Note

Thị trường tài chính Thế giới ngày 5/1: làn sóng bán tháo cổ phiếu đầu năm

Verified Media
· Views 51

Thị trường tài chính thế giới ngày 5/1: Sự biến động bao trùm, thúc đẩy việc bán tháo cổ phiếu trong bối cảnh lo ngại rằng sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu có thể làm ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế. Các nhà giao dịch cũng lo lắng trước cuộc bầu cử ở Georgia, cuộc bầu cử sẽ quyết định liệu đảng Dân chủ có kiểm soát Quốc hội để thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử Joe Biden hay không.

Thị trường tài chính Thế giới ngày 5/1: làn sóng bán tháo cổ phiếu đầu năm

Trong khi, chứng khoán đã vượt qua đà trượt, khiến các điểm chuẩn chính của Mỹ giảm hơn 2% vào thứ 2, thì chỉ số S&P 500 đã phải chịu sự sụt giảm tồi tệ nhất trong những ngày đầu năm mới, kể từ năm 2016. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất đối với chỉ số chuẩn trong gần 10 tuần. 

Các công ty khổng lồ Apple Inc. và Amazon.com Inc. giảm ít nhất 2,1%, Boeing Co. cân nhắc về Chỉ số Dow Jones sau khi hạ cấp nhà phân tích và Tesla Inc. đã tăng điểm sau khi gần đạt được mục tiêu tiêu thụ. Chỉ số Biến động Cboe – thước đo biến động giá dự kiến ​​cho S&P 500 được gọi là VIX – tăng mạnh nhất kể từ tháng 10.

Thị trường tài chính Thế giới ngày 5/1: làn sóng bán tháo cổ phiếu đầu năm

Các ca nhiễm COVID-19  trên toàn cầu đã lên tới 85 triệu người, với việc Thủ tướng Boris Johnson áp đặt lệnh đóng cửa lần thứ ba trên toàn lãnh thổ nước Anh và Nhật Bản khi xem xét tình trạng khẩn cấp khác cho khu vực Tokyo. Số ca mắc mới hàng ngày ở Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục gần 300.000 ca sau kỳ nghỉ năm mới và một biến thể dễ lây lan hơn được phát hiện lần đầu tiên vào tuần trước có thể làm gia tăng tốc độ lây nhiễm. 

John Stoltzfus, chiến lược gia đầu tư tại Oppenheimer, cho biết: “Thị trường chứng khoán sẽ vẫn nhạy cảm với những diễn biến liên quan đến đại dịch đã khiến nền kinh tế Mỹ và toàn cầu suy thoái trong gần một năm qua”.

“Một rào cản gần hơn đối với các thị trường cần xem xét sẽ là kết quả của cuộc bầu cử cho hai ghế trong Thượng viện Hoa Kỳ diễn ra ở Georgia. Nếu Đảng Dân chủ giành được cả hai ghế, chúng tôi dự đoán S&P 500 sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm trong khu vực lân cận từ 6% đến 10%”, kể từ cuối năm 2020.

Trong khi đó ở các thị trường khác, sự trỗi dậy của Bitcoin trở nên thất bại khi đồng tiền điện tử nổi tiếng dễ bay hơi này đã giảm đi 17%. Dầu giảm do các cuộc đàm phán OPEC + bất ngờ bị đình chỉ sau khi đa số thành viên, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, phản đối đề xuất của Nga về việc tăng nguồn cung vào tháng 2.

Một số tin tức đáng chú ý trong tuần:

  • Vào thứ 3, bang Georgia tổ chức một cuộc bầu cử cho hai ghế Thượng viện Hoa Kỳ nhằm quyết định quyền kiểm soát.
  • Quốc hội Hoa Kỳ nhóm họp để kiểm phiếu đại cử tri và tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 vào thứ 4.
  • FOMC phút ra mắt vào thứ Tư.
  • Báo cáo thất nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 12 sẽ được công bố vào thứ 6.

Các động thái chính trên thị trường:

Chứng khoán:

  • Chỉ số S&P 500 giảm 1,5%.
  • Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 0,7%.
  • Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6%.

Tiền tệ

  • USD-Index ít thay đổi.
  • Đồng euro tăng 0,3% lên 1,2248 USD.
  • Đồng yên Nhật ít thay đổi ở mức 103,15 mỗi đô la.

Hàng hóa

  • Dầu thô WTI giảm 2,4% xuống 47,34 USD/thùng.
  • Vàng tăng 2,3% lên 1.942,82 USD/ounce.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.