Note

(Trader chia sẻ) Cổ thụ và cây ngô. Chiêm nghiệm giống như nghiệp trade của chúng ta.

Verified Media
· Views 173
10 bí mật về nguyên tắc và quy tắc giao dịch của một phù thủy thị trường - Marty Schwartz (Phần 1)
Đừng Trading với tài khoản quá nhỏ, cơ hội thành công của bạn sẽ bằng không
Chia sẻ của anh Tai Nguyen đăng trên group fb Anh Em TraderViet Thiện Lành. Xem nguồn tại đây
--------------

Cổ thụ và cây ngô. Chiêm nghiệm giống như nghiệp trade của chúng ta.

Cùng xuất phát điểm là hạt giống nhưng cây Ngô (hay cỏ cây, các loại cây hoa màu, rau củ... khác) chỉ sống có vài tháng còn cổ thụ thì tồn tại hàng trăm năm. Cùng là hạt giống được ươm mầm cùng thời điểm nhưng khi cây ngô cao 2 tấc thì cổ thụ chỉ là mầm non mới nhú, rồi Ngô ra trái rồi tàn, kết thúc một vòng đời thì Cổ thụ lúc này cũng mới chỉ nhú lên như ngọn cỏ. Cổ thụ mọc chậm, phát triển chậm phần thân trên để dồn sức phát triển phần gốc, rễ cây, điều này giúp Cổ thụ tồn tại được trong các môi trường khắc nghiệt nhất và sống hàng trăm năm, Ngô thì chỉ phát triển nhanh phần thân rồi lụi tàn chỉ sau vài tháng.

So sánh như vậy để nhìn lại nghiệp trade của ae ta. Tài khoản trade mà tăng nhanh thì cũng cháy nhanh, sớm nở tối tàn, vòng đời cũng ngắn như cây Ngô vậy. Một năm chúng ta chấp nhận cháy, thua lỗ hàng chục tài khoản, nhưng vẫn trade, nhưng lại không đủ kiên nhẫn trade thật nhỏ để giữ cho 1 tài khoản không cháy, đi chậm nhưng bền vững như cây cổ thụ kia? Sau mỗi năm thì tài khoản sẽ lớn lên hơn, và tới ngày nào đó thì khi nó đủ lớn, đủ xum xuê cành lá thì lúc đó quả ngọt chúng ta sẽ tha hồ sử dụng.

Nhiều người sẽ nói là trồng ngô thì trồng được nhiều lần, ăn được nhiều, lấy ngắn nuôi dài. Nhưng vấn đề là trồng ngô rồi có thu hoạch được ko, đại đa số là không, trồng 10 lần chỉ thu hoạch được một vài lần thì kết quả cuối cùng là mất hết giống.

Một chiều ngồi nhà xem chương trình về thiên nhiên, rồi bỗng nghiệm ra nhiều điều ứng vào đời, nghiệp trade của chúng ta. Để đi dài lâu trên con đường này thì sẽ phải đổi thay như vậy thôi, nên nếu không hôm nay thì ngày mai bạn cũng sẽ phải thay đổi, vì thế hãy bắt đầu ngay hôm nay.

Tôi tin là tôi và các bạn, và bất kì ai chỉ cần thay đổi thì ngày sau cũng sẽ có kết quả tốt như cây Cổ thụ.

Hôm nay tôi sẽ thay đổi thói quen, đi chậm, đi lâu để đi thật xa để ngày sau thành cây cổ thụ kia. Lẩn quẩn với vòng đời như cây Ngô thì mãi không giàu được ông giáo ah.

Good luck.
 

Nguyên tắc đọc chart sử dụng 3 khung thời gian dành cho Price Action Trader

Muốn trở thành Trader thì phải thắng những cuộc chiến nào?

Giới thiệu sách Trading hay
Giao Dịch Theo Xu Hướng Để Kiếm Sống

Sách chia sẻ chiến lươc giao dịch, tâm lý, phương pháp quản lý vốn thực chiến của Trader 18 năm kinh nghiệm giao dịch theo xu hướng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.