Note

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng 5,3% trong tháng Giêng

Verified Media
· Views 153

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng vọt trong tháng Giêng, được thúc đẩy bởi các khoản thanh toán bằng tiền mặt mà nhiều người Mỹ nhận được như một phần của gói cứu trợ COVID-19 mới nhất trị giá 900 tỷ USD, đã thúc đẩy chi tiêu của họ.

Người mua sắm đã phấn khởi nhờ khoản thanh toán 600 đô la mà họ nhận được vào đầu năm 2021.

Bộ Thương mại cho biết giá trị của tổng doanh số tăng 5,3% so với tháng trước. Các nhà kinh tế được Refinitv khảo sát, dự đoán doanh số bán hàng sẽ tăng 1,1%.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng 5,3% trong tháng Giêng

Trong tháng trước, chi tiêu của các ngành đã được phân bổ rộng khắp, trong đó thu chi tại các quán bar và nhà hàng – một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, tăng 6,9%. Doanh thu tăng mạnh nhất là tại các cửa hàng bách hóa, tăng 23,5%; cửa hàng điện tử và thiết bị, tăng 14,7% và cửa hàng nội thất, tăng 12%.

Doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng thêm 11% trong tháng Giêng. Chúng đã tăng vọt trong suốt đại dịch khi mọi người phải ở nhà.

Kế hoạch “Giải cứu nước Mỹ” được nhiều người mong đợi sẽ bao gồm khoản thanh toán tiền mặt thứ 3 trị giá tới 1.400 đô la cho các gia đình có thu nhập dưới 100.000 đô la.

Nền kinh tế Mỹ dựa vào chi tiêu của người tiêu dùng , vì vậy sức khỏe của lĩnh vực bán lẻ là một chỉ số quan trọng đối với toàn bộ nền kinh tế. Và doanh số bán lẻ đã giảm hàng tháng trong quý 4 năm 2020 , báo cáo tháng 1 cho thấy sự khởi sắc là tin tức đáng mừng.

Cailin Birch, nhà kinh tế toàn cầu tại The Economist Intelligence Unit, cho biết: “Dữ liệu tháng 1 cho thấy bức tranh đang được cải thiện”. “Dự luật viện trợ stopgap đã được Quốc hội thông qua vào những ngày cuối cùng của năm 2020, cùng với khả năng có một gói cứu trợ kinh tế lớn từ chính quyền Biden trước cuối tháng 3, sẽ tiếp thêm niềm tin cho các hộ gia đình, hỗ trợ chi tiêu”.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.