Note

Nên đầu tư gì năm 2021: USD hay vàng?

Verified Media
· Views 137

Forex.com.vn – Trong năm 2020, thị trường tiền tệ đã trải qua một cú trượt giá gây chấn động thế giới, đặc biệt là đồng USD. Biến động giá của đồng tiền này trong năm 2021 vẫn là một điều bí ẩn mà các chuyên gia vẫn chưa dự đoán được.

Trong vài ngày qua, đồng USD bất ngờ phục hồi khiến cho cho thị trường vàng và đồng tiền ảo Bitcoin đồng loạt giảm giá. Các nhà đầu tư đang đặt ra câu hỏi: Có nên nắm giữ đồng USD sau cú trượt giá dài vào năm 2020 hay không?

Tình hình biến động của đồng USD

Trên thực tế, đồng USD vẫn tăng giá bình thường trước những biến động kinh tế trong thời gian gần đây. Đây là kịch bản quen thuộc kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 – 2009. Khi nền kinh tế đang bị hoảng loạn, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm nơi đầu tư an toàn. Và đó có thể là đồng tiền của một quốc gia hàng đầu.

Theo đó, thị trường chứng chứng khoán toàn cầu rơi tự do hồi tháng 03/2020, khi mà đại dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng, các nhà đầu tư bắt đầu thu mua đồng USD và đặt kỳ vọng vào nó. Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng thì đồng tiền của Mỹ bắt đầu xuống dốc thảm hại.

Vào ngày cuối cùng của tháng 12/2020, chỉ số USD – chỉ số đo lường giá trị của đồng đô la Mỹ đã giảm 14% so với mức đỉnh hồi tháng 3, so với 6 đồng tiền chính.

Theo một nguồn tin dự báo, đồng USD sẽ có khả năng tiếp tục giảm đáng kể vào cuối năm 2021. Nguyên nhân chủ yếu là do nợ công của Mỹ tăng nhanh.

Một số ý kiến cho rằng đồng USD vẫn là đồng tiền dự trữ chính và được dùng để thanh toán rộng rãi trên toàn cầu. Cho nên nhu cầu đối với đồng USD vẫn luôn tăng trong dài hạn. Tuy nhiên, một số khác lại không ủng hộ ý kiến này, họ cho rằng đồng đô la bị chi phối bởi thị trường toàn cầu, chu kỳ mạnh, yếu sẽ thất thường hơn so với các đồng tiền khác.

Tình hình biến động của thị trường vàng

Nhìn lại năm 2020, thị trường vàng đã có nhiều biến động mạnh. Những ngày gần đây, giá vàng giảm nhẹ do đồng USD tăng giá. Nhưng thị trường vẫn tin rằng vàng vẫn có khả năng tăng trưởng trong dài hạn.

Bởi vì, nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp thì các nhà đầu tư có thể chọn vàng làm nơi trú ẩn an toàn. Theo dự đoán thì giá vàng có thể đạt 2.000 USD/ounce trong năm tới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể dự đoán chính xác được những biến động của thị trường. Các nhà đầu tư nên học cách chấp nhận rủi ro, vì biến động thị trường của thị trường vàng trong năm nay có thể còn lớn hơn năm 2020.

Tình hình chính trị của Mỹ rối loạn cùng với khả năng sẽ xảy ra các cuộc bạo loạn, cũng là một trong những nguyên nhân hỗ trợ cho giá vàng.  

Trong khi đó, đồng USD giảm giá cũng giúp một tài sản khác hưởng lợi như là đồng Bitcoin. Tuy nhiên, bong bóng Bitcoin có thể vỡ bất ngờ như hồi năm 2017. Bởi trên thực tế, đồng tiền ảo này không dựa trên bất cứ giá trị cơ sở nào.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.