Note

Vàng sẽ lập lại đỉnh giá sau 40 năm

· Views 25

Ông David Garofalo, Giám đốc Điều hành của Gold Royal Corp, cho rằng mức 3.000 USD/ounce sẽ là đỉnh của chu kỳ giá vàng lần này. Ngân hàng Bank of America hồi tháng 4 dự báo giá vàng sẽ chạm 3.000 USD/ounce trong 18 tháng tới.

Vàng sẽ lập lại đỉnh giá sau 40 năm

Theo đánh giá mới nhất trong buổi phỏng vấn với KitcoNews, Giám đốc Điều hành của Gold Royal Corp là David Garofalo cho hay mức 3.000 USD sẽ là đỉnh mới của giá vàng. Mức giá này được cho là ngang bằng với đỉnh cao lịch sử từng được ghi nhận vào năm 1981.

"Năm 1981, vàng đạt mức giá 850 USD/ounce. Tuy nhiên, nếu tính theo lạm phát, mức giá này sẽ tương đương 3.000 USD/ounce hiện tại. Trong chu kỳ này, vàng sẽ lần nữa chạm tới mức đỉnh trên", ông David Garofalo đánh giá. 

Nhận định này không quá xa lạ với giới đầu tư khi ngay từ tháng 4, Ngân hàng Bank of America đã dự báo giá vàng sẽ chạm 3.000 USD/ounce trong 18 tháng tới. Citigroup cũng chung quan điểm xu hướng giá đang tăng và sẽ sớm lập đỉnh trong thời gian tới.

Dấu hiệu tăng giá kỷ lục của vàng bắt đầu từ giữa năm 2019 khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) báo hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất. Chiến tranh thương mại, rồi đến sự xuất hiện của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu, tác động trực tiếp đến giá vàng - tài sản được coi là hầm trú ẩn - đẩy giá vàng chinh phục những mốc cao nhất trong vòng 10 năm.

Những diễn biến trên thị trường vàng đang làm gia tăng quan ngại tương tự hồi tháng 9/2011 - khi giá vàng cao kỷ lục - rằng đồng USD sẽ xấu đi và lạm phát sẽ xảy ra. Theo các chuyên gia, các biện pháp kích thích nên kinh tế trong giai đoạn này nhanh hơn, mạnh hơn, do đó, chưa thể kết luận tác động của đợt tăng giá vàng này thế kinh tế thế giới trong dài hạn.

Link gốc tại đây.

Theo Stockbiz

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.