Note

Bitcoin có lúc giảm 17% xuống dưới 30,000 USD

Verified Media
· Views 35
Bitcoin có lúc giảm 17% xuống dưới 30,000 USD Bitcoin có lúc giảm 17% xuống dưới 30,000 USD

Vietstock - Bitcoin có lúc giảm 17% xuống dưới 30,000 USD

Giá Bitcoin có lúc giảm gần 5,000 USD (tương đương 17%) trong ngày thứ Hai (04/01) khi đồng tiền biến động khét tiếng này giảm mạnh sau đà tăng cực kỳ ấn tượng.

Giá Bitcoin có lúc rớt tới 17% trong đợt giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/0202, xóa sạch đà tăng ghi nhận từ cuối tuần trước. Sau đà bứt phá ấn tượng trong năm 2020, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới khởi đầu năm mới bằng một cú tăng vọt, có lúc vượt 34,000 USD và lập kỷ lục mới.

Trong thế giới tiền ảo, thật khó để chỉ rõ nguyên nhân cụ thể của đợt biến động gần nhất. Dù vậy, giá Bitcoin vẫn còn tăng hơn 300% trong giai đoạn 12 tháng vừa qua, nhờ cơn sốt đầu cơ từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ lẫn tổ chức. Họ tin rằng tiền kỹ thuật số rồi sẽ trở thành tài sản đầu tư chính thống và đóng vai trò là kênh lưu trữ giá trị.

Những fan cuồng Bitcoin chỉ tới sự giới hạn về nguồn cung và làn sóng bơm tiền mạnh bạo của các NHTW là những yếu tố chính thúc đẩy đà tăng ấn tượng của đồng tiền kỹ thuật số này. Những người khác cho rằng các đồng tiền kỹ thuật số đang trong một hiện tượng bong bóng và là một dấu hiệu cho thấy tâm lý chấp nhận rủi ro điên cuồng đã chiếm lấy thị trường toàn cầu.

Bitcoin giảm 13% xuống 29,168 USD vào lúc 10h41 (giờ London).

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.