Note

Tăng hơn 35%, VN-Index lọt top 7 chỉ số tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2021

Verified Media
· Views 52
Tăng hơn 35%, VN-Index lọt top 7 chỉ số tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2021 Tăng hơn 35%, VN-Index lọt top 7 chỉ số tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2021

Vietstock - Tăng hơn 35%, VN-Index lọt top 7 chỉ số tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2021

Chứng khoán Việt Nam khép lại năm 2021 bằng một nốt thăng, ghi nhận một năm "mang tiền về nhà" của những nhà đầu tư tại đất nước hình chữ S.

Khép lại phiên cuối năm (31/12/2021), chỉ số VN-Index tăng 12.31 điểm (tương đương 0.83%) lên mức 1,498.28 điểm, mức kết năm cao nhất từ trước đến nay, với thanh khoản ở mức vừa phải 31 ngàn tỷ đồng. So với đầu năm 2021, VN-Index tăng hơn 35% và lọt top 7 chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất trên thế giới.

Tăng mạnh nhất trong năm 2021 là chỉ số chứng khoán của Abu Dhabi với mức tăng 67%, kế đó là Argentina và Iceland với mức leo dốc tương ứng 63% và 40%. Hầu hết các thị trường nằm trong top 10 đều ghi nhận mức tăng hơn 30%.

Nguồn: IndexQ

Ở chiều ngược lại, chỉ có một vài thị trường chứng khoán nhuốm sắc đỏ là Venezuela, Hồng Kông, Brazil, Malaysia, Pakistan, Newzeland và Peru. Điều này cũng thể hiện phần nào cho giai đoạn thuận lợi của thị trường chứng khoán trên toàn cầu.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 ghì chặt việc làm ăn của các doanh nghiệp, trong khi các kênh đầu tư tiền gửi không còn hấp dẫn khi lãi suất duy trì ở mức thấp. Trong bối cảnh đó, chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với sự dễ dàng giao dịch, yêu cầu vốn thấp và thanh khoản cao kỷ lục.

Đón dòng vốn dồi dào, nhiều chỉ số chứng khoán thế giới tăng lên kỷ lục mới, S&P 500 của Mỹ lập kỷ lục 70 lần trong năm 2021 và VN-Index cũng lập kỷ lục mới hơn 1,500 điểm.

Đến nay, dòng vốn chứng khoán vẫn chưa có dấu hiệu muốn thoái lui mà chỉ đang luân chuyển giữa các nhóm ngành để tìm kiếm những món hời béo bở. Đây cũng là tín hiệu tích cực để nhà đầu tư tiếp tục hứng khởi về năm 2022.

Vũ Hạo

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.