Note

Coinbase thông báo kế hoạch tham gia vào metaverse

Verified Media
· Views 58
Coinbase thông báo kế hoạch tham gia vào metaverse © Reuters

Theo Lan Nha

Investing.com - Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (NASDAQ:COIN) đã phát hành một báo cáo chia sẻ định hướng và xác định vai trò của công ty trong kế hoạch tham gia vào không gian metaverse.

Kể từ khi Facebook (NASDAQ:FB) đổi tên công ty thành Meta vào cuối tháng 10, thuật ngữ “metaverse” đã trở thành chủ đề được cộng đồng nhà đầu tư chú ý đến nhiều nhất trên thị trường tiền điện tử. Nhiều tổ chức uy tín cho rằng metaverse có thể trở thành thị trường nghìn tỷ USD trong vài năm tới.

Theo Coinbase, metaverse là sự phát triển vượt trội của kỷ nguyên Web3. Ở dạng hoàn chỉnh nhất, metaverse sẽ là một chuỗi các thế giới ảo phi tập trung, được kết nối với nhau với một nền kinh tế hoạt động đầy đủ, nơi mọi người có thể làm bất cứ điều gì họ có thể làm trong thế giới vật chất.

Như được công bố trong báo cáo, Coinbase muốn kéo tất cả các phần nhận dạng lại với nhau, về cơ bản là tạo danh tính trên con đường tiến vào vũ trụ Metaverse.

“Đây là ý tưởng đằng sau công việc của chúng tôi với Ethereum Name Service (ENS), giúp chúng tôi có thể tạo tên người dùng duy nhất NFT phân giải thành ví. Cuối cùng, điều này sẽ cho phép người dùng mang một ID duy nhất thuộc các thế giới ảo khác nhau”.

Bên cạnh đó, Coinbase cũng đang nghiên cứu về công nghệ cho phép người dùng mua hình đại diện, xác định và duy trì hồ sơ công khai cũng như thiết lập lòng tin, cùng các tính năng như đăng nhập bằng [Eth/Coinbase], có thể hỗ trợ người dùng đăng nhập vào mọi ứng dụng trong metaverse.

Coinbase tuyên bố mục tiêu cho chiến dịch thâm nhập lần này hoàn toàn không thiên về phạm trù lợi nhuận. Thay vào đó nỗ lực xây dựng một yếu tố quan trọng của metaverse để thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử theo cách đúng đắn hơn.

“Chúng tôi sẽ giúp người dùng dễ dàng thiết lập danh tính của mình và có quyền truy cập vào các thế giới ảo theo cách đơn giản, đáng tin cậy và phi tập trung. Nếu thành công, Coinbase sẽ thúc đẩy metaverse phát huy hết tiềm năng của chính mình, đem đến cho người dùng sự tiếp cận với metaverse một dễ dàng và miễn phí”.

Nhìn chung trong năm nay, Coinbase đã rất tích cực để có thể bám sát xu hướng của thị trường. Đi từ việc triển khai thị trường giao dịch NFT giữa tháng 10, đã thúc đẩy lĩnh vưc trở nên “nóng” hơn vào thời điểm đó, với số lượng người đăng ký danh sách chờ Coinbase NFT đạt đỉnh điểm, gây nghẽn mạng lưới cho đến những thương vụ hợp tác thể thao truyền thống không thua kém gì những đối thủ cạnh tranh lớn khác trên thị trường.

Tuy nhiên, càng dần về cuối năm, nhất là trong quý 3/2021, Coinbase có vẻ như đang khá “hụt hơi” so với phần còn lại khi ghi nhận lợi nhuận ròng giảm đến 75%, cổ phiếu (NASDAQ:COIN) bị ảnh hưởng nặng. Thậm chí mới đây, CEO Coinbase bị vướng vào vụ kiện “đánh cắp” tài nguyên để mang lại lợi ích cho dự án của riêng mình.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

可以

-THE END-