Note

Microsoft tham gia vòng gọi vốn 2 tỷ USD cho công ty xe tự lái Cruise của GM

Verified Media
· Views 175

Nhà sản xuất xe tự lái Cruise và cổ đông lớn General Motors Co cho biết hôm thứ Ba họ sẽ hợp tác với Microsoft để đẩy nhanh việc thương mại hóa xe không người lái.

Microsoft sẽ tham gia cùng GM, Honda Motor Co và các nhà đầu tư tổ chức trong một khoản đầu tư vốn cổ phần mới kết hợp hơn 2 tỷ USD vào Cruise, nâng mức định giá sau tiền của công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco lên 30 tỷ USD.

Cổ phiếu GM tiếp tục đà tăng gần đây, giao dịch ở mức 54,09 USD, tăng 8,2% ngay sau khi thị trường Mỹ mở cửa.

Microsoft tham gia vòng gọi vốn 2 tỷ USD cho công ty xe tự lái Cruise của GM

Khoản đầu tư mới đẩy Cruise lên vị trí hàng đầu trong các công ty phát triển công nghệ và phương tiện tự lái.

Waymo, công ty tự lái do Alphabet sở hữu, được định giá hơn 30 tỷ USD, theo trang web nhà đầu tư PitchBook.

Argo AI, công ty khởi nghiệp xe tự lái có trụ sở tại Pittsburgh do Ford Motor Co và Volkswagen AG hậu thuẫn, được định giá 7,25 tỷ USD.

Cruise sẽ sử dụng Azure, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft, cho các phương tiện tự lái của hãng. Các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Volkswagen và Toyota Motor Corp, đã sử dụng Azure cho các hoạt động và dịch vụ khác ngoài tự lái.

GM sẽ làm việc với Microsoft để thúc đẩy các sáng kiến ​​số hóa của nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo, đồng thời khám phá các cơ hội để hợp lý hóa hoạt động trên các chuỗi cung ứng kỹ thuật số và mang đến các dịch vụ di động mới, bao gồm robot và giao hàng chặng cuối, cho khách hàng nhanh hơn.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.