Note

Sự cố ở Biển Đen có thể dẫn đến chiến tranh toàn diện với Nga

· Views 26

Sự cố ở Biển Đen liên quan đến tàu khu trục HMS Defender có thể dẫn đến một cuộc chiến toàn diện giữa Liên bang Nga và Anh. Tuyên bố này được đưa ra bởi Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh Nicholas Carter.

Các nhà phân tích quân sự Mỹ nhận định rằng phản ứng cứng rắn của Nga trước hành động của tàu khu trục Defender của Hải quân Anh ở Biển Đen đã khiến London ngạc nhiên.

Theo các nhà quan sát ở Hoa Kỳ, hiện tại, các tuyên bố của Moscow và London về vụ việc có sự khác biệt đáng kể. Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc rằng tàu HMS Defender “đã vi phạm nghiêm trọng Công ước Luật Biển năm 1982”. Trong khi quân đội Anh tuyên bố rằng tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh được cho là đang đi trong vùng biển quốc tế, và các phát súng cảnh cáo từ Hạm đội Biển Đen là một phần của cuộc tập trận.

Tuy nhiên, phiên bản của phía Nga đã được xác nhận bởi nhà báo của hãng tin BBC, người vào thời điểm xảy ra vụ việc đã có mặt trên tàu HMS Defender.

Sự cố ở Biển Đen có thể dẫn đến chiến tranh toàn diện với Nga

Sự cố ở Biển Đen có thể dẫn đến chiến tranh toàn diện với Nga

Esther Nguyen

View all articles author

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.