Note

Dow Jones khởi sắc đầu tháng 2 tăng hơn 200 điểm

Verified Media
· Views 164

Forex.com.vn – Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 2, chỉ số Dow Jones tăng mạnh, khép lại một tuần lễ đầy biến động khi các trader nhỏ lẻ tạo nên một đợt bán tháo tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020.

Chỉ số Dow Jones tăng

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 229.29 điểm, tương đương 0,8%, lên 30.221.91 điểmDẫn đầu đà tăng là cổ phiếu Microsoft và Visa. Chỉ số S&P 500 tăng 1,6%, lên mức 3.773.86 điểm và chỉ số Nasdaq cũng tăng 2,6%, lên mức 13.403.39 điểm.

Trong khi đó, cổ phiếu của Gamestop đang là tâm điểm chú ý của phố Wall, khi bất ngờ giảm 30,8%. Tuần trước, cổ phiếu này đã bứt phá 400% trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Theo đó, cổ phiếu AMC cũng đã tăng vọt 277% và giữ nguyên mức này sau khi khép lại phiên giao dịch thứ Hai.

Phố Wall đang hứng chịu những động thái điên cuồng của các trader nhỏ lẻ đối với cổ phiếu bị bán khống, bao gồm AMC Entertainment và GameStop, điều này đã khiến các quỹ đầu cơ chịu thiệt hại khá nặng nề. Nhưng nhiều người tin rằng, biến động này không làm ảnh hưởng nhiều đến đà tăng mới của thị trường.

Hôm thứ Hai, công ty môi giới trực tuyến Robinhood cho biết đã huy động thêm 2.4 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang tin rằng các broker có thể thoát khỏi tình trạng biến động hiện nay. Tuy nhiên, các thị trường khác dường như đang chịu ảnh hưởng từ sự bùng nổ của Reddit. Thị trường kim loại Bạc đã tăng vọt 11% và chốt phiên ở mức tăng 9,3%, đây được xem là mức tăng mạnh nhất trong suốt 11 năm qua.

Mặc khác, các quan chức của Đảng Cộng hòa đã gửi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden một bức thư vào ngày 31/01, yêu cầu ông Biden xem xét và điều chỉnh lại một đề xuất viện trợ kinh tế. Hiện tại, ông Joe Biden đang đề xuất gói 1,9 ngàn tỷ USD, nhưng tình hình không mấy khả quan.

Đảng Cộng hòa muốn giảm quy mô của đợt thanh toán mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden, từ mức từ 1,400 USD/người xuống còn 1,000 USD/người. Bên cạnh đó, những người có thu nhập trên 40.000 USD sẽ bị từ chối các khoản thanh toán trực tiếp.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.