Note

Chuyên gia dự báo gì về lạm phát trong năm 2022?

Verified Media
· Views 69
Chuyên gia dự báo gì về lạm phát trong năm 2022? Chuyên gia dự báo gì về lạm phát trong năm 2022?

Vietstock - Chuyên gia dự báo gì về lạm phát trong năm 2022?

Các nhà kinh tế bày tỏ sự lạc quan về lạm phát của Mỹ trong năm 2022, bất chấp những bất ổn của biến thể Omicron và các vấn đề về nguồn cung.

Triển vọng được đưa ra khi lạm phát tháng 11 đạt mức cao nhất 39 năm do các vấn đề về nguồn cung và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Tôi tin rằng những gì chúng ta đang thấy chủ yếu phản ánh những trục trặc thuộc về bản chất do đại dịch gây ra hơn là do chi tiêu quá mức của Chính phủ. Tôi cũng tin rằng lạm phát sẽ giảm dần trong năm tới và chúng ta không nên có bất kỳ hành động quyết liệt nào”, Paul Krugman, nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel, viết trong một chuyên mục của New York Times ngày 16/12.

Eric Dilton, chủ tịch công ty tư vấn đầu tư The Wealth Alliance, nằm trong số nhiều chuyên gia bày tỏ tin tưởng năm 2022 sẽ có xu hướng bình thường hơn.

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển, nhưng không gần bằng tốc độ mà chúng ta đã thấy vào năm 2021. Điều đó có nghĩa là lạm phát sẽ vẫn ở mức thấp”, Dilton nói với NBC News trong một báo cáo tuần này.

Dilton cho biết thêm ông hy vọng các vấn đề về chuỗi cung ứng và việc làm sẽ được giải quyết trong những tháng cuối năm 2022.

Có một số lĩnh vực các chuyên gia đang theo dõi chặt chẽ khi bước sang năm mới, bao gồm thị trường nhà ở, thị trường chứng khoán và đại dịch Covid-19.

Cho đến nay, Omicron vẫn dễ lây lan hơn các biến thể trước đó, nhưng các chuyên gia tin rằng Mỹ đã được chuẩn bị tốt hơn so với trước đây.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại thời điểm này đã được chuẩn bị khá tốt để có được sự cân bằng và tạo ra các dạng vắc xin cũng như những dạng trị liệu khác nhau khi các biến thể mới xuất hiện”, Liz Young, giám đốc đầu tư của SoFi, nói với NBC News.

Đã có những lo lắng dai dẳng rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại do có thể có những đợt phong tỏa nghiêm ngặt hơn, nghĩa là tỷ lệ lạm phát sẽ bị ảnh hưởng. “Có một tình huống có thể ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến nền kinh tế và bạn có thể thấy một sự sụt giảm giá cả đột ngột”, nhà kinh tế học người Pháp Laurence Boone nói với Wall Street Journal vào ngày 01/12.

Trong khi đó, Gus Faucher, chuyên gia kinh tế trưởng tại PNC Financial Services Group, nói với Yahoo Finance rằng nếu lạm phát không giảm, nếu chúng ta vẫn còn một số áp lực về giá cả từ việc mở cửa trở lại,... thì điều đó có thể tác động tiêu cực lớn đến tăng trưởng giống như cách chúng ta thấy lãi suất cao hơn bắt đầu đè nặng lên các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất như nhà ở, xe hơi và đầu tư kinh doanh.

Nhã Thanh (Theo IBTimes)

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.