Note

Fitch Solutions: Giá quặng sắt còn giảm trong nhiều năm, chỉ còn 52 USD/tấn vào 2030

· Views 25

Theo cập nhật của Fitch, giá quặng sắt trung bình năm nay và 2022 lần lượt là 155 USD/tấn và 110 USD/tấn so với 170 USD/tấn và 130 USD/tấn trong dự báo trước đó.

Fitch Solutions: Giá quặng sắt còn giảm trong nhiều năm, chỉ còn 52 USD/tấn vào 2030

Giá quặng sắt những ngày gần đây xuống dưới 90 USD/tấn, thấp hơn nhiều so với mức trung bình trong dự báo mới nhất của Fitch Solutions. Theo cập nhật của Fitch, giá quặng sắt trung bình năm nay và 2022 lần lượt là 155 USD/tấn và 110 USD/tấn so với 170 USD/tấn và 130 USD/tấn trong báo cáo trước đó.

Theo Fitch, trong nửa đầu năm nay, nhu cầu quặng sắt tăng cao do nền kinh tế Trung Quốc phục hồi, mảng xây dựng phát triển mạnh.

Tuy nhiên, mục tiêu giảm phát thải ra môi trường và tác động của cuộc khủng hoảng vừa qua đã ảnh hưởng đến việc sản xuất thép. Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng thanh khoản của tập đoàn bất động sản Evergrande khiến nhu cầu thép giảm, kéo theo việc sử dụng quặng sắt cũng hạ xuống.

Về nguồn cung, sản xuất quặng đang cải thiện ở Brazil và Australia. Vale sẽ có công suất là 330 triệu tấn trong năm nay. Trong quý I và quý II, sản lượng lần lượt là 68 triệu tấn và 76 triệu tấn, đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm nay, Fortescue sẽ sản xuất được 182 triệu tấn và sang năm, sản lượng sẽ là 180 - 185 triệu tấn. Tập đoàn BHP sẽ đạt 253,5 triệu tấn trong 2021.

Với số liệu từ các tập đoàn lớn, Fitch kỳ vọng nguồn cung sẽ dồi dào vào cuối 2021 và 2022.

Với những diễn biến trên thị trường, tổ chức này dự báo giá quặng sắt sẽ tiếp tục đà giảm trong nhiều năm.

"Chúng tôi cho rằng giá quặng sẽ tiếp tục giảm vì tốc độ tăng trưởng sản xuất thép của Trung Quốc hạ nhiệt và sản lượng cao hơn từ các nhà máy toàn cầu", Fitch đánh giá.

Về dài hạn, Fitch nhận định giá quặng sẽ xuống còn 65 USD/tấn vào 2025 và 52 USD/tấn vào 2030.

Link gốc tại đây.

Theo NDH

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.