Note

GE tiếp tục có nhu cầu sau khi tăng 22% trong năm nay hay không?

Verified Media
· Views 63

Từng là biểu tượng của sức mạnh công nghiệp Hoa Kỳ, General Electric (NYSE: GE) đang ở giữa vòng quay lớn nhất của mình. Tập đoàn đang nhanh chóng cắt giảm hoạt động của mình, bảo toàn tiền mặt và cố gắng hoàn thiện bảng cân đối kế toán của mình.

Giám đốc điều hành của GE (HN: CEO) Larry Culp, người nắm quyền lãnh đạo vào năm 2018, đã được giao nhiệm vụ bán các tài sản không sinh lời và đưa những tài sản tốt nhất của công ty vào con đường tăng trưởng bền vững.

Trong quý vừa qua, GE đã ký thỏa thuận trị giá 30 tỷ USD để bán mảng kinh doanh cho thuê máy bay phản lực của mình cho đối thủ AerCap Holdings. Thỏa thuận này tạo ra một gã khổng lồ tài chính máy bay thuộc sở hữu một phần của GE và hợp thức hóa mô hình kinh doanh của nhà sản xuất.

Các mảng kinh doanh khác mà Culp đã bán bao gồm mảng kinh doanh công nghệ sinh học của công ty, được Danaher (NYSE: DHR) mua lại trong một thỏa thuận trị giá 21 tỷ đô la vừa kết thúc vào năm ngoái. GE cũng đã bán mảng kinh doanh bóng đèn mang tính biểu tượng của mình trong một thỏa thuận nhỏ hơn nhiều vào năm ngoái và trước đó họ cũng cho biết đang loại bỏ phần lớn cổ phần của mình trong công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes.

Mặt khác, cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã giáng cho GE một đòn khác khi hoạt động kinh doanh cho thuê và phụ tùng máy bay của họ sa sút trầm trọng, khiến các hãng hàng không phải hủy đơn đặt hàng máy bay phản lực, trì hoãn giao hàng và hoãn thanh toán tiền thuê.

Đại dịch COVID-19 đã đẩy GE cắt giảm hơn 2 tỷ USD chi phí và bảo toàn hơn 3 tỷ USD tiền mặt. Bộ phận động cơ phản lực – mảng sinh lời cao nhất của công ty trước đại dịch, phải gánh chịu gánh nặng của những nỗ lực đó, với việc cắt giảm 25% lực lượng lao động, tương đương 13.000 vị trí.

Đi đúng hướng?

Đối với các cổ đông của GE, 5 năm qua hoàn toàn là một thảm họa. Cổ phiếu của công ty đã mất hơn một nửa giá trị, buộc công ty phải giảm cổ tức hàng quý xuống còn một xu cho mỗi cổ phiếu.

GE tiếp tục có nhu cầu sau khi tăng 22% trong năm nay hay không?
General Electric Weekly Chart.

Bất chấp những thách thức khó khăn mà tập đoàn có trụ sở tại Boston phải đối mặt, một số nhà đầu tư hiện nhận thấy giá trị của GE, điều mà họ tin rằng đang đi đúng hướng và có thể trở thành một vụ đặt cược quay vòng sinh lời. Sự lạc quan đó cũng được phản ánh qua giá cổ phiếu của công ty, đã tăng 22% trong năm nay, cao hơn chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, tăng khoảng 10% trong cùng kỳ.

Citi gần đây đã khôi phục phạm vi bảo hiểm của mình về GE với xếp hạng mua, trong một lưu ý cho khách hàng rằng kế hoạch xoay vòng của GE “phần lớn đã đi đúng hướng”. Công ty đặt mục tiêu giá 17 đô la một cổ phiếu cho GE, tương ứng với mức tăng 25% so với mức cổ phiếu được giao dịch vào thứ Năm, khi nó đóng cửa ở mức 13 đô la.

Trong một lưu ý gần đây Citi cho biết:

“Với bằng chứng về việc cải thiện hiệu quả hoạt động trên nhiều danh mục đầu tư của GE và với kỳ vọng của chúng tôi về sự phục hồi dần dần nhưng có khả năng tăng tốc trong hoạt động kinh doanh Hàng không của GE, đặc biệt là trong 6 tháng cuối năm và hơn thế nữa, chúng tôi nhận thấy cổ phiếu của GE tăng trưởng đáng kể khi nhu cầu phục hồi và cải thiện hoạt động hỗ trợ ngày càng tăng, ổn định hơn tạo dòng tiền bền vững trong năm 2021 và hơn thế nữa”.

Citi cho biết, triển vọng lợi nhuận trong ngắn hạn của công ty vẫn còn hạn chế, nhưng đã có những dấu hiệu cải thiện, chẳng hạn như sự giảm sút tương đối nhỏ đối với tỷ suất lợi nhuận trong mảng hàng không của GE vào quý trước mặc dù doanh thu cả năm đều giảm mạnh.

Ghi chú được thêm vào:

“Theo chúng tôi, GE tập trung tổng thể vào việc đơn giản hóa danh mục đầu tư và các hoạt động tiếp tục đạt được sức hút trong toàn công ty. Việc bán mảng kinh doanh cho thuê máy bay của GE đang chờ xử lý (và dự kiến ​​sẽ hỗ trợ tích cực cho báo cáo tài chính sau đó) là một bước đáng chú ý trong việc tập trung hơn nữa và giảm thiểu rủi ro cho công ty”.

Kết luận

Mặc dù có một số lạc quan về cổ phiếu GE, phần lớn các nhà phân tích vẫn thận trọng về cái tên này và không nhận thấy nhiều tiềm năng tăng giá của nó từ đây. Điều đó cho thấy, GE đang đi đúng hướng với nỗ lực thu gọn hoạt động và tạo ra tiền mặt.

Nếu ngành hàng không trở lại mạnh mẽ, như nhiều nhà phân tích dự đoán, và GE tiếp tục thực hiện kế hoạch tái cơ cấu, cổ phiếu của hãng có khả năng tăng cao hơn từ đây.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.