Note

Chứng khoán châu Á tăng điểm, tuy nhiên Omicron vẫn gây lo ngại

Verified Media
· Views 29
Chứng khoán châu Á tăng điểm, tuy nhiên Omicron vẫn gây lo ngại © Reuters.

Theo Gina Lee

Investing.com – Hầu hết các thị trường chứng khoán khu vực Châu Á Thái Bình Dương đều tăng vào sáng thứ Tư, nhưng những lo ngại về tác động kinh tế của biến thể omicron COVID-19 đã ảnh hưởng đến đợt phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng lên 0,06% vào lúc 9:01 PM ET (2:01 AM GMT), với việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố biên bản cuộc họp mới nhất vào Thứ Tư.

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,33% trong khi ở Úc, ASX 200 giảm 0,26%.

Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 0,75%.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,05% và Shenzhen Component tăng 0,39%, trong khi chỉ số chứng khoán Trung Quốc giao dịch tại Mỹ tăng khoảng 7%.

Góp phần cải thiện tâm lý, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vẫn có thể đạt được thỏa thuận với Thượng nghị sĩ Joe Manchin để thúc đẩy dự luật Xây dựng trở lại tốt hơn trị giá 2 nghìn tỷ đô la thông qua Quốc hội.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch mỏng hơn do đến gần kỳ nghỉ lễ có thể làm trầm trọng thêm biến động thị trường và lo ngại về omicron cũng đang tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã loại trừ các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn trước kỳ nghỉ lễ nhưng yêu cầu thận trọng. Đức có thể sẽ giới hạn các cuộc tụ tập ở mức 10 người và Pháp đang hạn chế các hoạt động ăn mừng Đêm Giao thừa.

Một số nhà đầu tư vẫn lạc quan, với phó chủ tịch cấp cao của Wealth Enhancement Group, Nicole Webb nói với Bloomberg rằng câu chuyện mở cửa trở lại toàn cầu trong thời gian sẽ đạt được sức hút trở lại.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng có thể cấp phép thuốc điều trị COVID-19 từ Pfizer Inc. (NYSE: PFE) và Merck & Co . Inc. (NYSE: MRK) ngay trong tuần này.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.