Note

Bản tin kinh tế trong tuần 4 – 8/1: Những điều cần biết về thị trường

Verified Media
· Views 43

Forex.com.vn – Đầu năm 2021, thị trường sẽ phải đối mặt với thách thức trong cuộc bầu cử ở Thượng viện Georgia diễn ra vào thứ Ba: Liệu đảng nào kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ và ảnh hưởng đến việc ban hành chương trình nghị sự của tân Tổng thống Joe Biden? 

Sau đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần giao dịch mới:

  1. Tình hình chính trị

Thị trường đang chờ đợi chức vụ tân Tổng thống và Hạ viện sẽ được kiểm soát với đảng Dân chủ, và Thượng viện sẽ được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa, vì điều này sẽ tốt cho cả hai bên.

Trong khi đó, một vài quan chức thuộc Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ thách thức chiến thắng của tân Tổng thống Joe Biden sau khi kết quả bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn sẽ được công bố tại Quốc hội ngày thứ Tư. Mặc dù kết quả cuộc bầu cử sẽ không có gì thay đổi, nhưng sự đối lập giữa hai đảng sẽ ngày càng gay gắt hơn.

  1. Tích cực triển khai vắc-xin chống Covid-19

Tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm vẫn đang tăng cao và việc tiêm chủng tiến hành chậm hơn so với dự kiến. Vào thứ Sáu, các quan chức đã thúc giục chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu đội ngũ y tế tích cực tiêm phòng vắc-xin cho người dân.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày có 186.000 ca nhiễm ở Hoa Kỳ, giảm hơn so với mức 218.000 người ở giữa tháng 12. Có khoảng 2,8 triệu người Mỹ đã được nhận vắc-xin Covid-19 vào ngày (31/12), thấp hơn nhiều so với mục tiêu 20 triệu người. Các quan chức y tế cảnh báo rằng số ca nhiễm sẽ tăng đột biến trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

  1. Báo cáo việc làm cuối năm

Dữ liệu quan trọng đầu tiên trong năm 2021 của Hoa Kỳ là số liệu về bảng lương phi nông nghiệp vào ngày thứ Sáu, dự kiến rằng thấy thị trường lao động đang mất đà.

Dữ liệu việc làm của tháng 11 trên thị trường đang giảm dần, với 245.000 việc làm mới được tạo ra, mức thấp nhất trong 6 tháng. Đối với tháng 12, mức tăng thậm chí còn nhỏ hơn 100.000 so với kỳ vọng.

  1. Thị trường chứng khoán diễn biến phức tạp                        

Năm 2020 là một năm đầy biến động trên các thị trường chứng khoán, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chỉ số Dow và chỉ số S&P 500 tăng lên mức cao kỷ lục vào cuối năm và chỉ số Nasdaq cũng đạt mức kỷ lục cao vào tuần trước. Thị trường đang được thúc đẩy bởi các gói kích thích tài chính, nhằm hạn chế tác động của đại dịch.

Kết quả cuộc bầu của Georgia có thể làm cho giao dịch có nhiều biến động trong năm 2021. Các nhà đầu tư đang lo ngại nếu đảng Dân chủ chiến thắng sẽ làm tăng khả năng các đề xuất cải cách thuế và sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Các dữ liệu kinh tế tuần này sẽ là một lời nhắc nhở rằng sự phục hồi của nền kinh tế thế giới vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.