Note

Tuần biến động của Bitcoin làm lung lay niềm tin vào sự hồi sinh của tiền điện tử

Verified Media
· Views 137

Niềm tin vào sự hồi sinh của tiền điện tử đã bị lung lay sau làn sóng bán tháo mạnh Bitcoin trong tuần vừa rồi đang đặt ra những câu hỏi mới về tính bền vững của sự bùng nổ tiền điện tử.

Giá của tài sản kỹ thuật số đã giảm khoảng 12% trong tuần, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9. Giá Bitcoin đã cao hơn vào thứ 6 (22/1), bị đẩy trở lại trên 32.000 đô la Mỹ sau một loạt biến động mạnh. Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng mức giảm liên tục dưới 30.000 đô la Mỹ có thể dẫn đến tổn thất thêm.

Tuần biến động của Bitcoin làm lung lay niềm tin vào sự hồi sinh của tiền điện tử
`

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Asia Pacific Pte cho biết: “Đồng tiền kỹ thuật số có thể dễ dàng trở lại 35.000 đô la Mỹ hoặc có thể giảm xuống 30.000 đô la Mỹ và thử nghiệm hỗ trợ danh nghĩa ở mức 27.000 đô la Mỹ”.

Sự tăng vọt của Bitcoin lên mức kỷ lục gần 42.000 đô la Mỹ vào ngày 8 tháng 1 thể hiện sự chấp nhận rủi ro trong thị trường tài chính ngập tràn kích thích. Một số người cho rằng Bitcoin cũng đang trở thành một khoản đầu tư chính thống hơn với vai trò trong việc phòng ngừa rủi ro như đồng đô la suy yếu và lạm phát nhanh hơn.

Việc xác định ai chịu trách nhiệm chính cho sự nhảy vọt của Bitcoin là một trong nhiều bí ẩn về tiền điện tử – các quỹ Bitcoin, người theo dõi động lượng, tỷ phú, nhà giao dịch trong ngày, các công ty và thậm chí cả các nhà đầu tư tổ chức đã được trích dẫn.

Ví dụ: Grayscale Investments, công ty đứng sau quỹ tín thác Bitcoin phổ biến, đã chứng kiến ​​tổng dòng tiền hơn 3 tỷ đô la Mỹ qua các sản phẩm của mình trong quý IV. Tuần này, BlackRock Inc. lần đầu tiên nhúng chân vào thế giới tiền điện tử, cho biết hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán bằng tiền mặt là một trong những tài sản mà hai quỹ được phép mua.

Tuần biến động của Bitcoin làm lung lay niềm tin vào sự hồi sinh của tiền điện tử

Jehan Chu, đối tác quản lý của công ty tư vấn blockchain Kenetic Capital tại Hồng Kông, cho biết những bình luận gần đây của Janet Yellen có thể là một trong những lý do khiến Bitcoin tăng vọt trong tuần này. Trong phiên điều trần xác nhận tại Thượng viện của mình, Yellen lưu ý tiền điện tử là một lĩnh vực đáng lo ngại đối với hoạt động tài trợ khủng bố và tội phạm.

Mô tả những nỗi sợ hãi như vậy là “vô căn cứ”, Chu cho biết một “sự điều chỉnh tự nhiên” đang được tiến hành và việc chốt lời sẽ không “đảo ngược sự đồng hóa chưa từng có của Bitcoin vào DNA của Phố Wall, dẫn đến mức 100.000 đô la Mỹ trong năm nay”.

Một số chiến lược gia đang có sự hoài nghi. Ví dụ, UBS Global Wealth Management gần đây đã cảnh báo rằng không có gì ngăn cản được việc xóa sổ các loại tiền kỹ thuật số tên tuổi trong bối cảnh các mối đe dọa về quy định và các đối thủ cạnh tranh do ngân hàng trung ương cấp.

Fernando Martinez cho biết: “Trong vài ngày qua, Bitcoin đã được giao dịch thấp hơn khoảng 30% so với mức cao nhất mọi thời đại gần đây nhất và chúng tôi đã chứng kiến ​​châu Á thu lợi nhuận từ Bitcoin trước Tết Nguyên đán. người đứng đầu Châu Mỹ với công ty môi giới tiền điện tử OSL. Mức quan trọng tiếp theo là 27.750 đô la Mỹ nếu Bitcoin vượt qua mức đó, nó có thể kiểm tra lại 25.800 đô la Mỹ, ông nói.

Bitcoin được giao dịch ở mức 32.499 đô la Mỹ vào lúc 10:55 sáng tại New York vào thứ 6. Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index rộng hơn đã tăng 1,5%. Cổ phiếu của các cổ phiếu tiền điện tử, chẳng hạn như Monex Group Inc. của Nhật Bản, đã giảm trước đó.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.