Note

Singapore rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử

Verified Media
· Views 34
Singapore rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử Singapore rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử

Vietstock - Singapore rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử

Năm 2020, GDP Singapore sụt giảm yếu hơn dự báo giữa lúc các hoạt động kinh tế cải thiện trong quý 4 sau khi các biện pháp hạn chế liên quan đến Covid-19 được nới lỏng, theo ước tính ban đầu của Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) được công bố hôm nay (04/01/2021).

MTI cho biết trong năm 2020, GDP của đảo quốc sư tử giảm 5.8% so với năm 2019. Tuy nhiên, mức sụt giảm này khả quan hơn so với dự báo trước đó là 6 - 6.5%.

Sự sụt giảm 5.8% trong năm 2020 là kết quả tăng trưởng kém nhất kể từ khi quốc gia này độc lập vào năm 1965, thấp hơn cả mức giảm 2.2% hồi 1998, trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.

Theo MTI, trong quý 4/2020, kinh tế Singapore giảm 3.8% so với cùng kỳ, có cải thiện hơn so với mức sụt giảm 5.6% ghi nhận trong quý 3.

Nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của Singapore sụt giảm mạnh khi các nước trên thế giới áp dụng các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Trong nước, Singapore đã thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch hồi đầu tháng 4 và bắt đầu dỡ bỏ chúng hồi đầu tháng 6. Dù vậy, một số biện pháp vẫn được duy trì như bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhờ đó đã giúp hoạt động kinh tế hồi phục.

Dưới đây là tình hình hoạt động của các lĩnh vực trong quý 4, theo ước tính của MTI.

- Các ngành sản xuất hàng hóa tăng 3.3% so với năm trước, trong đó sản xuất tăng trưởng 9.5% so với cùng kỳ.

- Lĩnh vực xây dựng ghi nhận 4 quý sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, mức sụt giảm 28.5%/năm vẫn khả quan hơn so với quý trước.

- Ngành dịch vụ ghi nhận mức giảm 6.5%/năm và cũng ghi nhận quý sụt giảm thứ 4 liên tiếp.

Các ước tính trên cho quý 4 phần lớn dựa vào dữ liệu của tháng 10 và 11. MTI sẽ công bố bản cập nhật cho các dữ liệu trên vào tháng 2.

Khai Tâm (Theo CNBC)

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.