Note

Chứng khoán châu Á giảm do sự không chắc chắn về cuộc đua vào Thượng viện

Verified Media
· Views 16
Chứng khoán châu Á giảm do sự không chắc chắn về cuộc đua vào Thượng viện © Reuters.

Theo Stanley White

Investing.com – Thị trường chứng khoán châu Á giảm xuống vào thứ Ba trong bối cảnh không chắc chắn về cuộc đua vào Thượng viện ở Georgia, điều này có thể có tác động lớn đến các chính sách kinh tế sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương của MSCI không bao gồm Nhật Bản giảm 0,12%. Chứng khoán Australia giảm 0,16%.

Cổ phiếu Nhật Bản giảm 0,47% sau khi báo chí truyền thông rằng chính phủ sẽ hạn chế giờ làm việc ở Tokyo và các thành phố xung quanh từ thứ Năm.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,09%.

Hợp đồng tương lai dầu thô kéo dài đà giảm trong phiên giao dịch ở châu Á sau khi các nhà sản xuất lớn trì hoãn quyết định có tăng sản lượng hay không.

Tại Mỹ, quyền kiểm soát Thượng viện đang bị đe dọa với cuộc bầu cử vào thứ Ba ở Georgia.

Một chiến thắng của đảng Dân chủ trong cả hai cuộc đua có thể đẩy quyền kiểm soát Thượng viện khỏi tay đảng Cộng hòa, nhưng cả hai cuộc tranh cử đều rất chặt chẽ và kết quả có thể không được biết ngay, điều này có thể dẫn đến việc lặp lại các cuộc kiểm phiếu hỗn loạn sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

"Năm 2021 bắt đầu với những tin tức kinh tế và chính trị quan trọng trên thị trường. Điểm nổi bật không thể tranh cãi sẽ là kết quả của cuộc bầu cử lựa chọn ghế vào Thượng viện ở Georgia", James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng tại ING, viết trong một bản nghiên cứu.

"Nếu Đảng Dân chủ giành được cả hai ghế, điều này sẽ dẫn đến quyết định kích thích tài khóa 2021 đáng kể nhất."

Sự không chắc chắn về cuộc bỏ phiếu ở Georgia và lo lắng về tình trạng gia tăng số ca nhiễm Covid-19 đã khiến Phố Wall giảm mạnh vào thứ Hai.

Chỉ số Công nghiệp trung bình Dow Jonese giảm 1,27%, chỉ số S&P 500 giảm 1,49%, trong khi chỉ số Nasdaq giảm 1,48%.

Lời kêu gọi của Tổng thống sắp mãn nhiệm của Đảng Cộng hòa Donald Trump nhằm gây áp lực với quan chức bầu cử hàng đầu của Georgia để "tìm" phiếu bầu để lật ngược lại thất bại của ông trước Tổng thống đắc cử Biden trong bang cũng khiến một số nhà đầu tư bất bình.

Chỉ số đánh giá chứng khoán toàn cầu của MSCI đã giảm 0,09% ở châu Á vào thứ Ba, cũng giảm từ mức kỷ lục đạt được trong phiên trước đó.

Sự lo lắng về rủi ro gia tăng đã giúp hỗ trợ đồng USD so với hầu hết các loại tiền tệ, nhưng các động thái đã giảm bớt vào đầu năm.

Dầu thô giao sau của Mỹ giảm 0,46% xuống 47,40 USD/thùng. Các nhà sản xuất dầu lớn sẽ họp sau đó vào thứ Ba để quyết định mức sản lượng cho tháng Hai sau khi các cuộc đàm phán thất bại vào ngày hôm trước.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.