Note

Nhà máy sản xuất trị giá 270 triệu USD của Foxconn được cấp phép tại Việt Nam

Verified Media
· Views 135

Chính phủ Việt Nam hôm thứ 2 (18/1) đã trao giấy phép cho một đơn vị của Công ty TNHH Công nghệ Foxconn (Đài Loan), để xây dựng một nhà máy trị giá 270 triệu USD cho mục đích sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng, Chính phủ Việt Nam cho biết.

Thông tin trên website của chính phủ cho hay nhà máy do Fukang Technology phát triển sẽ được đặt tại tỉnh Bắc Giang và hàng năm sẽ sản xuất với năng xuất 8 triệu máy.

Nhà máy sản xuất trị giá 270 triệu USD của Foxconn được cấp phép tại Việt Nam

 

Foxconn cho đến nay đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và có kế hoạch tăng vốn đầu tư thêm 700 triệu USD, cùng với đó sẽ tuyển thêm 10.000 lao động địa phương trong năm nay. Điều này sẽ tạo ra một lượng lớn việc làm ổn định cho lao động nước ta.

Ngày 14/1, đại diện của Foxconn cũng đã gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư 1,3 tỷ USD cho một nhà máy khác tại tỉnh thành nằm ở phía nam của Hà Nội này.

Foxconn sẽ chuyển một số iPad và MacBook lắp ráp sang Việt Nam từ Trung Quốc theo yêu cầu từ phía Apple vào tháng 11 vừa rồi, sau khi công ty Mỹ triển khai đa dạng hóa sản xuất để giảm thiểu tác động của căng thẳng thương mại Trung-Mỹ.

Hiện tại, Foxconn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào trước các câu hỏi của giới truyền thông.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.