Note

Refinitiv lạc quan về mùa báo cáo lợi nhuận quý II/2021

· Views 155
Refinitiv lạc quan về mùa báo cáo lợi nhuận quý II/2021

Ảnh minh hoạ: Reuters.

Callie Bost, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Ally Invest, có trụ sở tại Mỹ đánh giá nhờ đà tăng trưởng kinh tế, quý II là giai đoạn khả quan đối với doanh nghiệp. Các nhà phân tích dự báo lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 sẽ tăng trưởng hai con số trong hai quý tới.

Refinitiv dự báo ngành ngân hàng sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong quý thứ hai. Các ngân hàng lớn gần đây đã thông báo sẽ tăng chi trả cổ tức sau khi tất cả 23 ngân hàng đều vượt qua đợt sát hạch căng thẳng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong số các lĩnh vực khác, các công ty tiêu dùng sẽ chứng kiến lợi nhuận tăng mạnh trở lại, với doanh thu tăng 271%, còn doanh thu của các công ty năng lượng và vật liệu dự kiến sẽ tăng lần lượt 225% và 115%. Các công ty công nghệ được dự báo sẽ bị bỏ lại phía sau với doanh thu chỉ tăng 31,6%. Trong khi đó, các công ty dịch vụ công cộng dự kiến doanh thu sẽ giảm 0,9%.

Ngoài báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp, các thị trường tài chính cũng đang chờ đợi số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ dự kiến công bố vào tuần tới. Trong tháng Năm, CPI đã tăng 5%, mức cao hơn dự kiến và trong tháng Sáu lạm phát vẫn có thể tiếp tục tăng nóng. Fed cho biết họ sẽ cho phép lạm phát tăng trên mức mục tiêu 2% và theo dõi tỷ lệ lạm phát trung bình.

Jim Caron, người đứng đầu mảng chiến lược vĩ mô toàn cầu tại công ty cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư Morgan Stanley Investment Management (Mỹ), nhận định vấn đề không phải là liệu lạm phát có giảm hay không mà là có giảm đủ nhanh để khiến Fed tiếp tục kiên nhẫn hay không.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.