Note

Dự báo đồng Úc

Verified Media
· Views 59
DỰ BÁO CƠ BẢN ĐỒNG ĐÔ ÚC:
Dự báo đồng Úc


• Nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc sụt giảm đáng chú ý có thể là do AUD gần đây trượt giá thấp hơn so với các đối tác chính.
• Dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi có thể củng cố tiền tệ trong ngắn hạn.
• Báo cáo lạm phát sắp tới có thể xác định quỹ đạo của Đô la Úc trong những tuần tới.

GIẢM GIÁ TRÊN NHU CẦU SẮT TRUNG QUỐC TRÊN ĐỒNG AUD

Như đã lưu ý trong các báo cáo trước đó, sự sụt giảm đáng chú ý trong xuất khẩu quặng sắt sang Trung Quốc có thể là do tỷ giá AUD / USD giảm lần lượt trong những ngày gần đây, do nhu cầu tổng thể giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7 năm 2020.
Xuất khẩu giảm đáng kể này có thể là do đợt bùng phát virus coronavirus mới nhất trên đất liền, với việc người dân ở Thượng Hải bị cấm rời khỏi thành phố sau khi phát hiện 6 trường hợp nhiễm coronavirus. Thêm 47 trường hợp cũng được báo cáo tại tỉnh Hắc Long Giang vào thứ Sáu.
Tất nhiên, với thành công trước đây của Trung Quốc trong việc ngăn chặn các đợt bùng phát, có vẻ như tương đối khó xảy ra rằng số ca bệnh sẽ tăng cao hơn rõ rệt và buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, với việc tổ chức Tết ở Trung Quốc gần kề, có nguy cơ đáng kể là việc du lịch trong nước có thể dẫn đến sự lây lan theo cấp số nhân của vi rút.
Thật vậy, các cơ quan y tế địa phương đã cảnh báo rằng chủng vi khuẩn mới nhất đã được phát hiện "tồn tại lâu hơn, lây lan rộng hơn và lây truyền nhanh hơn, với tỷ lệ bệnh nhân cao tuổi và nông thôn cao hơn".
Với ý nghĩ đó, các nhà giao dịch nên theo dõi cẩn thận các diễn biến sức khỏe liên tục. Một sự gia tăng đáng chú ý về số lượng nhiễm khuẩn có thể dẫn đến việc áp dụng các hạn chế chặt chẽ hơn và cuối cùng có thể hạn chế nhu cầu quặng sắt tổng thể trong thời gian tới.

PHỤC HỒI KINH TẾ ĐẾN DƯỚI AUD

Từ quan điểm địa phương, nền kinh tế Úc đã tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, khi quốc đảo này trấn áp thành công Covid-19 đã cho phép trở lại mức bình thường.
Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 6,6% (hiện tại là 6,8%) vào tháng 12 trong khi chỉ số PMI tổng hợp của quốc gia cho tháng 1 đã tăng lên 56 (hiện tại là 55,6), khi tốc độ tăng trưởng tiếp tục nhưng chậm hơn so với mức đã thấy vào tháng 7 năm 2020.

TỶ LỆ THẤT NGHIỆP

Tuy nhiên, số liệu doanh số bán lẻ sơ bộ cho tháng 12 đã ghi nhận mức giảm đầu tiên trong chi tiêu của người tiêu dùng kể từ tháng 9, do sự bùng phát của virus coronavirus mới ở New South Wales và Victoria - hai tiểu bang đông dân nhất của Úc - buộc phải áp dụng các biện pháp và hạn chế gây mất cân bằng xã hội.
Tuy nhiên, với số ca bệnh trên toàn quốc tiếp tục duy trì ở dạng con số đơn lẻ và với phần lớn những người nhiễm bệnh được cách ly trong kiểm dịch khách sạn, nền kinh tế của đất nước có vẻ sẽ duy trì sự phục hồi của nó phần nào không suy giảm. Điều này cuối cùng có thể đặt một khoản phí bảo hiểm lên đồng tiền nhạy cảm với chu kỳ trong những tháng tới.

THEO DÕI TRANG ĐỂ CẬP NHẬT NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Hãy tham gia ngay tại đây: https://ib.iqoption.com/?sourc...
Telegram: venn_le
HOẶC ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP!
 

Giới thiệu sách Trading hay
Bộ sách Phương Pháp Phân tích Kỹ thuật Kinh Điển

Bộ sách tập hợp những phương pháp phân tích kỹ thuật được nhiều trader chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng và đánh giá cao

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.