Note

Walmart sẽ bắt đầu bán thuốc trị COVID trong tuần này.

Verified Media
· Views 36
Walmart sẽ bắt đầu bán thuốc trị COVID trong tuần này. © Reuters

Theo Đông Nghi

Investing.com -- Vào ngày 29 tháng 12, Walmart đã phát hành một thông báo cho khách hàng rằng các hiệu thuốc Walmart và Sam's Club sẽ nhận và bán hai loại thuốc kháng vi-rút COVID trong tuần này: Paxlovid và Molnupiravir. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cho phép thuốc viên Paxlovid của Pfizer (NYSE:PFE) vào ngày 22 tháng 12 và viên thuốc Molnupiravir của Merck (NYSE:MRK) vào ngày 23 tháng 12, Theo Best Life

Nhưng ban đầu sẽ chỉ có một số cửa hàng nhất định bán những loại thuốc này.

Theo tuyên bố của Walmart, thuốc sẽ chỉ có sẵn tại một số địa điểm nhất định trong một số tiểu bang hạn chế ngay bây giờ, cho đến khi có thêm nguồn cung. Hiện tại, các cửa hàng ở các bang như Texas, Tennessee và Kansas đã nhận được lô hàng thuốc kháng vi-rút COVID để phân phối trong tuần này.

Cả thuốc kháng vi-rút của Pfizer và Merck sẽ chỉ có sẵn tại các địa điểm của Walmart hoặc Sam's Club nếu một cá nhân có đơn thuốc từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chứng nhận. Công ty cho biết khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể sử dụng công cụ định vị cửa hàng của Walmart để xác định cửa hàng gần nhất có bán thuốc này để gửi đơn thuốc điện tử đến đó.

Walmart không phải là nhà bán lẻ duy nhất chịu trách nhiệm phân phối những viên thuốc này. Tại Pennsylvania, bộ y tế của bang đang gửi những lô hàng thuốc Pfizer và Merck đầu tiên của mình tới các chuỗi hiệu thuốc, bao gồm Rite Aid, CVS và Walgreens. Rite Aid cho biết họ dự đoán sẽ có "số lượng rất hạn chế" thuốc Pfizer và Merck "sớm nhất là vào tuần tới tại một số cửa hàng rất hạn chế", một phát ngôn viên nói với Pittsburgh Post-Gazette vào ngày 30 tháng 12. Nhưng cả CVS và Walgreens chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc triển khai thuốc tại các cửa hàng của mình.

Việc triển khai cũng dự kiến ​​sẽ chậm và khả năng cung cấp sẽ ít do cả hai nhà sản xuất đều nỗ lực tăng cường sản xuất. Theo các quan chức Nhà Trắng, quy trình sản xuất những viên thuốc này rất phức tạp nên có thể mất từ ​​sáu đến tám tháng để sản xuất.

"Thật không may, đây là một quá trình tổng hợp khá phức tạp, chúng tôi sẽ làm việc với công ty để tìm ra cách chúng tôi có thể giúp giảm bớt căng thẳng", Trưởng ban cố vấn COVID của Nhà Trắng Anthony Fauci, MD, cho biết tại một cuộc họp báo ngày 22 tháng 12. "Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể rút ngắn quá trình đó bằng cách hợp tác chặt chẽ với họ."

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.