Note

Phân tích kỹ thuật: Đô la tăng vọt khi Fed chuyển sang giọng điệu “diều hâu”

Verified Media
· Views 60

Nếu các cụm từ 'diều hâu' và 'Fed' có vẻ như là một sự ghép đôi không hợp lý, hãy xem báo cáo FOMC của ngày hôm qua. Có vẻ như ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã thay đổi quan điểm sau nhiều tháng khẳng định lạm phát là "nhất thời". Cục Dự trữ Liên bang hiện dự đoán lạm phát sẽ tăng nhanh hơn so với dự đoán của các nhà hoạch định chính sách trong chỉ ba tháng trước.

Nhấn mạnh quan điểm đó, vào thứ Tư, Fed thông báo họ đã tăng kỳ vọng tăng lãi suất, với khả năng có hai lần tăng vào cuối năm 2023. Đô la Mỹ đã tăng 1% qua đêm sau tin tức nói trên, bước nhảy vọt lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Tuy nhiên, thị trường đã tin tưởng vào kỳ vọng lạm phát của Fed, dự đoán khả năng thắt chặt trước khi có tuyên bố của FOMC. Vậy tại sao vấn đề này vẫn chưa được định giá? Có thể là vì - khi xem xét các tuyên bố chính sách trước đây của họ - các nhà đầu tư đã không chuẩn bị cho động thái đáng ngạc nhiên của Fed để thoát khỏi lạm phát nhanh chóng như những gì đang diễn ra.

Các nhà giao dịch tích cực đang tìm cách đi trước khi động thái xảy ra có thể tính đến thực tế là Fed thường đưa ra các cảnh báo sớm để không làm hoang mang cho các thị trường. Ngân hàng trung ương thích cung cấp càng ít tin xấu càng tốt (hay còn gọi là thắt chặt). Do đó, có một lập luận được đưa ra rằng việc tăng lãi suất sẽ xảy ra sớm hơn so với cam kết và / hoặc có thể có nhiều hơn hai đợt tăng lãi suất.

Quan điểm này có thể được hỗ trợ bởi cho đến nay Fed không hề biết đến việc lạm phát vốn đã tăng nhanh. Người ta có thể lập luận rằng nếu họ trì hoãn việc hành động, thì trục quay này có thể đã quá muộn. Và hệ quả là, lạm phát có thể tồi tệ hơn mức Fed nhận ra hoặc cho phép và sẽ kéo dài trong tương lai, FED sẽ phải hành động tích cực hơn để bảo vệ sự phục hồi sau khi nền kinh tế đóng cửa do đại dịch gây ra.

Đây là những gì diễn ra đối với USD từ góc độ cung và cầu.

Phân tích kỹ thuật: Đô la tăng vọt khi Fed chuyển sang giọng điệu “diều hâu”
Dollar Daily

Đồng bạc xanh có thể đã hoàn thành một đáy tròn, tùy thuộc vào cách giải thích của mỗi người. Do mô hình không có đường thẳng, nên việc xác định một điểm đột phá là một thách thức.

Vì phân tích kỹ thuật với mục đích tìm kiếm lực cung và cầu trên biểu đồ, chúng tôi sẽ tìm kiếm các manh mối bổ sung để giúp nhận ra nơi người mua và người bán đang ẩn náu. Dưới đây, chúng tôi đưa ra ba cách diễn giải, phù hợp với ba mức độ rủi ro khác nhau:

  1. Cách tiếp cận tích cực hướng đến DMA 50 (màu xanh lá cây), gặp đường xu hướng ngắn nhất (màu xanh lá cây). Theo quan điểm này, một đột phá tăng rõ ràng khỏi đường viền cổ (màu xanh lá cây). Momentum hỗ trợ hành động giá này, vì RSI đã tìm thấy hỗ trợ sau khi vượt qua mức cao trước đó, ngày 3 tháng 6 – mức hỗ trợ thất bại vào giữa tháng ba – và tăng thêm.
  2. Một nhà giao dịch thận trọng có thể sử dụng DMA 100 (màu xanh lam), dường như đang cho thấy một đường viền cổ, lơ lửng trên mức cao ngày 13 tháng 5, được cho là mức cao đầu tiên trong đáy làm tròn. Giá cũng vượt qua đường viền cổ giải thích đó, mặc dù chỉ là nến giữa, trái ngược với sự thâm nhập quyết liệt hơn được mô tả ở trên.
  3. Cũng có thể thông qua DMA 200 (màu đỏ) đường thấp nhất của đáy tròn, xác nhận mức kháng cự cuối tháng 4, đã bật khỏi mức hỗ trợ giữa tháng 3. Đường viền cổ đó vẫn chưa bị phá vỡ. Thật vậy, hành động giá hôm nay không đổi, nằm ngay trên ngưỡng kháng cự đó, cho phép khả năng thoái lui. Điều này có thể xảy ra khi động lượng giảm đồng thời chỉ báo RSI tiến gần đến 70,00, được hầu hết mọi người coi là mức quá mua.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá giảm, nó có khả năng quay trở lại để kiểm tra lại đường viền cổ, vì MACD thấp hơn nhưng ổn định hơn đã hướng lên đến mức đáy, khi MA ngắn hạn vượt lên trên MA dài hạn vào cuối tháng 5.

Chiến lược giao dịch

Các nhà giao dịch bảo thủ nên chờ đợi một vị thế mua để giá mở rộng trên DMA 200, tạo một nến đầy đủ trên mức đó và kiểm tra lại 91,50 từ phía trên.

Các nhà giao dịch thận trọng sẽ tham gia nếu giá kiểm định lại mức 91,40.

Các nhà giao dịch tích cực có thể tham gia một giao dịch trái ngược, bán đồng đô la có khả năng giảm, xem xét động thái tăng trước đó vốn đã dừng lại ở mức kháng cự 91,50, mức thấp trước đó và DMA 200, động lực cơ bản có thể là quan điểm hạn chế trở lại của Fed, có khả năng là để thử thị trường và tránh biến động quá lớn.

Giao dịch mẫu - Vị thế Bán

  • Vào lệnh: 91,50
  • Dừng lỗ: 91,60
  • Rủi ro: 10 điểm
  • Mục tiêu: 91,00
  • Phần thưởng: 50 điểm
  • Rủi ro: Tỷ lệ phần thưởng: 1: 5

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.