Note

Những thông tin cần biết về gói kích thích tài khoá mới của Mỹ trị giá 1.9 nghìn tỷ USD

Verified Media
· Views 40
Thị trường đã sẵn sàng “bán sự thật” cho gói kích thích của ông Biden vào tối nay?!
Thị trường đang kỳ vọng 'taper'. Vậy 'taper' là gì và nó ảnh hưởng gì đến thị trường FX?
Như thông tin đã đưa, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đưa ra một đề xuất kích thích mới vào tối Thứ năm giờ Mỹ, vậy cụ thể chi tiết gói kích thích này thế nào? Mời anh em cùng tham khảo ngay sau đây!

----- ​

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm thứ Năm đã tiết lộ những chi tiết của gói kích thích mới trị giá 1.9 nghìn tỷ đô la được thiết kế nhằm hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Đề xuất này được gọi là Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ, nó bao gồm một số biện pháp kích thích quen thuộc với hy vọng nó sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình và các doanh nghiệp cho đến khi vắc-xin được phổ biến rộng rãi.

Dưới đây là những gì mà ông Biden đã đề xuất:
  • Các khoản thanh toán trực tiếp trị giá 1,400 USD cho hầu hết người Mỹ, nâng tổng số tiền cứu trợ lên 2,000 USD, bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp trị giá 600 USD vào tháng 12;
  • Tăng trợ cấp thất nghiệp hàng tuần lên mức 400 USD và kéo dài đến cuối tháng 9;
  • Tăng mức lương tối thiểu liên bang lên $15 mỗi giờ;
  • Gia hạn thời hạn trục xuất và tịch thu nhà đến cuối tháng 9;
  • 350 tỷ USD viện trợ cho chính quyền địa phương và tiểu bang;
  • 170 tỷ đô la cho các trường thuộc khối K-12 và các cơ sở giáo dục đại học;
  • 50 tỷ đô la cho xét nghiệm Covid-19;
  • 20 tỷ đô la cho chương trình vắc xin quốc gia, hợp tác với các tiểu bang, địa phương và các nhóm khác;
  • Hoàn trả toàn bộ Tín dụng Thuế cho Trẻ em(Child Tax Credit) trong năm và tăng khoản tín dụng lên 3,000 đô la cho mỗi trẻ em (3,600 đô la cho trẻ em dưới 6 tuổi);
Theo các quan chức cấp cao của ông Biden, kế hoạch này là sáng kiến đầu tiên trong số hai sáng kiến chi tiêu lớn mà ông Biden sẽ theo đuổi trong vài tháng đầu của nhiệm kỳ Tổng thống.

Dự luật thứ hai, dự kiến sẽ đến vào Tháng 2, nó sẽ giải quyết các mục tiêu dài hạn của ông Biden đối với việc tạo việc làm, cải cách cơ sở hạ tầng, chống biến đổi khi hậu và thúc đẩy bình đẳng chủng tộc.

Những thông tin cần biết về gói kích thích tài khoá mới của Mỹ trị giá 1.9 nghìn tỷ USD
Tổng thống đắc cử Joe Biden ​

Các quan chức cấp cao của Biden, những người đã làm việc với kế hoạch kích thích trong nhiều tuần, cũng xác nhận ông Biden vẫn hỗ trợ 10,000 USD tiền xóa nợ cho sinh viên.

Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã nhanh chóng hoan nghênh biện pháp này, với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo Đa số Thượng viện sắp tới Chuck Schumer đã đưa ra một tuyên bố chung.

“Với gói giải cứu mới mà Tổng thống đắc cử đã công bố hôm nay, ông ấy đang nhanh chóng đem đến những sự trợ giúp cần thiết cho người dân Mỹ. Các thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thượng viện bày tỏ lòng cảm kích và mong muốn được làm việc với Tổng thống về kế hoạch cứu trợ. Khuôn khổ cứu trợ khẩn cấp này là cách tiếp cận đúng đắn.”

Tuy nhiên, với quy mô lên đến gần 2 nghìn tỷ USD này, nó có thể sẽ gặp phải những phản kháng từ các đảng viên Cộng hoà.

Mặc dù vậy, các quan chức của ông Biden cho biết hôm Thứ năm rằng họ lạc quan về gói giải cứu hiện tại có đủ khả năng khiến các nhà lập pháp hài lòng, và ông đã tham khảo ý kiến của các đồng minh trong Quốc hội về cách tốt nhất để nó được thông qua.

Hầu hết các nhà kinh tế, bao gồm cả Chủ tịch FED - Jerome Powell, cảnh báo rằng các hỗ trợ tài chính mới là cần thiết để giúp các doanh nghiệp trụ vững cho đến khi một lượng lớn dân số tiếp cận được vắc-xin.

Những thông tin cần biết về gói kích thích tài khoá mới của Mỹ trị giá 1.9 nghìn tỷ USD
Chủ tịch Hạ viện - Nancy Pelosi ​

Tính đến Thứ năm, đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 384,000 người Mỹ, theo dữ liệu từ Đại học John Hopkins. Bằng chứng cho thấy virus tiếp tục gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ cũng khá rõ ràng, báo cáo thất nghiệp mới nhất, được công bố vào đầu thứ Năm, cho thấy số đơn xin bảo hiểm thất nghiệp lần đầu tiên đã tăng lên 965,000 vào tuần trước. Con số này đại diện cho mức thất nghiệp ban đầu cao nhất kể từ tháng 8.

Đề xuất kích thích này của ông Biden sẽ cần được cả Hạ viện và Thượng viện thông qua trước khi nó được ký ban hành thành luật.

Về mặt phản ứng, mặc dù mức 1.9 nghìn tỷ USD là mức không hề nhỏ nhưng thị trường không có phản ứng nào quá đặc biệt khi mà đề xuất này không gây bất ngờ bởi thị trường đã định giá từ trước, và với qui mô này, thị trường cũng không hề thất vọng. Trong thời gian tới, khả năng USD sẽ chịu sự dẫn dắt từ FED khi mà các diễn biến chính trị quan trọng đã dần qua đi.

Tham khảo: CNBC
 

3 nhân tố chính yếu khiến vàng có hiệu suất kém cỏi!

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch

Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.