Note

Phố Wall biến động trái chiều trong phiên mở cửa; Dow giảm 110 điểm

Verified Media
· Views 24
Phố Wall biến động trái chiều trong phiên mở cửa; Dow giảm 110 điểm © Reuters.

Theo Geoffrey Smith

Investing.com - Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào thứ Hai, khi những lo ngại về sự lây lan toàn cầu của virus Covid-19 đã khuyến khích các nhà đầu tư thoát khỏi các cổ phiếu giá trị và quay trở lại các cổ phiếu tăng trưởng được hưởng lợi rất nhiều từ đại dịch năm ngoái. Mặc dù vậy, chứng khoán vẫn ở gần mức cao kỷ lục.

Đến 9:35 AM ET (1335 GMT). Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 113 điểm, tương đương 0,3% xuống 34.757 điểm, trong khi S&P 500, kết thúc trong tuần trước ở mức cao kỷ lục, giảm 0,1%. Nasdaq Composite, cũng đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Sáu, đã kéo dài chuỗi ngày tăng với mức tăng 0,3%.

Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới cao nhất trong hơn hai tháng vào cuối tuần, làm dấy lên lo ngại rằng chủng vi rút delta có thể gây ảnh hưởng đến việc mở cửa lại nền kinh tế, đặc biệt là ở những bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Tỷ lệ tiêm chủng của Hoa Kỳ đã giảm mạnh kể từ tháng 4 và hiện đang ở mức 1/10 so với tốc độ tiêm chủng ở mức cao nhất, mặc dù thực tế là chưa đến một nửa dân số trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tỏ ra lo ngại trước điều này. Việc cuộc sống dần dần trở lại bình thường đã được minh họa vào cuối tuần qua bộ phim bom tấn mới của Disney, Black Widow, thu về 218 triệu đô la tại phòng vé, bao gồm hơn 150 triệu đô la từ các rạp chiếu phim mở cửa trở lại. Các nhà phân tích thậm chí còn ấn tượng hơn với 60 triệu đô la mà nó kiếm được thông qua kênh phát trực tuyến Disney +. Cổ phiếu của Disney đã tăng 0,9%.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.