Note

OPEC+ sẽ thận trọng về nhu cầu dầu trong cuộc họp tuần này

· Views 36

Theo Vitol Group, OPEC+ nhiều khả năng sẽ cẩn trọng hơn trong cuộc họp tới về việc tăng sản lượng sau khi biến thể Covid omicron khiến giá dầu lao dốc phiên thứ Sáu.

OPEC+ sẽ thận trọng về nhu cầu dầu trong cuộc họp tuần này

Có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng nhu cầu sẽ suy yếu tại một số thị trường châu Á và châu Âu mùa đông này, theo Mike Muller, trưởng chi nhánh châu Á của Vitol, một công ty giao dịch dầu độc lập. Theo ông, chủng Covid mới sẽ khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

Dầu WTI đã giảm hơn 10% trong phiên thứ Sáu, lần đầu tiên giảm xuống dưới $70/thùng từ tháng Chín. Dầu Brent cũng ghi nhận phiên giảm mạnh thứ bảy từ trước đến giờ, khi chủng virus omicron khiến tâm lý giới đầu tư chao đảo hậu lễ Tạ ơn. OPEC+ cũng đã nói về khả năng quá cung sau khi Mỹ và nhiều quốc gia công bố xả trữ dầu chiến lược.

“OPEC+ đã chuyển sang thế cẩn trọng, và có vẻ như họ đã đúng. Nhiều khả năng họ sẽ để ý hơn tới những yếu tố cơ bản và ảnh hưởng lên nhu cầu dầu trong mùa đông tới,” ông Muller nói thêm.

OPEC+ sẽ họp trong tuần này về việc có nên triển khai tăng sản lương thêm 400,000 thùng/ngày hay không. Họ đã dần dần bơm thêm dầu vào thị trường sau khi cắt sản lượng do đại dịch Covid.

“Thị trường đang sợ những gì mình không biết rõ,” ông Muller kết luận về sự hỗn loạn cuối tuần trước, nói thêm rằng pha giảm này là hơi quá, khi ta vẫn chưa biết gì nhiều về chủng Covid mới.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.