Note

Các Ngân hàng trung ương lo ngại về Covid 19; Virgin đi vào vũ trụ; Didi bị tấn công- Chuyện thị trường ngày 12/7

Verified Media
· Views 19
Các Ngân hàng trung ương lo ngại về Covid 19; Virgin đi vào vũ trụ; Didi bị tấn công- Chuyện thị trường ngày 12/7 © Reuters

Theo Geoffrey Smith

Investing.com - Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới lo sợ về sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19. Mỹ đã báo cáo số ca lây nhiễm cao nhất trong hai tháng qua vào cuối tuần. Các cơ quan quản lý của Trung Quốc lại tiếp tục đàn áp Didi và các công ty công nghệ lớn khác, và giá dầu giảm sau khi dữ liệu của CFTC cho thấy thị trường đang mất cân bằng nghiêm trọng. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Hai, ngày 12 tháng 7.

1, Sự gia tăng các ca lây nhiễm Covid-19 khiến các ngân hàng trung ương lo ngại

Các ngân hàng trung ương của thế giới đang tỏ ra thận trọng hơn về con đường phục hồi kinh tế, vì làn sóng mới nhất của Covid-19 đe dọa việc buộc phải áp dụng thêm các biện pháp hạn chế khác.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Tom Barkin đã cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal rằng thị trường lao động Mỹ vẫn chưa đủ mạnh để đảm bảo giảm việc mua trái phiếu, nhấn mạnh thêm lo ngại của quan chức Fed bà Mary Daly ở San Francisco vào tuần trước.

Hôm Chủ nhật, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu bà Christine Lagarde nói với Bloomberg rằng chương trình mua trái phiếu hàng đầu của họ có thể sẽ được kéo dài sau tháng 3 năm sau, mặc dù dưới một cái tên khác để xoa dịu phe bảo thủ do Đức lãnh đạo muốn kết thúc nhanh chóng nới lỏng tiền tệ.

Qua đêm, các ngân hàng trung ương của Indonesia và Thái Lan, hai quốc gia chứng kiến ​​số ca nhiễm coronavirus gia tăng mạnh, đã cảnh báo rằng họ có thể sẽ không thể dự báo tăng trưởng cho năm nay.

2. Các cơ quan quản lý Trung Quốc đàn áp nhắm tới Didi và các công ty công nghệ khác

Các nhà quản lý Trung Quốc vào cuối tuần đã thông báo rằng họ sẽ yêu cầu tất cả các công ty với hơn 1 triệu người dùng xem xét các chính sách dữ liệu của họ trước khi được phê duyệt niêm yết tại Mỹ. Đây là hành động của chính phủ Trung Quốc tự cho mình quyền phủ quyết đối với việc niêm yết của tất cả công nghệ Trung Quốc trong tương lai tại Mỹ.

Động thái này làm tăng them rạn nứt giữa Trung Quốc và Mỹ, và là một cuộc đàn áp có sự tính toán nhắm tới sức mạnh kinh tế của các công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết họ đã cấm thêm 25 ứng dụng do Didi Global vận hành. Trong khi đó, các cơ quan quản lý chống độc quyền xác nhận rằng họ sẽ chặn kế hoạch sáp nhập hai đơn vị của Tencent Holdings (OTC: TCEHY) nhằm củng cố sự thống trị của công ty đối với thị trường trò chơi điện tử.

3. Cổ phiếu dự kiến biến động trái chiều khi mở cửa. Cổ phiếu Disney được chú ý khi bom tấn Black Widow được ra mắt

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến ​​biến động trái chiều ở phiên mở cửa ngày thứ 2, vì lo ngại về sự lây lan của Covid-19 ở các bang miền nam và trung tây gây ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Mỹ đã ghi nhận tổng số ca mắc mới hàng ngày cao nhất kể từ tháng 5 vào thứ Bảy, vì biến thể Delta có khả năng lây truyền cao tiếp tục lây nhiễm đặc biệt là ở những bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất, chủ yếu là ở vùng trung Tây và miền nam của đất nước.

Đến 6:25 AM ET, hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 183 điểm, tương đương 0,5%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,3%. Hợp đồng tương lai Nasdaq hoạt động tốt hơn với mức tăng 0,1% do các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn ở các cổ phiếu tăng trưởng.

Những cổ phiếu có khả năng sẽ được chú ý bao gồm Walt Disney (NYSE: DIS), sau khi bộ phim bom tấn Black Widow thu về 218 triệu đô la vào cuối tuần ra mắt. Khoảng 60 triệu đô la trong số đó được tạo ra bằng cách phân phối thông qua kênh phát trực tuyến Disney +.

4. Tỷ phú Branson du hành lên không gian vũ trụ

Cũng được chú ý là công ty Virgin Galactic, đã vượt qua một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới việc thương mại hoá du lịch vũ trụ vào cuối tuần.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của công ty mang theo người sáng lập tỷ phú Richard Branson đã diễn ra mà không gặp trục trặc đáng kể nào vào Chủ nhật. Hai chuyến bay thử nghiệm nữa sẽ được thực hiện trước khi dự kiến ​​khai trương các dịch vụ thương mại vào năm sau.

Cổ phiếu của Virgin Galactic, đã bị bán tháo mạnh vào đầu năm nay sau khi ông Branson và chủ tịch Chamath Palihapitiya bán bớt cổ phiếu của họ, đã tăng hơn 10% trong phiên giao dịch tiền thị trường.

5. Giá dầu giảm trên nỗi lo về dư mua

Giá dầu thô giảm trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế đang suy yếu vào thời điểm một số chỉ số thị trường bắt đầu mất cân đối một cách đáng lo ngại.

Tỷ lệ giữa các vị thế mua và bán trên giá dầu thô giao sau do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai báo cáo, đã tăng lên 23 trong tuần tính đến ngày 15 tháng 6. Đây là mức cao nhất trong ba năm và tăng từ mức tỷ lệ bằng 6 vào đầu năm.

Đến 6:25 sáng, giá dầu thô giao sau của Mỹ giảm 1,6% xuống 73,36 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao sau giảm 1,6% ở mức 74,34 USD/thùng.

Việc bế tắc trong các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran dường như không có tác động nhiều lắm lên giá dầu.

 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.