Note

Câu chuyện thị trường hôm nay - Chưa biết short EUR với gì

Verified Media
· Views 43
Những con người loay hoay trong biển rộng forex
Thống kê 3 loại mô hình nến Nhật cho xác suất thắng cao nhất và cách sử dụng chúng
Tâm điểm hôm nay là cuộc họp của NHTW Châu Âu #ECB. Có 2 thứ quan trọng nhưng có thể khó thay đổi, gồm (1) lãi suất khó hạ, (2) chương trình mua tài sản khó mở rộng/thu hẹp. Hôm nay người ta chú ý ở ECB là vì họ muốn xem liệu bà Lagarde chủ tịch ECB có "cằn nhằn" gì về tỷ giá của EUR hay không.

Để nắm được cái này, anh em cần nhớ lại cái trước. Cách đây độ 1 tuần, bà Lagarde phát biểu rằng ECB đang tập trung chú ý vào cái tỷ giá của EUR. Thông điệp úp úp mở mở này thực ra là khá rõ rồi, đó là ECB không thích EUR tăng giá, ở tỷ giá cao. Điều này sẽ gây khó cho hoạt động xuất khẩu của khu vực này. Từ tháng 03/2020 đến đầu 2021, EURUSD đã tăng đâu đó 1.700 pips, từ 1.0600 lên 1.2300. Rõ ràng là ECB khó chịu có cơ sở.

Câu chuyện thị trường hôm nay - Chưa biết short EUR với gì
EURUSD tăng mạnh trong hơn 9 tháng qua. (Biểu đồ W1 EURUSD)​

Quay lại vụ bà Lagarde phát biểu, cái này trong chuyên môn nó gọi là "moral suasion" - thuyết phục tinh thần. Nghĩa là ECB nói cho thị trường cái họ muốn và kỳ vọng là thị trường sẽ tự điều chỉnh theo đó. Đây là bước tác động nhẹ nhàng nhất trong những bước tác động đến tỷ giá. Nặng hơn thì có thay đổi chính sách/can thiệp trực tiếp. Anh em có thể đọc thêm ở bài này: https://traderviet.com/t/noi-v...

Vì bà Lagarde đã lên tiếng ở tuần rồi và so thời điểm đó với thời điểm này, EURUSD chả giảm mấy. Vậy nên khả năng chiều nay chủ tịch ECB có thể sẽ tiếp tục lên tiếng về EUR. Thị trường có thể cược cho khả năng này và nghiêng về giảm giá cho EUR trước cuộc họp ECB. Cái này chúng ta gọi là "sell the rumors" (bán khi có sự đồn đoán). Vậy nên view từ giờ đến giờ ECB họp thì có lẽ không nên mua EUR.

Giờ ghép cặp trade EUR với gì thì ngon?

Trong môi trường risk on / risk appetite (môi trường tìm kiếm rủi ro/ưa thích rủi ro) thì các beta currencies (đồng tiền có rủi ro cao) như AUD, NZD, CAD sẽ lên giá. Tuy nhiên, ngó qua EURAUD và EURNZD hay EURCAD thì cặp nào cũng giảm 150 - 200 pips rồi, từ sáng qua. Coi như chuyến đò đã trễ.

Chúng ta có thể không short #EURJPY, #EURUSD và #EURCHF thì JPY, USD, CHF là các đồng tiền an toàn - safe haven currencies. Trong bối cảnh risk on thì nó sẽ bị giảm giá. EUR giảm ghép cặp với nó giảm thì lại thành đi ngang ngang, khó trade.

Thôi thì trước mắt như đã nói, không mua #EUR cho tới họp ECB. Còn trade cặp gì có #EUR thì chưa có tín hiệu.

Happy trading anh em !!!
 

Phương pháp giao dịch cặp EURUSD và GBPUSD trên khung M1 của Cory Mitchell

Kinh nghiệm sử dụng Pin Bar trong Trading

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.