự sụp đổ tài chính năm 2008, cả Chính quyền ông Bush và Chính quyền ông Obama đều dựa vào các "đơn thuốc" được kê bởi John Maynard Keynes, nhà kinh tế học quan trọng nhất kể từ sau Marx. Nhưng liệu chúng ta có nên tin vào Keynes? Keynes thực sự đã nói gì?

Hunter Lewis kết luận rằng chúng ta không nên tin vào luận điểm của Keynes. Nếu Keynes sai thì các chính sách kinh tế của hầu như tất cả các chính phủ trên thế giới ngày nay cũng vậy.

12. Cuốn Financial Warnings: Detecting Earning Surprises, Avoiding Business Troubles, Implementing Corrective Strategies của Charles W. Mulford và Eugene E. Comiskey



Tạm dịch: "Cảnh báo Tài chính: Phát hiện Thu nhập Bất ngờ, Tránh Rắc rối Kinh doanh, Triển khai Chiến lược Điều chỉnh"

Đây là một cách tiếp cận toàn diện, dễ tiếp cận và đổi mới cho một vấn đề có khả năng gây nguy hiểm.

Khi thu nhập thực tế của một công ty giảm đáng kể so với kỳ vọng, thì không chỉ công ty đó phải gánh chịu, mà người cho vay, nhà đầu tư cổ phần, kế toán, kiểm toán viên và nhà tư vấn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi khoản "thu nhập bất ngờ" này.

Cuốn sách này là một hướng dẫn không thể thiếu cho các nhà đầu tư và những người phụ thuộc vào tính chính xác của các dự báo thu nhập. Ngay cả khi bạn chỉ có hiểu biết sơ lược về các vấn đề kế toán cơ bản, bài thuyết trình dễ tiếp cận này sẽ giúp bạn phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để hình thành kỳ vọng thu nhập chính xác hơn và tránh những thảm họa tiềm ẩn do sự bất ngờ về thu nhập.

Michael Burry có viết sách không?


Mặc dù Michaal Burry không tự viết sách, nhưng ông ấy được giới thiệu là nhân vật chính trong cuốn "The Big Short" của Michael Lewis và bộ phim cùng tên - nhân vật của ông ấy do Christian Bale thủ vai.

>> Đọc thêm bài hay: https://traderviet.com/t/24092... traderviet.com Top 10 bộ phim về giao dịch hay nhất mọi thời đại - Không xem uổng phí cả một đời! | TraderViet

Anh em đã xem qua bộ phim đình đám này chưa?

Nguồn: newtraderu

Đừng quên THẢ TIM, SHARE "VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết
 

Cải thiện hiệu suất giao dịch với bộ KPI áp dụng trong trading - Bạn đã bao giờ "triển" chưa?

Trader có thể sử dụng Phân tích kỹ thuật để tìm kiếm các setup giao dịch bằng cách nào?

Giới thiệu sách Trading hay
Nhật Ký Giao Dịch Thực Chiến của Phù Thủy Thị trường Tài Chính

Sách chia sẻ 05 tháng giao dịch thực tế trên thị trường tài chính, sử dụng Price Action và Mô hình Biểu đồ của Phù thủy trader Peter Brandt, người có gần 50 năm kinh nghiệm trading và đạt lợi nhuận bình quân 68% lợi nhuận mỗi năm
 
 

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

FinFin.vn
Xem chi tiết
 
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.