Note

Nguồn cung hạn chế, dầu bay cao trong tháng Mười

· Views 28

Dầu đang hướng tới mức tăng hơn 10% trong tháng Mười trước những lo lắng về cầu vượt cung đang hút cạn trữ dầu toàn cầu.

Nguồn cung hạn chế, dầu bay cao trong tháng Mười

Dầu WTI chưa có nhiều thay đổi trong phiên châu Á sau một tuần đầy biến động, khi lập đỉnh 7 năm mới ở mức $85.4/thùng vào thứ Hai. Dầu Brent cũng đang hướng tới một tháng tăng mạnh, khi giá giao ngay vẫn đang cao hơn các hợp đồng tương lai, một tín hiệu tốt cho phe bò.

Trữ dầu thế giới sẽ giảm trung bình 1.1 triệu thùng mỗi ngày trong quý IV, theo một nguồn tin thân cận với OPEC+. OPEC+ sẽ họp vào tuần sau để đánh giá lại chính sách dầu của mình, khi họ liên tục bị thúc giục mạnh tay hơn trong việc tăng sản lượng dầu.

Dầu là một trong những hàng hóa mạnh nhất trong năm nay khi kinh tế hồi phục đẩy cao tiêu thụ năng lượng. Cùng lúc đó, khủng hoảng xoay quanh nhiên liệu khí tự nhiên cũng khiến nhiều người chuyển sang sản phẩm dầu. Cho tới giờ, OPEC+ vẫn đang kiên quyết rằng tăng sản lượng lên 400,000 thùng một ngày là hợp lý khi rủi ro vẫn còn nhiều.

Trong tuần này, một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ đã yêu cầu các nhà sản xuất dầu và khí ga tăng sản lượng nếu họ có thể. Lời khẩn cầu từ ông Amos Hochstein, cố vấn cấp cao về an ninh năng lượng cho Bộ Ngoại giao Mỹ, đến sau khi trữ dầu tại một kho trữ quan trọng ở Cushing, Oklahoma chạm đáy ba năm.

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.