Note

Các trader khí tự nhiên chuẩn bị tinh thần cho quyết định tăng cung từ phía Nga

· Views 33

Các trader khí tự nhiên toàn cầu đang nín thở chờ đợi xem liệu Nga có thực sự tăng cung cho châu Âu, như tổng thống Putin đã hứa từ tháng trước hay không.

Các trader khí tự nhiên chuẩn bị tinh thần cho quyết định tăng cung từ phía Nga
Giá khí tự nhiên trên đồ thị D1

Lượng cung Nga cung cấp thêm cho châu Âu trong vài ngày tới sẽ có ảnh hưởng lớn tới thị trường khí tự nhiên toàn cầu, vốn đã giao dịch quanh mức cao nhất từ trước đến nay.

Châu Âu đang khẩn khoản cần thêm cung trước sự thiếu hụt khí đốt nghiêm trọng. Tới giờ, dữ liệu ban đầu và kết quả đấu giá cho thấy Nga sẽ không xả van và cung cấp cho châu Âu nguồn cung cần thiết trong hôm nay.

Giá khí tự nhiên tại châu Âu nhiều khả năng sẽ tăng mạnh nếu nguồn cung từ Nga không tới, và điều này cũng sẽ xảy ra tại châu Á, do hai vùng này cùng cạnh tranh nhau một lượng khí tự nhiên hóa lỏng có hạn. Và giá khí tự nhiên tại Mỹ cũng sẽ tăng khi châu Âu cần thêm trữ ga từ khu vực này.

Giá khí tự nhiên đã biến động rất mạnh trong vài tháng gần đây, và nguồn cung từ Nga sẽ quyết định các nước đi tiếp theo.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.