Note

Giao dịch của tuần - Trade of the week: USDCAD

Verified Media
· Views 45
Khả năng nào cho sự can thiệp của BoJ khi đồng JPY suy yếu quá nhanh?
[Kiến thức PTCB] Hiểu về mối quan hệ giữa giá với lợi suất của trái phiếu và ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế - Phần 2
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

 
Hi anh em,

Công việc của các trader như chúng ta đó chính là đi tìm những thiết lập giao dịch có chất lượng cao nhất dựa vào các yếu tố phân tích đầu vào, bao gồm cả phân tích cơ bản lẫn kỹ thuật.

Tuy nhiên, phần lớn anh em trader lại đang tập trung quá nhiều vào phân tích kỹ thuật mà bỏ sang một bên mảng phân tích cơ bản - những nhân tố được cho là dẫn dắt giá cả. Vậy làm thế nào để có thể kết hợp cả hai phương pháp này để mang lại hiệu quả cao nhất có thể cho các cú trade? Để phần nào giải quyết vấn đề này, hàng tuần mình xin được lược dịch lại những phân tích chi tiết về các “kèo” cần quan sát kỹ dựa trên cả hai yếu tố, hy vọng anh em có thể học hỏi và cải thiện kỹ năng phân tích của bản thân. Và trong tuần này chúng ta sẽ nói về USDCAD.

Về các yếu tố cơ bản


Đối với đồng USD:

Mỹ đã công bố dữ liệu CPI tháng 3 vào tuần trước, ghi nhận mức tăng 8.5% (hàng năm), cao hơn so với mức dự báo 8.4% và mức 7.9% của tháng trước. Với lạm phát đang tăng nóng như hiện nay, hết thành viên này đến thành viên khác của Fed đã kêu gọi mức tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp FOMC vào đầu tháng 5.

Nhớ lại biên bản cuộc họp gần nhất, nhiều quan chức Fed cũng đã cho biết rằng một hoặc nhiều đợt tăng lãi suất ở mức 0.5% có thể sẽ phù hợp. Tiếp theo thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các động thái bằng lời từ Fed cũng như các dữ liệu kinh tế mới, đặc biệt là các dữ liệu liên quan đến lạm phát để tìm kiếm sự xác nhận cho khả năng tăng lãi suất 0.5% sắp tới. Nếu điều này ngày càng trở nên rõ ràng, USD sẽ tiếp tục mạnh lên, ít nhất là cho đến khi thời điểm cuộc họp diễn ra.



Đối với đồng CAD:

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) đã tăng lãi suất thêm 0.5%, đưa lãi suất chuẩn lên mức 1% như kỳ vọng của thị trường. Đây là mức tăng lớn nhất trong hơn 20 năm và là mức lãi suất cao nhất kể từ trước khi đại dịch bắt đầu vào tháng 3 năm 2020. Ngoài ra, BoC cho biết họ sẽ ngừng tái đầu tư số tiền thu được từ việc nắm giữ trái phiếu đáo hạn, tức sẽ bắt đầu quá trình giảm bảng cân đối kế toán.

Trong tuần này, Canada sẽ công bố dữ liệu lạm phát. Kỳ vọng CPI sẽ tăng lên mức 6.1% (hàng năm) so với 5.7% vào tháng Hai. CPI lõi dự kiến sẽ tăng lên 5% so với 4.8% vào tháng Hai. Ngoài ra còn có dữ liệu Doanh số Bán lẻ cho tháng Hai, đây mặc dù là dữ liệu hơi cũ nhưng các nhà giao dịch sẽ theo dõi xem liệu lạm phát gia tăng có ảnh hưởng đến người tiêu dùng Canada hay không, hiện kỳ vọng mức tăng doanh số chỉ là 0.2% so với tháng trước, giảm mạnh so với mức 3.2% của tháng đầu năm.

Về mặt kỹ thuật


USDCAD đã được giao dịch trong phạm vi từ 1.2454 đến 1.2965 kể từ giữa tháng 11 năm 2021. Vào ngày 5 tháng 4 vừa qua, giá đã hình thành một mẫu hình nến hammer (nến búa) trên daily, tạo phá vỡ giả tại biên dưới của vùng phạm vi quanh 1.2454. Hiện USDCAD đang tiếp tục tăng và tích luỹ quanh vùng hợp lưu giữa 1.2600-1.2650, đây là khu vực hợp lưu của các yếu tố quan trọng như:
  • Cản ngang quanh 12600
  • Đường trung bình động 200 ngày
  • Đường xu hướng tăng từ đầu tháng 6 năm ngoái (đã bị phá vỡ vào tháng 3)
  • Đường trung bình động trong 50 ngày


Cơ hội giao dịch là gì?


Chúng ta tiếp tục quan sát kỹ hành vi giá quanh vùng hiện tại, nếu:
  • USDCAD phá vỡ lên phía trên đó sẽ là cơ hội mua lên, mức kháng cự đầu tiên có thể tiếp cận là mức cao nhất của ngày 13/4 tại 1.2676, sau đó là mức Fibonacci thoái lui 61.8% (kẻ từ đỉnh cao nhất trong tháng 3 xuống đáy của tháng 4) quanh 1.2710. Nếu tiếp tục vượt lên trên mức này, khoảng trống để USDCAD có thể di chuyển lên trên là tương đối rộng khi mà mức cản quan trọng tiếp theo là tại đỉnh của tháng 3 tại 1.2901.
  • Ở hướng ngược lại, cơ hội bán sẽ đến nếu giá bị từ chối quanh vùng hợp lưu 1.2600, và tạo tín hiệu giảm, phe gấu có thể đẩy giá về mức thấp ngày 14/4 tại 1.2555, phá vỡ mức này sẽ mở đường cho các đợt giảm giá về đáy tháng 4 tại 1.2402.
Tham khảo: Forexdotcom
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

🤦‍♀️
📝
👍

-THE END-