Note

Vượt xa Tesla, General Motors bắt kịp cuộc đua xe điện; Cổ phiếu có được mua không?

Verified Media
· Views 18

Hiện có nhiều khả năng thắng cược khi nói đến phân khúc xe điện của thị trường ô tô. Gần đây, các nhà đầu tư đã bắt đầu mất niềm tin hơn Tesla (NASDAQ: TSLA), thay vào đó họ tập trung vào các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Hoa Kỳ, những người có kế hoạch lớn để giành chiến thắng trong cuộc đua này. Một trong những đối thủ như vậy là General Motors (NYSE: GM).

Vượt xa Tesla, General Motors bắt kịp cuộc đua xe điện; Cổ phiếu có được mua không?
GM Weekly TTM

Cổ phiếu của GM có trụ sở tại Detroit đã tăng hơn 40% trong năm nay, vượt xa lợi nhuận mà công ty dẫn đầu thị trường xe điện Tesla đã đạt được trong cùng giai đoạn. Một lý do lớn đằng sau động lực này là kế hoạch đầy tham vọng của công ty để chuyển mình thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong vòng 5 năm tới.

Tháng trước, GM thông báo rằng họ đang tăng cường đầu tư vào công nghệ mới lần thứ hai trong vòng 8 tháng với kế hoạch chi 35 tỷ USD cho hơn 30 xe plug-in vào năm 2025 và 4 nhà máy pin.

Là một phần của kế hoạch mở rộng này, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hoa Kỳ sẽ xây dựng hai nhà máy pin, một ở Tennessee và một ở đông bắc Ohio gần nhà máy lắp ráp Lordstown của họ. GM dự định bổ sung thêm hai nhà máy nữa, nhưng không tiết lộ địa điểm.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, kế hoạch EV của GM sẽ tăng tốc bắt đầu từ cuối năm nay khi xe bán tải Hummer và xe thể thao đa dụng Cadillac Lyriq bắt đầu được tung ra thị trường. Một chiếc bán tải Chevy Silverado chạy điện cũng đang được ra mắt.

Tại Trung Quốc, chiếc xe điện Hongguang Mini EV giá thấp hơn của GM mà hãng này đang sản xuất cùng với hai công ty nhà nước, đã gây được tiếng vang lớn. Theo một báo cáo trên Bloomberg.

Trong một tuyên bố gần đây, Giám đốc điều hành của GM Mary Barra cho biết:

“GM đang đặt mục tiêu doanh số EV toàn cầu hàng năm là hơn 1 triệu vào năm 2025 và chúng tôi đang tăng cường đầu tư để mở rộng quy mô nhanh hơn vì chúng tôi nhận thấy động lực đang tăng trưởng ở Hoa Kỳ cho điện khí hóa, cùng với nhu cầu của khách hàng đối với danh mục sản phẩm của chúng tôi”.

Các nhà phân tích tăng giá đối với cổ phiếu GM

Các nhà phân tích Phố Wall dường như đang tán thành đối với nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ, khi đặt mục tiêu giá cao hơn cho cổ phiếu của họ. Dựa trên 15 ước tính của các nhà phân tích Phố Wall, mục tiêu giá trung bình thể hiện mức tăng 25% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu của GM là 58,06 đô la, theo TipRanks.com.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush đã nói với khách hàng trong một lưu ý vào tuần trước rằng cổ phiếu đã tăng đáng kể sau khi cổ phiếu GM có xếp hạng "Khả quan".

“Chúng tôi tin rằng khi GM chứng minh tầm nhìn về xe điện trong những năm tới, cổ phiếu sẽ được đánh giá lại nhiều hơn là một công nghệ đột phá và cuộc chơi xe điện, thay vì định giá ô tô truyền thống của nó”, lưu ý cho biết thêm rằng hệ thống pin của công ty sẽ cho phép nó chiếm thị phần từ các công ty sản xuất xe điện thuần túy.

Wedbush đặt mục tiêu giá 85 USD / cổ phiếu cho GM, cao hơn khoảng 52% trên 58,76 USD, khi cổ phiếu đóng cửa vào thứ Sáu. Trong tầm nhìn với thời gian xa hơn một chút, Wedbush thấy cổ phiếu còn tăng cao hơn.

“Với mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ bổ sung cho công nghệ pin tiên tiến, chúng tôi tin rằng GM đang ở một vị thế tuyệt vời để tăng gấp đôi vốn hóa thị trường của mình khi định giá [tổng các bộ phận] vào cuối năm 2022”, ghi chú cho biết.

Với sự thúc đẩy tích cực của công ty, doanh số bán hàng và lợi nhuận GM cũng đang thể hiện sức mạnh, hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu do đại dịch gây ra. GM cho biết trong hướng dẫn mới nhất, tốc độ tăng trưởng doanh thu và thu nhập cao hơn từ đơn vị cho vay GM Financial sẽ nâng thu nhập điều chỉnh nửa đầu năm trước lãi suất và thuế từ ước tính trước đó là 5,5 tỷ USD lên 9,5 tỷ USD.

Kết luận

Nằm trong nhóm các nhà sản xuất ô tô truyền thống, cổ phiếu GM là một sự đặt cược đúng đắn vào tương lai của ngành vận tải. Các mẫu xe điện hiện có của hãng đang có nhu cầu, trong khi các kế hoạch trong tương lai của hãng đang hình thành nhanh hơn và sớm hơn dự kiến.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.