Note

2 chỉ báo phân tích kỹ thuật cơ bản hay dùng

Verified Media
· Views 74
Chỉ báo phân tích kỹ thuật là thứ mà bất kỳ ai đang giao dịch hay đầu tư tài chính đều cần và sử dụng. Chúng hỗ trợ trader rất nhiều trong công cuộc xác định xu hướng cũng như tìm điểu vào, chốt lời, cắt lỗ,... Chính vì vậy mà trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 2 chỉ báo phân tích cơ bản mà ai cũng cần biết để bạn có thể tìm hiểu rõ ràng và áp dụng vào phương thức giao dịch của mình.
1. Đường trung bình động SMA

SMA viết đầy đủ là simple moving average, hay còn được gọi là đường trung bình động đơn giản. Đây là chỉ báo được hình thành dựa trên giá trung bình của tài sản trong 1 khoảng thời gian xác định. Các điểm trung bình sẽ nối lại với nhau và tạo nên SMA. Thông thường mọi người sẽ sử dụng SMA 5, SMA 25 hoặc SMA 75.
Nhờ vào SMA thì các nhà đầu tư có thể xác định được xu hướng hiện tại của thị trường, liệu nó đang là tăng hay giảm, từ đó định hình ra phương hướng tiếp theo cần làm nếu thị trường đang là xu hướng như thế. Nhưng nhược điểm của SMA là được hình thành từ dữ liệu quá khứ nên nó có độ trễ nhất định, khung thời gian càng cao thì độ trễ càng cao, đợi ra được tín hiệu thì có thể bạn đã bỏ qua vị thế vào tốt nhất rồi.
2. Bollinger Band

Bolling band là chỉ báo phân tích kỹ thuật được tạo ra bởi một nhà giao dịch Mỹ tên John Bollinger, ông nhờ vào nó để tìm ra các tín hiệu quá bán hoặc quá mua. Bollinger band sẽ có 5 đường nhưng quan trọng nhất là đường SMA 20, độ lệch chuẩn giữa 2 dải trên dưới. Tùy vào cách giao dịch mà bạn có thể điều chỉnh các thông số này.
Nếu thấy dải trên và dưới càng ngày càng gần nhau, đường SMA bị có lại thì nó đang bị Squeeze. Squeeze biểu hiện đây là lúc thị trường đang ít biến động nhưng có thể đang tích lũy để chuẩn bị cho bùng nổ phía sau. Còn nếu 2 dải càng xa nhau thì sự biến động xảy ra càng cao.
Thông thường, theo bollinger band thì các sự biến động giá sẽ nằm trong khoảng cách giữa dải trên và dải dưới. Nếu thân nến mà đột phá 2 dải này thì có thể là tín hiệu break out cho một biến động mạnh sắp xảy ra. Đây là tín hiểu khởi đầu để nhắc nhở thôi nên đừng quá vội vàng, hãy xác nhận nó bằng các công cụ khác, không thiếu những lúc tín hiệu giả và nếu quá vội thì bạn sẽ phải trá giá đấy.
 

Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp

Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

share nhiều hơn nhé bác

-THE END-