Note

Mỹ phê chuẩn thuốc Covid-19, các cửa hàng giới hạn mua bộ test nhanh

Verified Media
· Views 51
Mỹ phê chuẩn thuốc Covid-19, các cửa hàng giới hạn mua bộ test nhanh Mỹ phê chuẩn thuốc Covid-19, các cửa hàng giới hạn mua bộ test nhanh

Vietstock - Mỹ phê chuẩn thuốc Covid-19, các cửa hàng giới hạn mua bộ test nhanh

Hôm 22.12, Mỹ phê chuẩn thuốc trị Covid-19 của Hãng dược Pfizer (NYSE:PFE), sử dụng cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và có nguy cơ bệnh nặng, trong lúc dân Mỹ gặp khó khăn vì bị giới hạn mua bộ xét nghiệm nhanh tại nhà.

Thuốc Paxlovid của pfizer

Paxlovid được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, theo quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy paxlovid giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong đến 88% ở nhóm có nguy cơ cao, theo AFP hôm 23.12.

Mỹ đã chi 5,3 tỷ USD để mua 10 triệu liệu trình thuốc của Pfizer. Dự kiến lô thuốc gồm 265.000 liệu trình sẽ được giao vào tháng 1.2022. Phần còn lại sẽ được giao xong trước cuối mùa hè năm sau.

FDA nhấn mạnh rằng paxlovid là liệu pháp bổ sung chứ không phải thay thế vắc xin, vốn vẫn là vũ khí tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tuần trước, Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) cũng phê chuẩn thuốc paxlovid cho các trường hợp khẩn cấp, trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron tiếp tục lan rộng châu Âu.

Quyết định của FDA cũng được thực hiện vào thời điểm nước Mỹ tiếp tục đối phó các ca mắc mới do biến thể Omicron. Một lần nữa công tác xét nghiệm tiếp tục là một thách thức.

Các công ty như Amazon (NASDAQ:AMZN), Walgreens và CVS bắt đầu giới hạn số lượng bộ test nhanh cho mỗi khách hàng. Chẳng hạn, CVS thông báo chỉ bán tối đa 6 bộ test/người, trong khi mức do Walgreens ấn định là tối đa 4 bộ test.

Trước tình cảnh trên, các hàng dài người sắp hàng lại xuất hiện trước các điểm xét nghiệm gợi nhớ hình ảnh nước Mỹ trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, theo AFP.

Tại thủ đô Washington D.C, một trung tâm cho hay số lượng xét nghiệm trong ngày đã tăng gấp 4 lần trong 2 tuần qua.

Theo giới chức y tế, biến thể Omicron hiện vượt qua Delta trở thành biến thể chủ đạo tại Mỹ, chiếm 73,2% số ca nhiễm mới trong tuần kết thúc vào ngày 18.12.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hứa hẹn sẽ bổ sung nửa tỉ bộ test nhanh từ tháng 1.2022. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng con số này quá ít và quá trễ.

Thụy Miên

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.